Xu Hướng 2/2024 # Mô Hình Kinh Doanh Tinh Gọn Thời Vuca: Đâu Là 4 Vũ Khí Tối Thượng? (Phần 1) # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mô Hình Kinh Doanh Tinh Gọn Thời Vuca: Đâu Là 4 Vũ Khí Tối Thượng? (Phần 1) được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trước khi tìm hiểu về mô hình kinh doanh tinh gọn, dành cho bạn nào chưa biết thì VUCA chính là một bối cảnh biến động, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ. Trong một bối cảnh như vậy, doanh nghiệp bị đặt vào những áp lực, thử thách chưa từng có tiền lệ: mô hình kinh doanh cũ, hệ thống nhân sự, quy trình xử lý kinh doanh trở nên cồng kềnh, căng thẳng và đẩy doanh nghiệp vào cấp độ “báo động”.

Vậy ở đây, chủ doanh nghiệp – người chèo lái con thuyền doanh nghiệp phải làm gì để công việc kinh doanh không bị gián đoạn, đảm bảo doanh thu cho công ty, thu nhập, chế độ cho nhân viên hay chỉ đơn giản là “sống sót” qua dịch?

Để chiến đấu trên chiến trường hay thương trường, chúng ta đều cần phải có “VŨ KHÍ” để chống lại những bất lợi và giành chiến thắng. Và 4 vũ khí tối thượng trong mô hình kinh doanh tinh gọn giúp doanh nghiệp trụ vững để “vượt dịch” và tăng trưởng bao gồm: Marketing, Bán hàng, Tài chính và Lãnh đạo.

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta sẽ đi sâu phân tích về việc đảm bảo hệ thống Marketing & Bán hàng bài bản, hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Hãy thử tưởng tượng, doanh nghiệp sẽ ra sao nếu không xây dựng cho mình một hệ thống Marketing và Bán hàng bài bản?

Sản phẩm, dịch vụ dù chất lượng có tốt đến mấy nhưng khách hàng cũng sẽ không biết đến.

Không biết tạo được sự khao khát, muốn sở hữu sản phẩm từ khách hàng.

Trên danh nghĩa, doanh nghiệp có bộ phận Marketing và Sale hùng hậu nhưng lại làm việc không hiệu quả, đỗ lỗi cho nhau vì thưa thớt khách mua hàng.

Khách hàng chỉ mua sản phẩm của bạn 1 lần rồi không tha thiết quay lại nữa.

Không thể xây dựng được một chiến lược Marketing và bán hàng bài bản để thúc đẩy doanh thu.

Lãi giả lỗ thật, không còn nguồn vốn để duy trì doanh nghiệp, trả lương cho nhân viên.

Những lỗ hổng này còn nghiêm trọng và đẩy doanh nghiệp của bạn lúng túng và tăng trưởng âm trong bối cảnh dịch bệnh covid-19. Vậy làm thế nào để giải quyết bài toán này?

1. TƯ DUY TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG

Để kinh doanh tinh gọn, đầu tiên hãy tập trung xây dựng giá trị vòng đời khách hàng dài hạn chứ không chỉ là tăng doanh số trước mắt. Một hệ thống quản trị bán hàng tốt sẽ thoát khỏi nguy cơ lệ thuộc Sales mà vẫn tăng hiệu suất bán đặc biệt cải thiện CHẤT LƯỢNG DOANH THU.

Tiếp đó, doanh nghiệp phải thấu hiểu và mang lại giá trị cho khách hàng trong từng sản phẩm, dịch vụ của mình. Lấy khách hàng là trung tâm, lợi ích của sản phẩm phải phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

2. XÂY DỰNG QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆN ĐẠI

Có thể quy trình bán hàng của doanh nghiệp bạn đang quá cồng kềnh hoặc không còn phù hợp với những thay đổi chóng mặt của thị trường. Việc cần làm ngay chính là cấu trúc lại quy trình bán hàng trở nên tinh gọn, thông minh và linh hoạt hơn.

Cụ thể, hãy biến nó thành một quy trình đơn giản, cốt lõi và dễ điều chỉnh nhất có thể. Không cần quá nhiều nhân sự cho mảng này nhưng phải là nhân sự “key” hiểu rõ về sản phẩm, nhu cầu khách hàng và biết cách tạo ra nhiều giá trị hơn cho họ. Nhìn vào quy trình đó người lãnh đạo phải thấy ngay được ai chịu trách nhiệm xử lý nhiệm vụ gì, xử lý ra sao và báo cáo kết quả thế nào.

Mô hình đó còn phải thông minh, tức là ứng dụng tối đa công nghệ vào quản lý hệ thống bán hàng. Đảm bảo quy trình nhanh chóng, chính xác và tối ưu thời gian cho khách hàng.

3. CẤU TRÚC LẠI MÔ HÌNH MARKETING THEO HƯỚNG DU KÍCH

Trong bối cảnh biến động và phức tạp của thị trường hiện nay thì việc dịch cấu trúc lại mô hình marketing của doanh nghiệp là cần thiết và phải thực hiện nay. Nhiệm vụ là phải sử dụng tối đa các công cụ marketing chi phí rẻ, nguồn lực nhỏ để mang lại hiệu quả cho hoạt động này. Việc này có thể bắt đầu bằng cách tối ưu hóa lại các công cụ mang lại traffic tự nhiên, các nguồn tiếp cận không cần trả phí hoặc các kênh truyền thông đi vào tập khách hàng mục tiêu theo hướng ngách chi phí tối thiểu.

4. THIẾT KẾ QUY TRÌNH KẾT HỢP GIỮA SALE & MARKETING

Chúng ta quay trở lại với vấn đề, doanh nghiệp có bộ phận Marketing và Sale hùng hậu nhưng lại làm việc không hiệu quả, đỗ lỗi cho nhau vì thưa thớt khách mua hàng. Không ít trường hợp “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” diễn ra giữa 2 bộ phận “đầu tàu” này của doanh nghiệp. Thách thức cho chủ doanh nghiệp là thiết kế một quy trình kết hợp chặt chẽ giữa 2 team này với nhau theo tiêu chí đặt lợi ích của khách hàng và công ty lên trước lợi ích của cá nhân và đội nhóm.

Nói tóm lại, khi có một hệ thống Marketing và Bán hàng bài bản thì doanh nghiệp mới không bị lúng túng trước những khó khăn, biến động của thị trường. Hệ thống đó giống như cái khung, nền móng vững chắc của một ngôi nhà giúp chống lại giông bão, khắc nghiệt thời tiết. Thấu hiểu những áp lực và sự loay hoay của các chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong việc xây dựng một mô hình Marketing và Bán hàng bài bản – kim chỉ nam của các doanh nghiệp thời VUCA, ASK xây dựng khóa học Kinh doanh du kích để hỗ trợ, cung cấp những chiến lược hiệu quả, hướng dẫn cách thức xây dựng mô hình kinh doanh tinh gọn để các doanh nghiệp vượt bão.

Điểm đặc biệt của khóa học so với những khóa học kinh doanh ngoài kia là học viên sẽ được học tập, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu đang KINH DOANH THẬT với những mô mình kinh doanh triệu đô như Shark Hưng, Doanh nhân Phạm Ngọc Anh, chuyên gia Marketing Tuấn Hà…

Cách Lên Một Mô Hình Kinh Doanh Cơ Bản Cho Doanh Nghiệp

Mô hình kinh doanh là gì?

Mô hình là gì? Mô hình – Model là thuật ngữ dùng để chỉ sự mô phỏng một sự vật, hiện tượng hoặc vấn đề nào đó và được ứng dụng trong mọi lĩnh vực.

Còn thuật ngữ Mô hình kinh doanh trong tiếng Anh gọi là Business Model, xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ XX. Cho đến nay vẫn chưa có một khái niệm cụ thể, tuy nhiên khái niệm mô hình kinh doanh được chấp nhận nhiều nhất được AI – Debei, EI – Haddadeh và Avison đúc kết vào năm 2008 định nghĩa:

Một mẫu mô hình trong hoạt động kinh doanh

Mô hình kinh doanh là “khái niệm trừu tượng của một tổ chức, nó có thể là một khái niệm, văn bản và/hoặc đồ hoạ của cấu tạo tương quan, hợp tác, sự sắp xếp tài chính được thiết kế và được phát triển bởi một tổ chức hiện tại và trong tương lai, cũng như tất cả các sản phẩm chính và/hoặc các dịch vụ mà công y cung cấp, hoặc sẽ cung cấp, dựa vào sự sắp xếp cần thiết đó để đạt được mục tiêu và mục đích chiến dịch của nó.”

Hay để hiểu đơn giản hơn khái niệm này, bạn có thể hiểu đơn giản đây khái niệm bao gồm một loạt các mô tả để thể hiện các vấn đề cốt lõi trong kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó gồm có mục đích kinh doanh, quy trình kinh doanh, các chiến lược kinh doanh, cấu trúc – cơ sở hạ tầng, tài nguyên của doanh nghiệp, giao dịch thực hiện, đối tượng khách hàng mục tiêu, các chính sách cần thiết… được thể hiện dưới sơ đồ hoặc văn bản hoặc đồ họa trực quan nào đó.

Xây dựng được các mô hình này, doanh nghiệp sẽ biết có được cái nhìn tổng quát nhất về các yếu tố cần thiết, các cách thức hoạt động để thực hiện kinh doanh hiệu quả.

Tầm quan trọng của mô hình kinh doanh

– Đối với những doanh nghiệp, công ty mới thành lập thì mô hình kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp công ty xác được vị trí trên thị trường, đồng thời đưa ra những công việc mà mình phải thực hiện để đạt được mục tiêu cuối cùng.

– Việc triển khai và thực hiện một mô hình kinh doanh nào đó cũng buộc doanh nghiệp phải suy nghĩ sâu sắc và quyết định khó khăn.Việc đầu tiên của những công ty mới thành lập phải làm đó chính là tạo ra  mô hình kinh doanh riêng cho doang nghiệp của họ. Nó rất hữu ích để đánh giá tiềm năng của một dòng sản phẩm mới hoặc chiến lược liên doanh và làm thế nào để nó có giá trị ở thị trường hiện tại.

– Một mô hình kinh doanh vững chắc làm các công ty và thương hiệu phải chịu trách nhiệm cho những gì họ đang làm việc, thời gian và tài nguyên họ tiêu thụ. Xây dựng mô hình kinh doanh cũng khuyến khích các nhà lãnh đạo suy nghĩ từ bên ngoài. Điều này có nghĩa là hiểu rõ hơn về những gì quan trọng đối với khách hàng và làm thế nào để cung cấp tốt nhất giá trị thực cho họ.

Các yếu tố tạo lên mô hình kinh doanh

Mỗi công ty, doanh nghiệp cần phải xác định được cách tiếp thị sản phẩm cơ bản, làm thế nào để tạo ra giá trị thực cho khách hàng và đối tác. Đây cũng chính là lý do tại sao mô hình kinh doanh thông thường sẽ có những thông tin về khách hàng mục tiêu, thị trường, sức mạnh và thách thức của tổ chức, các yếu tố thiết yếu của sản phẩm và cách thức bán sản phẩm. Vậy nên việc tạo ra mô hình kinh doanh là cách nhanh nhất để nắm bắt và truyền đạt các yếu tố này trong một công ty.

Thành phần của mô hình kinh doanh

– Vấn đề: Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là những vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện thời cũng như khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải.

– Giải pháp: Cách công ty dự định đáp ứng nhu cầu của khách hàng (hay còn gọi là sản phẩm).

– Tài nguyên chính: Tài sản vật chất, trí tuệ, con người và tài chính tại công ty.

– Phân khúc khách hàng: Khách hàng mục tiêu là ai.

– Đề xuất giá trị duy nhất: Tại sao khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của công ty?

– Bối cảnh cạnh tranh: Khách hàng có thể sử dụng những lựa chọn thay thế nào?

– Lợi thế cạnh tranh: Đặc điểm không dễ dàng sao chép hoặc mua ở nơi khác.

– Kênh bán hàng: Công ty sẽ tiếp cận khách hàng như thế nào.

– Luồng doanh thu: Cách công ty tạo thu nhập.

– Mô hình doanh thu: Cách tạo lợi nhuận của công ty.

– Đối tác chính: Đối tác và nhà cung cấp thiết yếu cho doanh nghiệp.

– Cấu trúc chi phí: Chi phí của công ty là gì và điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá cả như thế nào.

– KPI chính: Cách công ty đo lường thành công.

Tùy thuộc vào sự trưởng thành của công ty và sản phẩm cung cấp, mô hình kinh doanh thực tế được tạo ra có thể không quá phức tạp hoặc giải quyết chi tiết từng thành phần. Mục tiêu là đưa ra một tầm nhìn chiến lược và mạnh mẽ, đánh giá khách quan những gì có thể và những thách thức nào sẽ phải đối mặt trong một hình thức tóm tắt.

Cách lên một mô hình kinh doanh hiệu quả 1. Xác định thị trường và phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn

Xác định thị trường và phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn để lên mo hinh kinh doanh hiệu quả

Để xác định được thị trường mà doanh nghiệp muốn nhắm đến bạn sẽ cần phải thực hiện rất nhiều công đoạn để có được những dữ liệu và thông tin cần thiết về thị trường của bạn. Bạn cũng cần phải rất quan tâm đến phân khúc khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Bạn sẽ cần phải trả lời được những câu hỏi cơ bản như:

– Đặc trưng của Thị trường bạn đang nhắm đến là gì?

– Đối thủ của bạn là ai? Có bao nhiêu đối thủ?

– Những lợi thế và điểm yếu của đối thủ ? Đồng thời ưu điểm cũng như bất lợi của bạn?

– Phân khúc khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến: Nhân khẩu học, tâm lý học, vấn đề họ đang gặp phải, phân tích chi tiết hành vi, nhu cầu của khách hàng, cách lựa chọn sản phẩm, cách mua hàng của họ,…

– Sản phẩm/dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu đó hay không?

– …

Để có được những thông tin tổng quan nhất, bạn nên sử dụng các mô hình phân tích khách hàng và mô hình phân tích thị trường như SWOT hoặc SMART, thông qua những mô hình này bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về thị trường mà bạn đang nhắm đến, từ đó bạn sẽ biết cách đánh giá thị trường và có được những chiến lược hiệu quả phù hợp.

2. Lên ý tưởng sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng

Sản phẩm của bạn không chỉ đơn giản là sản phẩm giúp khách hàng giải quyết được nhu cầu và thỏa mãn mong muốn của họ. Bạn cần phải quan tâm rất nhiều vấn đề xung quanh sản phẩm, trong đó bạn cần quan tâm: Mẫu mã sản phẩm hấp dẫn, ấn tượng, phù hợp, Chất lượng sản phẩm, Giá cả phù hợp,…

Lên ý tưởng sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng

Bạn cần có những chiến lược giá cả tốt để cạnh tranh với đối thủ của mình, hoặc phải có được những mẫu mã ấn tượng, nhận diện sản phẩm tốt hơn so với đối thủ để làm sao thu hút được khách hàng mục tiêu ngay từ ban đầu, sau đó là khiến khách hàng mua sản phẩm trong sự hài lòng, vui vẻ, cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.

3. Lên kế hoạch sản xuất sản phẩm với ngân sách phù hợp

Đã có ý tưởng sản phẩm tuyệt vời, bước tiếp theo chính là lên kế hoạch sản xuất, hiện thực hóa sản phẩm với ngân sách phù hợp.  Chi phí sản xuất luôn là một trong những vấn đề mà hầu  hết các doanh nghiệp, nhất là các starup phải đau đầu để có thể hiện thực hóa những ý tưởng đó.

Mà chi phí sản xuất đâu đơn giản chỉ là chi phí tạo ra sản phẩm, nó còn bao gồm cả chi phú nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí sản xuất, chi phí công nghệ thiết bị, chi phí bảo quản, chi phí thiết kế… rất rất nhiều chi phí mà chỉ khi bắt tay vào làm bạn mới thấy được. Do đó việc tìm và lên kế hoạch hiện thực hóa sản phẩm không hề đơn giản, bạn sẽ cần phải rất chặt chẽ trong việc lựa chọn nguyên vật liệu, lựa chọn nhân công, giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất, đảm bảo không để bất cứ sai sót nào xảy ra.

4. Xây dựng chiến lược quảng bá đưa sản phẩm tới tay khách hàng trên thị trường 5. Hoàn thiện mô hình kinh doanh và bắt tay vào hoạt động

Sau những thành công ban đầu, bước quan trọng tiếp theo mà doanh nghiệp cần quan tâm đó là tối ưu hơn mô hình kinh doanh hiện tại của mình, hoàn thiện hơn các công đoạn, yếu tố trong dây chuyền sản xuất như nâng cấp cơ sở vật chất, tuyển chọn nhân sự phù hợp, đi tìm đối tác để hợp tác làm ăn lâu dài và phát triển bền vững hơn.

Như vậy bạn đã có được những thông tin quan trọng về mô hình kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Hi vọng những thông tin trên của Unica đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát và cụ thể về cách lên một mô hình kinh doanh cơ bản cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn đọc cũng quan tâm các nội dung hay:

– 5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả “1 vốn 4 lời”

– Mô hình kinh doanh hệ thống cho người khởi nghiệp không cần vốn

– Bạn có biết mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp?

Đăng bởi: Hà Trần

Từ khoá: Cách lên một mô hình kinh doanh cơ bản cho doanh nghiệp

Local Brand Là Gì? Những Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Thời Trang

Những Local Brand hiện đang là xu hướng thời trang được nhiều bạn trẻ lựa chọn cùng với những thương hiệu nước ngoài. Những bộ cánh không chỉ đem lại vẻ đẹp mà còn sự “Chất” của từng thương hiệu.

Ngày hôm nay, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu về Local Brand là gì? Bên cạnh đó là những điều bạn cần biết nếu muốn kinh doanh thời trang Local Brand.

I. Local Brand là gì?

Local brand là những thương hiệu thời trang nội địa, thường sẽ được tung ra thị trường trong nước. Các chủ của Local Brand sẽ tự tiến hành các khâu từ thiết kế đến sản xuất sản phẩm của minh. Những mặt hàng này sẽ được phân phối trực tiếp chứ không thông qua các shop bán quần áo, giày dép thông thường.

Local brand là những thương hiệu thời trang nội địa

II. Điểm khác biệt giữa Local Brand và cửa hàng quần áo thông thường

Nếu như bạn để ý thì các Local Brand thường có những chi tiết khá đặc trưng. So với quần áo được phân phối ở các Shop thông thường thì Local Brand khá tập trung vào yếu tố thương hiệu và sản xuất.

Mỗi Local Brand lại mang các tính riêng của mình

2.1. Về mặt sản xuất

Hầu hết sản phẩm của Local Brand đề được thiết kế, sản xuất bởi người Việt. Thế nên gần như mọi sản phẩm đều được in mác “Made in Vietnam”. Thế nên dòng sản phẩm này khá được khách hàng trong nước quan tâm với châm ngôn “ Người Việt dùng hàng Việt”.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất có thể kể đến các cửa hàng thông thường chỉ là địa điểm phân phối các mặt hàng quần áo, giày dép, phụ kiện,.. được sản xuất từ nhiều nơi khác nhau. Còn với Local Brand, những hiệu này họ tự làm từ khâu lên ý tưởng, thiết kế đến khâu sản xuất và phân phối sản phẩm. Thế nên các Local Brand trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ cũng là điều dễ hiểu.

2.2. Về mặt thương hiệu

Thương hiệu (Brand) chính là yếu tố quan trọng để phân biệt giữa các Local với nhau. Nếu bạn nghĩ theo hướng quan điểm cá nhân của một bài viết hay một Vlogger nào đó về Local Brand như sau:  “Mua một áo thun, in lên hình, đưa KOL mạng, thế là tạo ra một Brand”. Điều này hoàn toàn là sai có lẽ bởi:

Brand không chỉ là một tên gọi, thuật ngữ, thiết kế mà còn là hình tượng cách nhận biết thương hiệu của một tổ chức với đối thủ hay người tiêu dùng. Thế nên mỗi Local Brand phải là tổ chức kinh doanh riêng biệt được xác nhận bởi người tiêu dùng và pháp luật.

Để một thương hiệu được bảo hộ, chủ quả phải có tư cách pháp lý. Điều này nghĩa là bạn cần đăng ký thương hiệu tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể là Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

III. Vì sao Local Brand được ưa chuộng tại Việt Nam 3.1. Kiểu dáng đa dạng

Local Brand được người ta biết tới là một thị trường thời trang cực kỳ đa dạng và độc đáo. Bởi mỗi thương hiệu đều có sự sáng tạo dành cho mỗi sản phẩm. Từ áo, quần hay bất kỳ đồ vật phụ kiện nào tung ra thị trường đều có dấu ấn của riêng họ.

Do thiết kế độc quyền thế nên mỗi Local Brand lại có kiểu dáng khác nhau

Ví dụ: Ananas một thương hiệu giày đang từ khi thành lập tới nay, hãng đã cho ra rất nhiều mẫu giày khác nhau. Biến những đôi giày của mình thành thứ đồ cần có trong tủ đồ của mỗi bạn trẻ. Trên mỗi đôi giày đều có logo quả dứa, tạo nó thành dấu ấn riêng chỉ Ananas mới có.

3.2. Có giá thành hợp lý

Ưu điểm của Local Brand so với những Brand nước ngoài đó là có giá thành luôn được giữ ở mức hợp lý. Mỗi sản phẩm quần áo giao động trong tầm giá từ 300.000 đến 500.000 VNĐ. Đối với sản phẩm giày sẽ từ 400.000 đến 1.000.000VNĐ. Một mức giá phải chăng.

Một ưu điểm khác của local brand là mặc dù nó là hàng hiệu, nhưng sở hữu mức giá hợp lý, 

3.3. Trải nghiệm trực tiếp

Hầu hết các Local Brand đều có trụ sở tại Việt Nam, thế nên bạn dễ dàng đặt hàng về hoặc đến tận nơi để lựa chọn và trải nghiệm sản phẩm. Bên cạnh đó, việc nhận được các chính sách dành cho khách hàng là một ưu điểm khiến Local Brand ngày càng phát triển.

Bạn hoàn toàn có thể đến thử các bộ cánh tại chính Local Brand đó

3.4. Không bị lỗi Mod

Local Brand luôn mang thiên hướng tươi mới, đó chính là đặc điểm khiến họ luôn phải cập nhật xu thế mới nhất. Bên cạnh đó còn phải biết linh hoạt sáng tạo để mang đến cho khách hàng các mẫu quần áo phù hợp nhất.

IV. Những điều bạn nên biết khi mở Local Brand

Mặc dù thị trường Local Brand khá tiềm năng thế nhưng không có ai chắc chắn rằng tương lai của loại hình này sẽ thế nào. Thế nên việc chuẩn bị kỹ từ những bước đầu sẽ giúp bạn đưa ra những phương án thuận lợi để phát triển.

4.1. Xác định đối tượng bán hàng

Xác định đối tượng khách hàng chính là mục tiêu đầu tiên bạn cần làm trước khi tiến đến khâu thiết kế. Nhóm đối tượng của các Local Brand thường là giới trẻ, những người có nhu cầu quần áo, phụ kiện, balo, túi xách,… Tất cả đều phải trong khả năng chi trả của họ.

Xác định đâu sẽ là đối tượng tiềm năng mua hàng tại Local Brand của mình

Mô hình 5W chính là giải pháp để những người muốn kinh doanh Local Brand lựa chọn khách hàng mục tiêu:

Who: Đối tượng mua sản phẩm của bạn là ai? Bạn sẽ bán cho nữ, nam hay Unisex

What: Khách hàng mong chờ điều gì từ những sản phẩm mà bạn cung cấp?

Why: Lý do họ lựa chọn sản phẩm của bạn

Where: Khách hàng của bạn ở khu vực nào? Nhu cầu của họ khi mua hàng? Hành vi tiêu dùng của họ?

When: Khi nào thì họ có nhu cầu mua sản phẩm của bạn?

4.2. Liên kết cơ sở sản xuất

HIện nay, phần lớn các Local Brand thường thuê xưởng sản xuất uy tín để gửi gắm những ý tưởng của mình. Việc này sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí đối với hàng tồn kho. Những xưởng mau sẽ có nguồn nhân lực và máy móc hiện đại. Thế nên chất lượng từ vải, đường kim mũi chỉ đến khâu in đều được đảm bảo ở chất lượng tốt nhất.

4.3. Nắm bắt xu hướng sản xuất

Thời trang luôn thay đổi, cập nhật theo năm tháng. Thế nên bất kỳ hãng Local Brand nào cứ đứng yên một vị trí chắc chắn sẽ tụt về phía sau. Phần lớn các thương hiệu đường phố tại Việt Nam đề có thể xác định được xu hướng thị trường của mình. Tiếp đến họ nắm bắt cơ hội và đi từng bước một. Chính xác trong sáng tạo, phù hợp với xu thế và luôn tạo cơ hội cho mình.

Bắt kịp xu hướng và cải biến sao cho phù hợp với thị trường thời trang tại Việt Nam

4.4. Tạo nét đặc trưng trong từng dòng sản phẩm

Bước đầu tiên của việc xây dựng thương hiệu chính là việc tạo ra nét riêng độc đáo của mình. Hãy thổi hồn vào những sản phẩm của mình bằng những thiết kế với ý tưởng mang phong cách đặc trưng. Điều này sẽ gây ra sự ấn tượng cùng lợi thế ban đầu để mang về một nhóm khách hàng nhất định.

Tạo nét đặc trưng cho thương hiệu của mình

Bởi thị trường này hiện nay khá phổ biến như một làn gió mới thổi vào lĩnh vực thời trang tại Việt Nam. Thê nên sự hành thành hàng loạt các Local Brand hoàn toàn dễ hiểu. Việc bạn càng thu hút nhiều người quan tâm sẽ giúp bạn càng có thể bán được hàng.

4.5. Tận dụng công nghệ 4.0

Tận dụng tất cả các lợi thế của Social và các hình thức Marketing sẽ giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng hiện nay. Hãy lên một kế hoạch chi tiết và có thể tùy biến theo thời gian. Hiện nay phổ biến nhất các kênh bán có thể kể tới Shopee, Facebook, Tiktok,…

Tận dung toàn bộ Social để quảng bá hình thương hiệu

V. Các Local Brand Việt Nam nổi tiếng hiện nay

Các Local Brand hiện nay khá đa dạng và phổ biến trên thị trường. Nếu như bạn đang có ý định sở hữu riêng cho mình một thương hiệu thời trang, bạn có thể tham khảo các Local Brand nổi bật nhật tại Việt Nam hiện nay.

5.1. Biti’s – Vừa mới vừa quen

Biti’s không còn quá xa lạ với đôi bàn chân người Việt khi đã có mặt trên thị trường từ thập niên 90. Cho đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã khẳng định mình không hề tụt hậu và vẫn có vị thế trong hàng loạt các Local Brand mọc lên như nấm hiện nay. Cứ tưởng Biti’s đã chết chìm trong quá khứ, thế nhưng hãng đã có màn “comeback” đầy ngoạn mục.

Biti’s có bước trở mình ngoạn mục nhất hiện nay

Tháo bỏ lớp áo cũ kỹ của một thương hiệu lâu năm, Biti’s trở lại với dòng sản phẩm Biti’s Hunter kết hợp cùng hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành giải trí như Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn. Thế nhưng những đôi giày này không phải bùng nổ bởi các tên tuổi lớn, từ mẫu mã, đến kiểu dáng, tất cả đều đạt điểm tối đa về chất lượng.

Không những thế, Biti’s khá quan tâm đến thời trang đường phố khi có hàng loạt sản phẩm mới mẻ cực kỳ hiphop khi kết hợp với nghệ sĩ Việt Max. Ngoài ra, cái bắt tay với Marvel tung ra thị trường Việt Nam mẫu giày custom các nhân vật đình đám trong vũ trụ điện ảnh này như Iron Man, Captain America.

5.2. Clownz – Chất điên xúc tác

Đây là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Hà Nội được thành lập và năm 2011. ClownZ mang đến cho người tiêu dùng những thiết kế thời trang ấn tượng, mới mẻ và hiện đại đậm màu sắc. Bạn dễ dàng nhận thấy họ sử dụng lối phóng khoáng đậm chất đường phố Âu Mỹ trong từng sản phẩm.

Clownz mang chất điên trong thời trang 

5.3. Now Saigon

Now Saigon nổi tiếng với những thiết kế bắt mắt, luôn phù hợp với xu hướng của giới trẻ. Thế nhưng điểm trừ khá lớn đó là mỗi sản phẩm của Brand này có giá thành khá mắc so với mặt bằng chung hiện nay. 

Now Saigon được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng

V. Tổng kết

Lịch Sử Trung Quốc : Phần 1 Thời Kì Đồ Đá

Tour du lịch Hồng Kông: Có lẽ hơn một triệu năm trước, người Homo erectus đã cư ngụ ở Trung Quốc. Những cuộc khai quật tại Nguyên Mưu và sau đó tại Lam Điền đã hé lộ những dấu tích cư trú đầu tiên. Có lẽ mẫu vật nổi tiếng nhất của Homo erectus được tìm thấy tại Trung Quốc là người vượn Bắc Kinh

Văn minh cổ đại ở Bình nguyên Hoa Bắc

Vào năm 5000 TCN, các cộng đồng nông nghiệp đã trải dài khắp trên đa phần lãnh thổ vùng này hiện nay, và đã có những làng nông nghiệp từ đồng bằng sông Vị chạy về phía đông, song song với dòng Hoàng Hà vĩ đại, bắt nguồn từ dãy núi Côn Lôn chảy về hướng vùng hoàng thổ nơi có cánh rừng trụi lá ở đồng bằng phía bắc Trung Quốc. Ở đó con người có rừng và có nước để trồng kê, khoảng năm 5500 TCN họ săn hươu, nai và các loài thú khác, câu cá làm thức ăn. Họ thuần hóa chó, lợn và gà. Họ đào đất để xây những ngôi nhà một phòng, với mái bằng đất sét hay rạ, nhiều ngôi nhà ngầm như vậy tạo thành một làng. Họ đã có guồng quay tơ và biết đan cũng như dệt sợi. Họ cũng chế tạo đồ gốm có trang trí.

Tình trạng lụt lội của Hoàng Hà tồi tệ hơn rất nhiều so với khu vực dọc Trường Giang về hướng nam. Dọc theo Trường Giang, qua lòng chảo Hồ Bắc và ở đồng bằng ven biển về hướng vịnh Hàng Châu, việc trồng trọt cũng đã phát triển, nhưng người dân sống gần Hoàng Hà phải chống chịu với thiên nhiên khắc nghiệt hơn để chế ngự lũ lụt và tưới tắm mùa màng, và có lẽ điều này đã kích thích một nỗ lực tổ chức tốt hơn. Ở bất kỳ mức độ nào, đồng bằng phía bắc mảnh đất này đã trở thành vùng lớn nhất với số dân cư tập trung đông đảo nhất.

Ở những nơi con người sản xuất ra được nhiều lương thực hơn nhu cầu của họ, các chiến binh đã được thúc đẩy để không chỉ đi cướp đoạt mà còn để chinh phục. Và các vị vua chinh phục đã bắt đầu nổi lên ở đồng bằng phía bắc Trung Quốc cũng như tình trạng ở phía tây châu Á. Triều đại đầu tiên trong lịch sử nơi này bắt đầu ở đồng bằng phía bắc nơi đây đã được miêu tả là thuộc về nhà Hạ – giai đoạn cai trị của họ được tin rằng đã bắt đầu khoảng năm 2200 TCN.

Xã hội nguyên thủy

Trong thời gian từ năm 1927 đến năm 1937, tại Chu Khẩu Điếm phía tây nam Bắc Kinh, các nhà khảo cổ vùng này đã phát hiện được di tích người vượn Trung Quốc, còn gọi là người vượn Bắc Kinh, với hài cốt đã hóa thạch và các di tích văn hóa còn tồn tại. Người vượn mảnh đất này là giống người nguyên thủy Trung Quốc sinh sống hàng 50 đến 60 vạn năm trước đây. Họ có thể chế tạo và sử dụng đồ đá đơn giản như rìu, búa, cũng biết dùng đồ xương của người xưa. Những nơi có người vượn Bắc Kinh sinh sống đã phát hiện được nhiều xương hóa thạch cùng các dụng cụ bằng đá, các nồi chảo đã có lửa đốt đun, chứng minh họ đã biết dùng lửa. Trong 2 năm 1922 và 1923 đã phát hiện được người Hà Sáo  ở Nội Mông, giống người này gần người hiện đại hơn, cách đây khoảng 20 vạn năm. Trong 2 năm 1933 và 1934 đã phát hiện được người Sơn Đỉnh Động  ở Chu Khẩu Điếm. Giống người này đã dùng nhiều đồ đạc chế tạo bằng xương, đồ đá ít. Xã hội nguyên thủy thành lập các công xã không có bóc lột, không có giai cấp, cuộc sống lạc hậu, mông muội.

Đăng bởi: Tiên Nguyễn

Từ khoá: Lịch sử Trung Quốc : Phần 1 Thời Kì Đồ Đá

Kinh Doanh Thương Mại Là Gì?

Kinh doanh thương mại là gì?

Cụ thể, học ngành Kinh doanh thương mại bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về hoạt động kinh doanh, bán hàng,quản lý bán hàng, xuất – nhập kho, marketing, thị trường, nghiên cứu thị trường, hoạt động chiêu thị, PR, lập kế hoạch kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính.

Ngoài ra, bạn còn được tiếp cận những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp như giải quyết các vấn đề thực tế của các doanh nghiệp thương mại, kỹ năng làm việc nhóm, cách tổ chức seminar, kỹ năng làm việc online, sàng lọc thông tin, kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại.

Học kinh doanh thương mại ở đâu?

Sau khi tìm hiểu Kinh doanh thương mại là gì? chúng tôi cung cấp danh sách một số những trường đào tạo ngành kinh doanh thương mại để quý bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn, gồm:

– Khu vực miền bắc: Đại học Kinh tế Quốc dân; Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội; Đại học Thương Mại,…

– Khu vực miền Nam: Đại học Đà Nẵng; Đại học Kinh tế chúng tôi Đại học Kinh tế – Tài chính; Đại Học Văn Lang,…

Khi theo học ngành Kinh doanh thương mại tại các trường đại học, bạn sẽ được học một số môn học trang bị kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu như: quản trị học, quản trị tài chính, marketing, nghiệp vụ ngoại thương, kinh tế đối ngoại, nghiệp vụ bán hàng, các kiến thức về luật thương mại, luật vận tải và bảo hiểm,…

Cơ hội nghề nghiệp ngành kinh doanh thương mại

1. Chuyên viên dịch vụ khách hàng

+ Tìm hiểu, khai thác thông tin khách hàng, nhu cầu sản phẩm/dịch vụ của Khách hàng

+ Tư vấn khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu

+ Đề xuất các phương án, các chương trình chăm sóc khách hàng, giám sát việc thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hài lòng từ khách hàng

2. Quản lý kho

+ Thực hiện công tác quản lý kho hàng hóa đảm bảo không bị mất mát, hư hỏng trong quá trình lưu kho

+ Theo dõi, quản lý tình hình xuất – nhập – tồn hàng hóa, vật tư ở tất cả các kho, các bộ phận trong hệ thống công ty

+ Kiểm tra việc ghi chép thẻ kho của bộ phận kho, đối chiếu số lượng nhập xuất của bộ phận kho với kế toán

+ Lập báo cáo tồn kho, báo cáo nhập xuất tồn kho…

3. Chuyên viên xuất nhập khẩu

+ Chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động xuất nhập khẩu của công ty

+ Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa

+ Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa

+ Đại diện công ty tham gia các cuộc họp với quan chức hải quan, phân loại lại thuế quan; phối hợp vận chuyển và lưu trữ hàng hóa nhập khẩu

+ Theo dõi, giám sát vị trí của hàng hóa trên đường vận chuyển

+ Liên tục cập nhật các thay đổi trong luật hoặc quy định xuất nhập khẩu

4. Chuyên viên thu mua

+ Thực hiện cung ứng các nhu cầu về mua hàng… cho toàn công ty

+ Lên kế hoạch cung ứng, theo dõi tiến độ giao hàng, chất lượng hàng hóa, số lượng hàng giao theo đúng kế hoạch yêu cầu

+ Thương thảo các điều khoản/điều kiện mua hàng, thanh toán có lợi nhất cho công ty

+ Giám sát các yêu cầu mua hàng về mặt chất lượng, số lượng, giá cả, ngày hết hạn và chính sách đổi trả

+ Phát triển nguồn cung cấp đáp ứng định hướng phát triển và yêu cầu…

5. Quản lý kinh doanh

+ Lập kế hoạch chiến lược phát triển kinh doanh

+ Quản lý và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên

+ Xây dựng và thực hiện chiến lược và các kế hoạch kinh doanh của công ty, đảm bảo đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra

+ Nghiên cứu, đánh giá và phân tích thị trường, đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty

+ Luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất

+ Xây dựng và thực hiện các hoạt động marketing nhằm phát triển thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của công ty

Ngoài ra, còn một số vị trí nghề nghiệp khác như: Chuyên viên tổ chức các hoạt động Kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp, tổ chức, công ty;Chuyên viên sales và xúc tiến các dịch vụ khách hàng;Nhân viên kinh doanh hàng không, tàu biển và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng; Nhân viên kinh doanh forwarder, logistics;…

Phân Tích Swot Là Gì? Tổng Quan Về Mô Hình Swot

Nếu bạn muốn tôi tư vấn hướng nghiệp cho bạn, hãy nhấp vào đây

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Phân tích SWOT là một cách hiệu quả để thực hiện phương châm trên. Kết quả SWOT giúp cá nhân/tổ chức lường trước mối rủi ro tiềm tàng và tìm cách đối mặt với chúng để phát triển bản thân, tổ chức.

SWOT là gì?

SWOT là viết tắt của những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ).

Mô hình phân tích SWOT là một công cụ hữu dụng được sử dụng nhằm hiểu rõ Điểm mạnh ( Strengths), Điểm yếu ( Weaknesses), Cơ hội ( Opportunities) và Nguy cơ ( Threats) với một cá nhân, một dự án hoặc tổ chức, doanh nghiệp.

Thông qua phân tích SWOT, cá nhân cũng như tổ chức/doanh nghiệp sẽ nhìn rõ mục tiêu của mình cũng như các yếu tố bên trong và bên ngoài có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới mục tiêu mà mình đề ra.

Phan Tich Swot

Lịch sử mô hình SWOT

Mô hình phân tích SWOT được cho rằng do Albert Humphrey phát triển vào những năm 1960- 1970. Đây là kết quả của một dự án nghiên cứu do đại học Standford, Mỹ thực hiện.

Dự án này sử dụng dữ liệu từ 500 công ty có doanh thu lớn nhất nước Mỹ (Fortune 500 ) nhằm tìm ra nguyên nhân thất bại trong việc lập kế hoạch của các doanh nghiệp  này.

Albert cùng các cộng sự của mình ban đầu đã cho ra mô hình phân tích có tên gọi SOFT: Thỏa mãn ( Satisfactory) – Điều  tốt trong hiện tại, Cơ hội ( Opportunity) – Điều tốt trong tương lai, Lỗi ( Fault) – Điều xấu trong hiện tại; Nguy cơ ( Threat) – Điều xấu trong tương lai.

Tuy nhiên, cho đến năm 1964, sau khi mô hình này được giới thiệu cho Urick và Orr tại Zurich Thuỵ Sĩ, họ đã đổi F ( Fault) thành W (Weakness) và SWOT ra đời từ đó.

Phiên bản đầu tiên được thử nghiệm và giới thiệu đến công chúng vào năm 1966 dựa trên công trình nghiên cứu tại tập đoàn Erie Technological. Năm 1973, SWOT được sử dụng tại J W French Ltd và thực sự phát triển từ đây.

Đầu năm 2004, SWOT đã được hoàn thiện và cho thấy khả năng hữu hiệu trong việc đưa ra cũng như thống nhất các mục tiêu của tổ chức mà không cần phụ thuộc vào tư vấn hay các nguồn lực tốn kém khác.

Áp dụng SWOT trong những trường hợp nào?

Phân tích SWOT thường được sử dụng trong những trường hợp cụ thể như sau:

Các buổi họp nêu ý tưởng

Khi giải quyết vấn đề về cơ cấu tổ chức, nguồn lực, năng suất lao động, văn hóa doanh nghiệp…

Khi phát triển  chiến lược cạnh tranh; sản phẩm, công nghệ, thị trường mới

Khi lập kế hoạch, ra quyết định

Khi đánh giá chất lượng sản phẩm

Khi đánh giá đối thủ

Khi xây dựng kế hoạch  phát triển bản thân

Thực hiện phân tích SWOT cụ thể ra sao?

SWOT được trình bày dưới dạng một ma trận gồm 2 hàng 2 cột và chia làm 4 phần. Mỗi phần tương ứng với những Điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities), và Nguy cơ (Threats).

Điểm mạnh (Strengths): Là những tác nhân bên trong thể hiện lợi thế của cá nhân/tổ chức. Đây là những điểm nổi bật để so sánh, cạnh tranh với các đối thủ khác. Thường sẽ là những yếu tố về kiến thức, sức khoẻ, ngoại hình, sở trường, kinh nghiệm, quan hệ, tính cách… (đối với cá nhân), nguồn lực, tài sản, nhân sự, tài chính, chất lượng sản phẩm, cơ sở vật chất, công nghệ kỹ thuật,…( đối với tổ chức, doanh nghiệp)

Điểm yếu (Weaknesses): Là những khía cạnh tác động tiêu cực cho cá nhân/ tổ chức gây khó khăn, cản trở trong việc đạt mục tiêu, phát triển kinh doanh. Ví dụ với cá nhân đó có thể là thiếu kinh nghiệm, thiếu sự tự tin; với tổ chức doanh nghiệp đó có thể là sản phẩm chưa đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, vốn mỏng…

Cơ hội (Opportunities): Các yếu tố như thị trường kinh doanh, xã hội, chính sách, luật pháp, xu hướng tiêu dùng, xu hướng tuyển dụng, xu hướng công nghệ… được xếp vào mục cơ hội vì mang yếu tố tích cực, có lợi cho cá nhân, tổ chức doanh nghiệp.

Nguy cơ (Threats): Là những yếu tố bên ngoài (như mục cơ hội) nhưng mang lại bất lợi, khó khăn trong việc đạt được mục tiêu của cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp.

Các câu hỏi gợi ý để hoàn thành bản phân tích SWOT

Đối với mỗi nội dung trong bản thân tích SWOT, bạn có thể tự xây dựng những câu hỏi khác nhau.

Strengths – Điểm mạnh

Để tìm điểm mạnh, bạn cần trả lời các câu hỏi như:

Bạn/doanh nghiệp bạn làm điều gì tốt và tốt nhất?

Nguồn lực nội tại mà bạn/doanh nghiệp bạn có là gì?

Tổ chức bạn sở hữu lợi thế về con người, kiến thức, danh tiếng, kỹ năng, mối quan hệ, công nghệ… như thế nào?

Tài chính chính bạn/tổ chức bạn có ổn không?

Giá cả, chất lượng sản phẩm bạn tốt không?

Công ty bạn có nền tảng tốt về văn hoá, quản trị không?…

Những lợi thế bạn có so với đối thủ cạnh tranh là gì?…

Weaknesses – Điểm yếu

Cũng như câu hỏi đã gợi ý trên, nếu câu nào vắng bóng điểm mạnh thì đồng nghĩa câu đó bạn/tổ chức bạn còn điểm yếu.

Bạn cũng có thể hỏi thêm một số câu như:

Công việc nào/khâu nào bản thân/ tổ chức làm kém nhất?

Doanh nghiệp của bạn thiếu những gì? (ví dụ như chuyên môn, hay tiếp cận thông tin, hay những kỹ năng, hay công nghệ…)

Người thân, người tiêu dùng và thị trường có những nhận xét tiêu cực nào về bạn/ tổ chức của bạn?

Những lĩnh vực nào cần cải tiến để hoàn thành những mục tiêu hoặc cạnh tranh với đối thủ mạnh nhất của bạn?…

Opportunities – Cơ hội

Để xác định cơ hội, bạn tự kiểm lại xem những tác động từ môi trường bên ngoài nào sẽ hỗ trợ công việc của bạn/ tổ chức bạn thuận lợi hơn?

Một số câu hỏi như:

Sự phát triển, nở rộ của thị trường thế nào?

Đối thủ bạn đang gặp những khó khăn, trở ngại nào?

Sự thay đổi công nghệ có lợi ra sao?

Phản hồi của khách hàng về doanh nghiệp của bạn có tích cực không?

Thế mạnh địa chính trị, thời tiết, khí hậu… ra sao?

Chính sách, luật, môi trường văn hoá… đang cởi mở thế nào?…

Threats- Nguy cơ

Bạn có thể xác định các yếu tố bên ngoài gây khó khăn cho bạn/tổ chức với những câu hỏi sau:

Đối thủ cạnh tranh mới nổi?

Những yếu tố nào ngoài tầm kiểm soát có thể đặt doanh nghiệp của bạn có nguy cơ?

Chính sách pháp luật thay đổi tác động xấu thế nào?

Xu hướng của người tiêu dùng ra sao?

Xu hướng tuyển dụng mới có gì bất lợi cho bạn?

Có sản phẩm hay công nghệ nào mới ra mắt mà có thể làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn lỗi thời không?…

Xây dựng chiến lược hậu SWOT thế nào?

Sau khi phân tích 4 yếu tố của mô hình một cách chi tiết, bạn có thể đưa ra những chiến lược phù hợp, bao gồm:

Chiến lược SO (Strengths – Opportunities): Bạn sẽ lựa chọn cơ hội phù hợp với các điểm mạnh vốn có để đưa lập kế hoạch phát triển bản thân hoặc công ty.

Chiến lược WO (Weaks – Opportunities): Cố gắng khắc phục những điểm yếu để tận dụng những cơ hội.

Chiến lược ST (Strengths – Threats): Sử dụng lợi thế để hạn chế các rủi ro do môi trường tác động, ảnh hưởng đến.

Chiến lược WT (Weaks – Threats): Thiết lập những kế hoạch “phòng thủ” để không bị các tác động từ môi trường.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mô Hình Kinh Doanh Tinh Gọn Thời Vuca: Đâu Là 4 Vũ Khí Tối Thượng? (Phần 1) trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!