Xu Hướng 3/2024 # Thủ Tục Và Chi Phí Xin Lắp, Tách, Chuyển Dời Đồng Hồ Điện # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Và Chi Phí Xin Lắp, Tách, Chuyển Dời Đồng Hồ Điện được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phụ thuộc vào mục đích sử dụng và cấp điện áp mà bạn sẽ thực hiện hồ sơ thủ tục xin cấp điện sinh hoạt hoặc hợp đồng mua bán điện sản xuất. Trong đó cấp điện áp được chia thành 4 loại như sau:

Hạ áp: Điện lưới dưới 1000V

Trung áp: Điện lưới trên 1000V đến 35kV

Cao áp: Điện lưới trên 35kV đến 220kV

Siêu cao áp: Điện lưới trên 220kV

Hồ sơ xin cấp điện sinh hoạt

Công tơ điện sinh hoạt có thể lắp điện 3 pha hoặc 1 pha từ lưới hạ áp chung hoặc riêng công tơ điện. Thủ tục hồ sơ lắp công tơ điện mới từ lưới hạ áp cho sinh hoạt gia đình riêng bao gồm:

Giấy tờ về địa điểm mua điện: Bản sao có công chứng một số giấy tờ chứng minh về địa điểm mua, xin lắp đồng hồ điện kèm theo giấy tờ bản gốc để đối chiếu, cụ thể:

Sổ hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú

Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc hợp đồng mua bán nhà, quyết định phân nhà

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền với đất

Đối với thủ tục lắp công tơ điện cho nhà đang thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà

Giấy tờ xác nhận người thân mua điện:

CMND/CCCD/Hộ chiếu, Giấy chứng minh sĩ quan quân đội,.. nếu là cá nhân.

Đối với tổ chức cần có giấy tờ chứng minh người đại diện hợp pháp cho tổ chức, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,…

Để lắp công tơ điện 3 pha, 1 pha chung một công tơ từ lưới hạ áp cần lưu ý những vấn đề sau

Nếu khách hàng là đại diện khu tập thể, cụm dân cư thì hồ sơ xin lắp đặt mới ngoài giấy tờ trên thì cần có giấy ủy quyền có chữ ký của các hộ sử dụng điện khác đồng thời phải được công chứng chứng thực hoặc là có sự xác nhận của UBND phường, xã nơi mà muốn đăng ký sử dụng điện.

Trong mẫu đơn dùng chung công tơ điện phải có chữ ký đại diện của các hộ gia đình hoặc phải có sự xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký mua điện.

Hồ sơ, mẫu đơn xin cấp điện sản xuất

Mỗi hợp đồng mua bán điện sẽ có những giấy tờ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng điện vì hợp đồng mua bán điện bao gồm mua bán điện để sản xuất và mua bán điện sinh hoạt.

Để lắp công tơ điện sản xuất có công suất dưới 40kw từ lưới hạ áp thì hồ sơ cần có:

Bảng kê thiết bị điện, công suất và chế độ sử dụng điện.

Giấy tờ về địa điểm mua điện như hồ sơ thủ tục lắp công tơ điện mới.

Bản sao công chứng một trong những giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, quyết định thành lập đơn vị,…

Nếu không có các giấy tờ trên thì phải có sự xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền tại nơi đăng ký mua điện.

Một số lưu ý trong hồ sơ xin lắp công tơ điện sản xuất công suất trên 40kw từ lưới hạ áp

Cần bổ sung đặc tính kỹ thuật công nghệ và biểu đồ phụ tải của thiết bị sử dụng điện trong trường hợp đăng ký mua điện cực đại từ 40kW trở lên ngoài hồ sơ xin lắp điện sản xuất.

Đặt cọc thực hiện hợp đồng tối đa 15 ngày dựa trên sản lượng tiêu thụ điện trung bình hàng tháng trước khi hợp đồng mua điện có hiệu lực nếu mua điện từ 1.000.000 kWh/tháng trở lên.

Để lắp công tơ điện sản xuất ngắn hạn thì khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ như sau

Đơn xin mua điện hoặc công văn đề nghị mua điện

Bản sao có công chứng hoặc chứng thực của một trong những giấy tờ sau: Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Nếu không có giấy tờ trên thì người đi đăng ký phải mang theo giấy xác nhận của cơ quan quản lý có thẩm quyền hoặc chính quyền địa phương nơi đăng ký mua điện.

Hợp đồng mua bán điện ngắn hạn sẽ có thời hạn không quá 3 tháng và khi hết thời hạn đó người mua phải làm thủ tục gia hạn. Bên cạnh đó khách hàng cần đặt cọc tiền thực hiện hợp đồng là 1,5 tháng tiền điện dựa trên công suất trung bình hoặc có giấy bảo lãnh của ngân hàng.

Nếu ký hợp đồng mua bán điện từ điện lưới trung áp trở lên thì cần hồ sơ và thực hiện các thủ tục về đăng ký đấu nối. Nếu mua buôn điện có công suất lớn thì phải có giấy phép hoạt động điện lực.

Phương thức đăng ký mắc công tơ điện mới

Nếu bạn có nhu cầu lắp công tơ điện thì hãy thực hiện theo 2 phương thức sau:

Phương thức 1: Tại sở giao dịch điện lực của khu vực thực hiện thủ tục xin lắp công tơ điện mới để đăng ký.

Phương thức 2: Thực hiện các thủ tục lắp đặt công tơ điện riêng mới bằng hình thức trực tuyến.

Các quy định về hồ sơ thủ tục lắp đặt công tơ điện mới có sự khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng điện.

Thủ tục lắp công tơ điện mới

Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký lắp đặt công tơ điện mới thì bên nhà cung cấp điện sẽ tiến hành các thủ tục khảo sát, thu phí, phê duyệt, xác định phương án cấp đến thiết kế thi công và tiến hành ký hợp đồng mua bán điện.

Nói chung khách hàng chỉ cần thực hiện các thủ tục đúng như nhu cầu sử dụng điện của mình sau đó chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp đến cơ quan điện lực khu vực và nộp đầy đủ các khoản phí theo quy định. Phần còn lại sẽ do bên bán thực hiện.

Thủ tục lắp công tơ điện 2 chiều

Hiện nay có loại công tơ điện 2 chiều dùng để đo lượng điện năng lượng mặt trời sản sinh và lượng điện bán cho công ty điện lực. Nếu điện mặt trời phát vượt mức sử dụng cả năm sau khi bù trừ sử dụng hàng tháng thì sẽ được bên EVN mua với giá 2.086 đồng/kWH.

Một số tỉnh thành được hỗ trợ miễn phí thủ tục xin cấp công tơ điện 2 chiều là chúng tôi Đà Nẵng, Đồng Tháp, Cần Thơ. Đối với nơi như Kiên Giang, Bình Dương và Buôn Mê Thuột thì có tính phí. Bạn có thể xin lắp công tơ điện 2 chiều nếu bạn sử dụng hệ thống năng lượng điện mặt trời để tối ưu quyền lợi của mình.

Quy định về thời hạn cấp điện, lắp đặt công tơ điện mới

Căn cứ vào mục đích sử dụng, đơn xin lắp công tơ điện sinh hoạt hay sản xuất thì sẽ có thời hạn lắp đặt đồng hồ điện khác nhau.

Thủ tục xin lắp công tơ điện mới dùng trong sinh hoạt (công tơ điện 1 pha hoặc 3 pha) và sản xuất (công tơ điện 1 pha) thì sẽ có thời hạn 7 ngày làm việc kể từ khi đủ điều kiện về hồ sơ.

Đối với thủ tục lắp công tơ điện 3 pha dùng để sản xuất thì thời hạn làm việc là 10 ngày kể từ khi đủ các điều kiện và lưới điện áp không quá tải.

Nếu hồ sơ của khách hàng đầy đủ nhưng chưa có điện lưới phân phối hoặc bị quá tải thì sẽ nhận được phản hồi từ bên bán điện trong thời hạn 5 ngày làm việc.

Mẫu hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và sản xuất

Chi phí lắp công tơ điện mới

Các khoản chi phí có thể do bên bán hoặc do bên mua chi trả.

Chi phí lắp đặt công tơ điện mới do bên bán chi trả

Đơn giá công tơ điện: Các thiết bị bảo vệ sau công tơ như hộp công tơ, cầu chì,…

Chi phí phụ kiện để treo công tơ điện, dây điện,…

Chi phí nhân công lắp đặt

Thuế và chi phí khác theo quy định

Chi phí lắp công tơ điện mới do bên mua chi trả

Đơn giá lắp đặt công tơ điện: Nhân công lắp đặt, các loại vật tư trừ áp tô mát hoặc cầu chì sau công tơ

Thuế và chi phí khác theo quy định

Để phục vụ như cầu tách công tơ điện thì khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ tách công tơ điện như sau:

Một mẫu đơn xin tách công tơ điện hay còn gọi là đơn đề nghị tách công tơ điện, cấp thêm công tơ điện

Bản sao có công chứng của sổ hộ khẩu của hộ tách.

Advertisement

Mẫu đơn xin xác nhận công tơ điện đã thanh toán đầy đủ theo hợp đồng mua bán điện đang dùng hoặc cam kết về nghĩa vụ thanh toán hết nợ.

Đơn xin chuyển công tơ điện

Văn bản đồng ý của người mua bán điện cũ, xác nhận của chính quyền địa phương hoặc giấy tờ có thể chứng minh quyền sở hữu điện của khách hàng.

Hóa đơn thanh toán tiền nợ cũ

Sau khi tiếp nhận địa điểm sử dụng điện đã có thiết bị đo điện thì bên sử dụng điện mới có đơn kiểm tra công tơ điện cho bên bán điện để làm thủ tục kiểm định.

Nếu khách hàng có nhu cầu chuyển công tơ điện sang vị trí khác để đảm bảo an toàn hay các mục đích khác thì khách hàng chỉ cần thực hiện thủ tục di chuyển vị trí công tơ điện.

Viết đơn xin chuyển công tơ điện hoặc đơn đề nghị di dời công tơ điện

Điền các thông tin rồi nộp cho đơn vị bán điện khu vực

Mẫu đơn xin chuyển công tơ điện

Công tơ điện bị hư hỏng hoặc thay thế theo định kỳ được thay bởi đơn vị cung cấp điện. Trong quá trình sử dụng nếu công tơ điện bị hư hỏng thì người sử dụng nộp đơn đề nghị xin thay công tơ điện. Bên cung cấp điện sẽ tiến hành những kiểm tra cần thiết trước khi thay công tơ điện.

Nếu công tơ điện hư hỏng là do lỗi của khách hàng thì khách hàng phải chịu chi phí sửa chữa. Trong trường hợp không xác định được nguyên nhân hư hỏng thì bên bán sẽ có trách nhiệm sửa chữa, thay mới.

Bên cạnh đó khi công tơ điện bị quá tải thì bạn có thể làm đơn xin đổi công tơ điện hoặc đơn xin nâng cấp công tơ điện gửi tới đơn vị cung cấp để được xem xét.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng Dẫn Thủ Tục Và Quy Trình Xin Visa Du Lịch Pháp

Muốn làm visa đi du lịch Pháp nhanh nhất thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và mang giấy tờ đó tới đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để hoàn tất các thủ tục và chỉ cần đại sứ quán chấp thuận là bạn hãy chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới được rồi.

2. Bản sao sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn, cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

3. Hộ chiếu gốc còn ít nhất 3 tháng sau khi rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Shengen, có 2 trang trắng trở lên kèm theo bản sao các trang có dấu và các trang thông tin.

4. 01 ảnh thẻ cỡ 3,5cm x 4,5cm mới chụp gần thời điểm nộp hồ sơ, nền ảnh màu trắng, người chụp ảnh để đầu trần.

5. Lệ phí nộp hồ sơ trả bằng tiền VND tương ứng 60 Euros, nếu bị từ chối cấp visa đi du lịch Pháp thì lệ phí này không được hoàn lại.

6. Chứng minh hoàn cảnh nghề nghiệp (dịch sang tiếng Pháp): bản sao hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh (nếu có) và quyết định nghỉ phép có chữ ký, tên đầy đủ, chức danh và dấu xác nhận của người phụ trách.

7. Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập thường xuyên tại Việt Nam (dịch sang tiếng Pháp): bảng lương 3 tháng gần nhất hoặc bảng lương hưu, thu nhập từ bất động sản và bản sao kê.

8. Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi (dịch sang tiếng Pháp): Giấy tờ chứng minh nơi ở tại Pháp như giấy đặt chỗ khách sạn ở Pháp, lịch trình vui chơi, tham quan.

10. Giấy xác nhận bảo hiểm y tế du lịch và hồi hương (kèm bản sao) cho suốt hành trình tại Châu Âu-Schengen (bằng tiếng Pháp).

Giấy tờ cần thiết để làm visa đi du lịch Pháp

Đối với trẻ em dưới 18 tuổi muốn làm visa đi du lịch Pháp cần có thêm các giấy tờ sau:

Giấy tờ chứng minh mối liên hệ gia đình Bản sao hộ chiếu của cha và mẹ (hoặc giấy tùy thân khác có ảnh) Giấy cho phép đi du lịch Pháp do cha và mẹ viết và kí tên (dịch sang tiếng Pháp) Giấy khai sinh công chứng Giấy xác nhận học tập bản dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh

Địa chỉ văn phòng đại sứ quán Pháp tại Hà Nội: 57 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, điện thoại 04 3944 5700 Địa chỉ văn phòng đại sứ quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh: 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, điện thoại 08 3520 68 00

Giờ làm việc của đại sứ quán Pháp tại Việt Nam là từ 8h30 – 12h và từ 13h30 – 17h30 các ngày từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần.

Một số lưu ý khi làm thủ tục xin visa đi du lịch Pháp

Để quy trình làm visa đi du lịch Pháp nhanh chóng, thuận lợi thì các bạn cần chú ý một vài điểm sau:

Hồ sơ xin thị thực phải nộp sớm nhất 3 tháng, muộn nhất 15 ngày trước ngày khởi hành Mang theo tất cả các loại giấy tờ khi xin visa sang Pháp du lịch để cảnh sát hàng không và biên giới kiểm tra Các giấy tờ cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, không chấp nhận tiếng Việt Sau khoảng 15 ngày bạn sẽ được cấp thị thực nên hãy nộp hồ sơ sớm để đề phòng rủi ro Gọi điện hẹn trước khi mang hồ sơ tới đại sứ quán Pháp để làm thủ tục xin visa đi du lịch Pháp

Đăng bởi: Đỗ Thị Lê Uyên

Từ khoá: Hướng dẫn thủ tục và quy trình xin visa du lịch Pháp

Thủ Tục Chia Tách Doanh Nghiệp Và Những Vấn Đề Cần Lưu Ý Năm

Theo đúng với quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014 chỉ đối với Công ty cổ phần và Công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) mới có quyền phép chia và tách doanh nghiệp.

Hình thức chia doanh nghiệp là hình thức mà công ty cổ phần và công ty TNHH chia các cổ động hay thành viên trong công ty, tài sản để thành lập hơn hai hay nhiều công ty mới và đồng thời chấm dứt hoạt động của công ty đã bị chia

Hình thức tách doanh nghiệp là hình thức mà công ty cổ phần và công ty TNHH đã tách một phần tài sản, quyền và nghĩa cụ của công ty bị tách để có thể thành lập một hay một số công ty cổ phần và công ty TNHH khác mà vẫn không chấm dứt hoạt động của công ty bị tách

Chia doanh nghiệp là hình thức chỉ áp dụng với mô hình công ty TNHH và công ty cổ phần với điều kiện sau đây là công ty được chia phải cùng loại hình theo đúng với quyết định của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông đã được họp.

Công ty trách TNHH, công ty cổ phần có thể tiến hành chia các cổ đông, thành viên và tài sản công ty để quy định thành lập hai hoặc nhiều công ty mới trong các trong các trường hợp sau đây:

Một phần vốn góp đối với công ty cổ phần của các thành viên công ty, cổ đông được cùng với tài sản tương ứng với giá trị phần vốn góp đó, cổ phần được chia đều sang cho các công ty mới theo tỷ lệ sở hữu trong công ty bị chia và phải tương ứng giá trị tài sản đã được chuyển cho công ty mới;

Và kết hợp cả hai trường hợp trên.

Việc tách doanh nghiệp chỉ được áp dụng dưới hình thức đối với các loại hình doanh nghiệp là Công ty cổ phần và Công ty trách nhiệm hữu hạn.

Tất cả hội đồng thành viên, Chủ sở hữu của công ty hoặc Đại hội đồng cổ đông của công ty đã bị chia/tách cần phải tổ chức họp và tiến hành thông qua nghị quyết về việc chia/tách công ty.

Trong vòng thời hạn 15 ngày kể từ ngày công ty thông qua nghị quyết chia/tách công ty phải cập nhật  gửi bản nghị quyết đến các chủ nợ của công ty và phải thông báo cho người lao động.

Thành viên, chủ sở hữu của công ty hoặc cổ đông của công ty mới được thành lập phải thông qua Điều lệ công ty, bổ nhiệm hoặc tiến hành bầu các chức danh gồm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty và Giám đốc hoặc Tổng giám đốc đối với công ty mới.

Tiếp theo sau là chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chia tách doanh nghiệp.

Thực hiện nộp hồ sơ đã chuẩn bị cho Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty bị chia/tách đăng ký trụ sở.

Hoàn thành sau 3 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhân đăng ký doanh nghiệp của công ty mới

Đồng thời Phòng đăng ký kinh doanh cũng sẽ cập nhật tình trạng đã chấm dứt hoạt động của công ty cũ trên Cổng thông tin quốc gia nếu thuộc trường hợp là chia doanh nghiệp.

Công ty mới cũng tiến hành khắc dấu và thông báo mẫu con dấu của mình.

Hồ sơ giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp mới

Các điều lệ của công ty mới

Cập nhật hệ thống danh sách thành viên, cổ đông sáng lập của công ty mới (nếu đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty cổ phần)

Có biên bản họp của của Đại hội đồng cổ đông nếu là đối với công ty cổ phần, Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH có 02 thành viên trở lên về việc chia/tách công ty.

Bản nghị quyết chia/tách doanh nghiệp

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hợp lệ hoặc giấy tờ tương đương khác của công ty bị chia/tách

Bản sao các giấy tờ hợp lệ sau:

Giấy chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) vẫn còn hiệu lực nếu thành viên là cá nhân;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với thành viên là tổ chức doanh nghiệp, đồng thời kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ  thác của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

Công ty TNHH, công ty cổ phần có thể thực hiện việc tách bằng cách chuyển một phần tài sản, quyền và nghĩa vụ công ty hiện có để được thành lập được một hoặc một số công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần khác mà vẫn không chấm dứt của công ty bị tách.

Việc tách công ty có thể thực hiện theo một trong các cách thức sau đây:

Đối với một phần của phần vốn góp, cổ phẩn của thành viên, cổ đông công ty với tài sản tương ứng cùng với giá trị phần vốn góp, cố phần công ty sẽ được chuyển sang cho các công ty đã được tách mới theo đúng với tỷ lệ sỡ hữu là trong công ty bị tách và phải có giá trị tương ứng với giá trị tài sản được chuyển cho công ty mới tách.

Đối với toàn bộ phần vốn góp, cổ phần của một hoặc một số thành viên, cổ đông đối với công ty cùng với tài sản có giá trị tương ứng với giá trị cổ phần, phần vốn góp của các thành viên, cổ đông công ty cũng được chuyển sang cho các công ty mới;

Và kết hợp cả hai trường hợp như trên.

Đối với công ty bị tách phải tiến hành thực hiện đăng ký thay đổi số vốn điều lệ và số lượng các thành viên phải tương ứng với phần vốn góp đã được quy định, với cổ phần và số lượng thành viên cũng được giảm xuống một lúc đồng thời với đăng ký doanh nghiệp các công ty mới tách.

Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Dịch Vụ Ăn Uống

Kinh doanh dịch vụ ăn uống là một hoạt động phổ biến của số đông các chủ thể kinh doanh. Muốn tiến hành hoạt động kinh doanh thì giấy phép kinh doanh là một trong những thủ tục hành chính bắt buộc để nhà nước quản lý việc kinh doanh của doanh nghiệp và thương nhân.

I. Quy định về đăng ký kinh doanh

Hoạt động kinh doanh chỉ được phép tiến hành khi đã đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Giấy phép kinh doanh trong trường hợp này chia làm 03 nhóm:

1. Đăng ký kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp: Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh lớn hoặc trung bình.

2. Đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh: Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh trung bình hoặc nhỏ.

3. Cá nhân kinh doanh: Loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh rất nhỏ. Trường hợp cá nhân kinh doanh dù không có giấp phép chứng minh đã đăng ký kinh doanh nhưng hàng tháng cá nhân vẫn phải kê khai thu nhập để nộp thuế theo hình thức khoán thì mới đáp ứng đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống như sau:

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh với các nội dung như sau:

– Tên hộ kinh doanh (trường hợp đăng ký theo mô hình hộ kinh doanh)

– Địa chỉ địa điểm kinh doanh,

– Ngành, nghề kinh doanh; Số vốn kinh doanh;

– Họ, tên, số và ngày cấp giấy CMND,

– Địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình,

– Bản sao tài liệu chứng minh tư cách pháp lý,

Nếu thuê mặt bằng bạn cần mang theo hợp đồng thuê nhà.

Địa điểm đăng ký kinh doanh: UBND cấp quận.

Lưu ý: đối với đăng ký kinh doanh Hộ gia đình:

– Chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm;

– Sử dụng không quá mười lao động, nếu sử dụng quá 10 lao động phải chuyển đổi thành doanh nghiệp;

– Không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh;

II. Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Tùy theo quy mô mà sau khi đăng ký kinh doanh cá nhân, tổ chức phải xin giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở y tế hoặc có cam kết chấp hành về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi hoàn thiện 02 quy định này thì việc kinh doanh quán ăn, nhà hàng mới được bắt đầu. Ngoài ra bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng phải tuân theo quy định riêng của địa phương về quy hoạch chỗ để xe và các điều về vi phạm trật tự xã hội của địa phương. Bạn nên lưu ý thêm về vấn đề này.

Ngoài ra cũng cần lưu ý xin thêm một số loại giấy tờ như:

– Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu nếu có bán rượu trong nhà hàng.

– Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá nếu có bán thuốc lá trong nhà hàng.

– Cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC nếu thuộc các trường hợp tại phụ lục 2, Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy.

Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Biển Số Xe Máy Điện Theo Quy Định Chi Tiết

Đăng ký cấp biển số xe máy điện ở đâu?

Theo quy định mới nhất mà thủ tướng Chính phủ ban hành, các loại xe sử dụng năng lượng điện, kể cả xe đạp điện và xe máy điện thì đều phải đăng ký biển số xe, cũng như hoàn tất thủ tục đăng ký giấy tờ với cơ quan nhà nước.

Do đó, bạn cần chủ động đến các cơ quan làm việc của nhà nước như: công an quận, huyện, thị xã hay thành phố tỉnh, để tiến hành làm hồ sơ đăng ký biển số xe.

Các giấy tờ cần thiết để đăng ký biển số xe máy điện

Trước khi đến các cơ quan nhà nước để đăng ký, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết sau:

Sổ hộ khẩu (bản photo) đối với trường hợp cá nhân, hoặc giấy giới thiệu cơ quan, tổ chức đối trường hợp chủ xe là của cơ quan, tổ chức đó. Cần mang theo hộ khẩu chính để đối chiếu.

Chứng minh thư nhân dân (bản gốc), hoặc thẻ căn cước công dân để đối chiếu.

Giấy khai đăng ký xe.

Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng và giấy chứng nhận chất lượng xe đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường.

Hóa đơn giá trị gia tăng của xe.

Lệ phí trước bạ.

Các bước đăng ký biển số xe máy điện

Bước 1: Nộp thuế trước bạ

Bạn cần mang hóa đơn giá trị gia tăng (lúc mua xe) và CMND tới Chi cục thuế thuộc quận/huyện (nơi đăng ký hộ khẩu) để xin Tờ khai nộp thuế trước bạ.

Tiến hành điền các thông tin được yêu cầu trong tờ khai. Sau khi thông tin được Chi cục thuế phê duyệt, bạn sang ngân hàng để đóng tiền vào nhà nước (hoặc bạn hỏi xem họ có dịch vụ thu hộ, để khỏi chuyển khoản ngân hàng).

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được biên lai thuế trước bạ.

Bước 2: Điền tờ giấy khai đăng ký biển số xe

Sau khi đóng thuế trước bạ, bạn cần đến cơ quan công an (nơi mà bạn đăng ký hộ khẩu), họ sẽ cấp một bộ hồ sơ đăng ký biển số xe máy điện. Bạn điền thông tin vào hồ sơ.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ và nộp lệ phí cấp biển số

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ, bạn cần kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết như:

Giấy khai đăng ký biển số xe

Người làm thủ tục cần ghi rõ họ tên, kê khai thông tin một cách chính xác, đầy đủ theo quy định giấy khai đăng kí, và đóng dấu của cơ quan địa phương hoặc tổ chức.

Giấy nộp thuế

Sau khi nộp thuế trước bạ, bạn cần lưu lại biên lai.

Giấy kiểm tra chất lượng xe + giấy chứng nhận chất lượng

Hóa đơn giá trị gia tăng

Tờ hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

Chứng minh thư và sổ hộ khẩu

Bạn cần mang CMND và sổ hộ khẩu bản photo và bản gốc để đối chiếu:

CMND cần hợp lệ, do địa phương và cơ quan công an cấp phép theo quy định.

Nếu chưa được cấp CMND hoặc CMND không hợp lệ, thì xuất trình sổ hộ khẩu.

Ngoài ra, nếu chưa có CMND, thì dùng thẻ học sinh, sinh viên từ hệ trung cấp (tính từ năm 2 trở đi của trường trung cấp, trường cao đẳng, trường đại học hay các học viện) hoặc giấy giới thiệu của nhà trường mới, thì giấy tờ mới trở nên hợp pháp.

Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe máy điện

Thời gian để giải quyết giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe diễn ra sau 2 ngày

Advertisement

biển số xe máy điện sẽ được cấp ngay tại thời điểm đó, sau khi bạn nộp hồ sơ đăng ký hợp lệ.

kể từ ngày cơ quan nhận đầy đủ hồ sơ. Cònxe máy điện sẽ được cấp, sau khi bạn nộp hồ sơ đăng ký hợp lệ.

Trường hợp:

Nếu bạn xin chứng nhận và cấp lại đăng ký xe máy điện do bị mất, thì không quá 30 ngày kẻ từ nhận đủ hồ sơ yêu hợp lệ.

Nếu bạn xin cấp lại, đổi lại biển số xe, thì thời gian không quá 7 ngày, kể từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ.

Nếu đăng kí tạm thời, thì thời gian xử lý hồ sơ đăng kí xe và biển số xe máy điện sẽ diễn ra trong ngày.

Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn đăng ký biển số xe máy điện theo đúng quy định nhà nước một cách chi tiết. Nếu có thắc mắc gì thêm, bạn có thể để lại tin nhắn phía dưới để chúng tôi hỗ trợ cho bạn. 

Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Xin Visa Đi Úc Thuận Lợi, Nhanh Nhất

Hướng dẫn làm thủ tục xin visa đi du lịch Úc đơn giản, thuận lợi 2023

Quy trình xin visa đi Úc du lịch

Hồ sơ và thủ tục xin visa đi du lịch Úc – Australia cần thiết

Để việc xin visa đi du lịch Úc thuận lợi, nhanh chóng thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau trước khi mang nộp cho đại sứ quán:

Hộ chiếu gốc đã ký tên còn trang trống để dán thị thực, 1 bản sao hộ chiếu công chứng (thời hạn ít nhất 6 tháng)

Đơn xin visa đi du lịch Úc điền đầy đủ thông tin, xin đơn này tại nơi bạn nộp hồ sơ.

01 ảnh chụp trong thời hạn 6 tháng gần nhất, cỡ 4x6cm

01 bản sao công chứng giấy khai sinh

01 bản sao công chứng sổ hộ khẩu (lưu ý cần đóng dấu tất cả các trang)

01 bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân

01 giấy chứng minh tình trạng hôn nhân hiện tại (độc thân, đã kết hôn, ly hôn…)

Quy trình và giấy tờ chuẩn bị xin visa đi Úc

Vì để đảm bảo các bạn có đủ khả năng chi trả cho việc ăn ở, đi lại tại Úc nên các bạn còn cần chuẩn bị kèm theo các loại giấy tờ chứng minh tài chính sau để làm visa du lịch Úc nhanh chóng hơn:

Sao kê ngân hàng gần đây

Bằng chứng bạn đang sở hữu tài sản có giá trị như nhà cửa, đất đai

Sao kê thẻ tín dụng cho thấy số dư hiện tại

Chứng minh bạn đủ khả năng chi trả với số tiền bạn đang sở hữu ít nhất 4000 AUD

Trường hợp bạn dưới 18 tuổi thì cần chuẩn bị thêm giấy đồng ý cho phép đi Úc có xác nhận của chính quyền địa phương do bố mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của bạn ký tên.

Đại sứ quán Úc tại Hà Nội: Tháp Gelex (Tầng 3) 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

Đại sứ quán Úc tại TP Hồ Chí Minh: Tháp Resco (Tầng 5), 94 – 96 Nguyễn Du, Quận 1

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Thời gian nhận hồ sơ xin visa đi Úc là từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 8h30 sáng – 3h chiều, các bạn nên gọi điện hoặc gửi email để đặt cuộc hẹn trước khi nộp hồ sơ, số điện thoại và email của đại sứ quán Úc tại Việt Nam là 1900.565.639 và  [email protected].

Một số lưu ý khi làm thủ tục xin visa đi du lịch Australia quan trọng:

Nộp hồ sơ ít nhất 4 tuần trước ngày dự định đi

Các loại giấy tờ nếu ngôn ngữ bằng tiếng Việt thì cần dịch sang tiếng Anh

Không nên đặt vé máy bay trước khi được đại sứ quán Úc đồng ý cấp thị thực nhập cảnh Úc để đi du lịch đề phòng hồ sơ không thuận lợi làm bạn thiệt hại về tài chính.

Đăng bởi: Nguyễn Thành Hiếu

Từ khoá: Hướng dẫn làm thủ tục xin visa đi Úc thuận lợi, nhanh nhất

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Và Chi Phí Xin Lắp, Tách, Chuyển Dời Đồng Hồ Điện trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!