Xu Hướng 2/2024 # Kiến Thức Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kiến Thức Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lựa chọn sản phẩm và thị trường

Rất nhiều người bắt đầu công việc khởi nghiệp mà không hề có một số kiến thức kinh doanh căn bản, trong đó có kiến thức về thị trường. Đây là một nguyên nhân khiến không ít doanh nghiệp “chết yểu” khi vừa mới thành lập.

Thị trường là gì? Thị trường ở đâu? Là những câu hỏi cần các nhà doanh nghiệp nghiên cứu và trả lời một cách nghiêm túc nếu muốn tồn tại và phát triển.

Trong cuốn sách “Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh”, tác giả đã đưa ra kiến thức kinh doanh để đánh giá về tầm quan trọng của giai đoạn Lựa chọn sản phẩm và thị trường như sau: “Một nhà doanh nghiệp tương lai cần phải có một ý tưởng tốt. Điều này là nền tảng cho việc thiết lập một công việc kinh doanh mới”.

Có 4 hướng để nghiên cứu và phát triển công tác thị trường:

– Hàng hóa hoặc dịch vụ đang được cung cấp trên thị trường hiện tại

– Cung cấp một hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho một thị trường mới

– Cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho thị trường hiện tại

– Cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho một thị trường mới

Hoạt động đơn lẻ hay liên kết với đối tác?

Theo một báo cáo nghiên cứu tại Mỹ, 50% các công ty kinh doanh mới được thành lập bởi những nhóm từ 2 người trở lên. Họ thường là những người có mối quen biết với nhau, có thể là bạn bè, vợ chồng hay người thân,…

Có nhiều lý do để bắt đầu kinh doanh với một nhóm bạn hoặc đối tác bạn tin tưởng nếu tình hình tài chính của bạn chưa thực sự lớn. Một số lợi ích của hình thức bắt đầu công việc kinh doanh này như: các ngân hàng dường như thích cấp vốn cho các doanh nghiệp được thành lập bởi một nhóm hơn là một nhà doanh nghiệp độc lập; chia sẻ trách nhiệm quản lý hay quyết định, củng cố sức sáng tạo, bổ sung nguồn lực tài chính, kiến thức kinh doanh, kinh nghiệm chuyên môn và còn nhiều lợi thế khác nữa.

Thực tế, để đưa ra quyết định kinh doanh riêng lẻ hay tìm kiếm “người đồng hành” bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố. Và nhà kinh doanh phải tính toán thật thông minh để chiến thắng trên thương trường.

Kiến thức kinh doanh về Marketing

Hay nói cách khác, đối với những doanh nghiệp “tân binh” trên thị trường, marketing chính là bán hàng. Kế hoạch kinh doanh của các công ty sẽ thất bại nếu không chú ý tới hoạt động marketing.

Nếu nhà kinh doanh nắm bắt được các xu hướng kiến thức kinh doanh marketing mới và sử dụng hiệu quả các công cụ marketing quan trọng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Hiểu biết về việc bán hàng trực tuyến

Sự ra đời của mạng internet đã tạo nên cuộc cách mạng trong thương mại. Việc kết nối hàng triệu người trên mạng đã thay đổi cách thức bán hàng cũng như mua hàng trên toàn thế giới. Vì vậy, người làm kinh doanh phải học hỏi những kiến thức kinh doanh và phát triển cho công ty mình một hệ thống bán hàng trực tuyến bài bản, chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một cửa hàng trực tuyến sẽ giúp khách hàng thân thiết của bạn cập nhật thông tin hàng hóa hàng ngày và giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu về sản phẩm, công ty của bạn dễ dàng nhất. Và cuối cùng, kiến thức kinh doanh quan trọng, đừng quên khâu quảng bá cho website bán hàng trực tuyến của bạn để thu hút khách hàng.

Chính sách khách hàng như thế nào?

Kiến thức kinh doanh cho doanh nghiệp: Sẽ không có một công ty nào tồn tại được nếu không chú trọng tới công tác chăm sóc khách hàng. Ở giai đoạn đầu bạn đã nghiên cứu và kết luận được đâu là khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Nhưng nếu ở bước tiếp theo chính sách khách hàng của bạn không phù hợp thì bạn sẽ mất khách hàng bất cứ lúc nào. Vậy nên một chính sách khách hàng phù hợp nhu cầu và tâm lý sẽ giúp công ty bạn phát triển ở ngưỡng bất ngờ đấy.

Hãy đảm bảo chữ tín trong kinh doanh, chế độ bảo hành, chăm sóc trước, trong và sau bán hàng đảm bảo làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất của bạn.

Cách Lên Một Mô Hình Kinh Doanh Cơ Bản Cho Doanh Nghiệp

Mô hình kinh doanh là gì?

Mô hình là gì? Mô hình – Model là thuật ngữ dùng để chỉ sự mô phỏng một sự vật, hiện tượng hoặc vấn đề nào đó và được ứng dụng trong mọi lĩnh vực.

Còn thuật ngữ Mô hình kinh doanh trong tiếng Anh gọi là Business Model, xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ XX. Cho đến nay vẫn chưa có một khái niệm cụ thể, tuy nhiên khái niệm mô hình kinh doanh được chấp nhận nhiều nhất được AI – Debei, EI – Haddadeh và Avison đúc kết vào năm 2008 định nghĩa:

Một mẫu mô hình trong hoạt động kinh doanh

Mô hình kinh doanh là “khái niệm trừu tượng của một tổ chức, nó có thể là một khái niệm, văn bản và/hoặc đồ hoạ của cấu tạo tương quan, hợp tác, sự sắp xếp tài chính được thiết kế và được phát triển bởi một tổ chức hiện tại và trong tương lai, cũng như tất cả các sản phẩm chính và/hoặc các dịch vụ mà công y cung cấp, hoặc sẽ cung cấp, dựa vào sự sắp xếp cần thiết đó để đạt được mục tiêu và mục đích chiến dịch của nó.”

Hay để hiểu đơn giản hơn khái niệm này, bạn có thể hiểu đơn giản đây khái niệm bao gồm một loạt các mô tả để thể hiện các vấn đề cốt lõi trong kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó gồm có mục đích kinh doanh, quy trình kinh doanh, các chiến lược kinh doanh, cấu trúc – cơ sở hạ tầng, tài nguyên của doanh nghiệp, giao dịch thực hiện, đối tượng khách hàng mục tiêu, các chính sách cần thiết… được thể hiện dưới sơ đồ hoặc văn bản hoặc đồ họa trực quan nào đó.

Xây dựng được các mô hình này, doanh nghiệp sẽ biết có được cái nhìn tổng quát nhất về các yếu tố cần thiết, các cách thức hoạt động để thực hiện kinh doanh hiệu quả.

Tầm quan trọng của mô hình kinh doanh

– Đối với những doanh nghiệp, công ty mới thành lập thì mô hình kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp công ty xác được vị trí trên thị trường, đồng thời đưa ra những công việc mà mình phải thực hiện để đạt được mục tiêu cuối cùng.

– Việc triển khai và thực hiện một mô hình kinh doanh nào đó cũng buộc doanh nghiệp phải suy nghĩ sâu sắc và quyết định khó khăn.Việc đầu tiên của những công ty mới thành lập phải làm đó chính là tạo ra  mô hình kinh doanh riêng cho doang nghiệp của họ. Nó rất hữu ích để đánh giá tiềm năng của một dòng sản phẩm mới hoặc chiến lược liên doanh và làm thế nào để nó có giá trị ở thị trường hiện tại.

– Một mô hình kinh doanh vững chắc làm các công ty và thương hiệu phải chịu trách nhiệm cho những gì họ đang làm việc, thời gian và tài nguyên họ tiêu thụ. Xây dựng mô hình kinh doanh cũng khuyến khích các nhà lãnh đạo suy nghĩ từ bên ngoài. Điều này có nghĩa là hiểu rõ hơn về những gì quan trọng đối với khách hàng và làm thế nào để cung cấp tốt nhất giá trị thực cho họ.

Các yếu tố tạo lên mô hình kinh doanh

Mỗi công ty, doanh nghiệp cần phải xác định được cách tiếp thị sản phẩm cơ bản, làm thế nào để tạo ra giá trị thực cho khách hàng và đối tác. Đây cũng chính là lý do tại sao mô hình kinh doanh thông thường sẽ có những thông tin về khách hàng mục tiêu, thị trường, sức mạnh và thách thức của tổ chức, các yếu tố thiết yếu của sản phẩm và cách thức bán sản phẩm. Vậy nên việc tạo ra mô hình kinh doanh là cách nhanh nhất để nắm bắt và truyền đạt các yếu tố này trong một công ty.

Thành phần của mô hình kinh doanh

– Vấn đề: Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là những vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện thời cũng như khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải.

– Giải pháp: Cách công ty dự định đáp ứng nhu cầu của khách hàng (hay còn gọi là sản phẩm).

– Tài nguyên chính: Tài sản vật chất, trí tuệ, con người và tài chính tại công ty.

– Phân khúc khách hàng: Khách hàng mục tiêu là ai.

– Đề xuất giá trị duy nhất: Tại sao khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của công ty?

– Bối cảnh cạnh tranh: Khách hàng có thể sử dụng những lựa chọn thay thế nào?

– Lợi thế cạnh tranh: Đặc điểm không dễ dàng sao chép hoặc mua ở nơi khác.

– Kênh bán hàng: Công ty sẽ tiếp cận khách hàng như thế nào.

– Luồng doanh thu: Cách công ty tạo thu nhập.

– Mô hình doanh thu: Cách tạo lợi nhuận của công ty.

– Đối tác chính: Đối tác và nhà cung cấp thiết yếu cho doanh nghiệp.

– Cấu trúc chi phí: Chi phí của công ty là gì và điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá cả như thế nào.

– KPI chính: Cách công ty đo lường thành công.

Tùy thuộc vào sự trưởng thành của công ty và sản phẩm cung cấp, mô hình kinh doanh thực tế được tạo ra có thể không quá phức tạp hoặc giải quyết chi tiết từng thành phần. Mục tiêu là đưa ra một tầm nhìn chiến lược và mạnh mẽ, đánh giá khách quan những gì có thể và những thách thức nào sẽ phải đối mặt trong một hình thức tóm tắt.

Cách lên một mô hình kinh doanh hiệu quả 1. Xác định thị trường và phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn

Xác định thị trường và phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn để lên mo hinh kinh doanh hiệu quả

Để xác định được thị trường mà doanh nghiệp muốn nhắm đến bạn sẽ cần phải thực hiện rất nhiều công đoạn để có được những dữ liệu và thông tin cần thiết về thị trường của bạn. Bạn cũng cần phải rất quan tâm đến phân khúc khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Bạn sẽ cần phải trả lời được những câu hỏi cơ bản như:

– Đặc trưng của Thị trường bạn đang nhắm đến là gì?

– Đối thủ của bạn là ai? Có bao nhiêu đối thủ?

– Những lợi thế và điểm yếu của đối thủ ? Đồng thời ưu điểm cũng như bất lợi của bạn?

– Phân khúc khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến: Nhân khẩu học, tâm lý học, vấn đề họ đang gặp phải, phân tích chi tiết hành vi, nhu cầu của khách hàng, cách lựa chọn sản phẩm, cách mua hàng của họ,…

– Sản phẩm/dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu đó hay không?

– …

Để có được những thông tin tổng quan nhất, bạn nên sử dụng các mô hình phân tích khách hàng và mô hình phân tích thị trường như SWOT hoặc SMART, thông qua những mô hình này bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về thị trường mà bạn đang nhắm đến, từ đó bạn sẽ biết cách đánh giá thị trường và có được những chiến lược hiệu quả phù hợp.

2. Lên ý tưởng sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng

Sản phẩm của bạn không chỉ đơn giản là sản phẩm giúp khách hàng giải quyết được nhu cầu và thỏa mãn mong muốn của họ. Bạn cần phải quan tâm rất nhiều vấn đề xung quanh sản phẩm, trong đó bạn cần quan tâm: Mẫu mã sản phẩm hấp dẫn, ấn tượng, phù hợp, Chất lượng sản phẩm, Giá cả phù hợp,…

Lên ý tưởng sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng

Bạn cần có những chiến lược giá cả tốt để cạnh tranh với đối thủ của mình, hoặc phải có được những mẫu mã ấn tượng, nhận diện sản phẩm tốt hơn so với đối thủ để làm sao thu hút được khách hàng mục tiêu ngay từ ban đầu, sau đó là khiến khách hàng mua sản phẩm trong sự hài lòng, vui vẻ, cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.

3. Lên kế hoạch sản xuất sản phẩm với ngân sách phù hợp

Đã có ý tưởng sản phẩm tuyệt vời, bước tiếp theo chính là lên kế hoạch sản xuất, hiện thực hóa sản phẩm với ngân sách phù hợp.  Chi phí sản xuất luôn là một trong những vấn đề mà hầu  hết các doanh nghiệp, nhất là các starup phải đau đầu để có thể hiện thực hóa những ý tưởng đó.

Mà chi phí sản xuất đâu đơn giản chỉ là chi phí tạo ra sản phẩm, nó còn bao gồm cả chi phú nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí sản xuất, chi phí công nghệ thiết bị, chi phí bảo quản, chi phí thiết kế… rất rất nhiều chi phí mà chỉ khi bắt tay vào làm bạn mới thấy được. Do đó việc tìm và lên kế hoạch hiện thực hóa sản phẩm không hề đơn giản, bạn sẽ cần phải rất chặt chẽ trong việc lựa chọn nguyên vật liệu, lựa chọn nhân công, giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất, đảm bảo không để bất cứ sai sót nào xảy ra.

4. Xây dựng chiến lược quảng bá đưa sản phẩm tới tay khách hàng trên thị trường 5. Hoàn thiện mô hình kinh doanh và bắt tay vào hoạt động

Sau những thành công ban đầu, bước quan trọng tiếp theo mà doanh nghiệp cần quan tâm đó là tối ưu hơn mô hình kinh doanh hiện tại của mình, hoàn thiện hơn các công đoạn, yếu tố trong dây chuyền sản xuất như nâng cấp cơ sở vật chất, tuyển chọn nhân sự phù hợp, đi tìm đối tác để hợp tác làm ăn lâu dài và phát triển bền vững hơn.

Như vậy bạn đã có được những thông tin quan trọng về mô hình kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Hi vọng những thông tin trên của Unica đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát và cụ thể về cách lên một mô hình kinh doanh cơ bản cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn đọc cũng quan tâm các nội dung hay:

– 5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả “1 vốn 4 lời”

– Mô hình kinh doanh hệ thống cho người khởi nghiệp không cần vốn

– Bạn có biết mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp?

Đăng bởi: Hà Trần

Từ khoá: Cách lên một mô hình kinh doanh cơ bản cho doanh nghiệp

Quy Trình Phân Tích Tài Chính Cho Doanh Nghiệp

Phân tích tài chính là quá trình đơn giản hóa dữ liệu trong báo cáo tài chính do các công ty và tổ chức lập để xác định tình hình hiện tại hoặc tương lai của công ty. Nó cũng được sử dụng để tìm ra các khả năng đầu tư có thể tiếp cận lớn nhất vào một công ty mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm.

Phân tích tài chính ảnh hưởng đến những quyết định của ban lãnh đạo cấp cao về các cải tiến cần thiết, cũng như các quyết định của các bên khác trong khi thực hiện giao dịch với công ty, chẳng hạn như nhà cung cấp và chủ nợ. Phân tích tài chính tập trung vào việc sử dụng các phương pháp toán học và thống kê để chỉ ra các khía cạnh như tính thanh khoản, khả năng sinh lời, hoạt động và đòn bẩy tài chính.

Phân tích tài chính không phải là một nhiệm vụ đơn giản cho tất cả mọi người để hoàn thành, nó cần hiểu biết cơ bản về các báo cáo kế toán và danh sách. Đằng sau thủ tục tốn thời gian và chính xác này là một số mục tiêu mà các công ty hoặc kế toán phải đáp ứng để tổng hợp các danh sách cung cấp cho các nhà phân tích tài chính. Bạn có thể tham khảo dịch vụ kế toán uy tín Vạn Tín, nếu công ty bạn chưa tìm được kế toán trưởng phù hợp để báo cáo tài chính cho công ty.

1. Ghi nhận hiệu quả hoạt động của công ty

Rất khó để các nhà quản lý nội bộ hoặc các nhà đầu tư bên ngoài xác định hiệu quả hoạt động của công ty chỉ bằng cách nhìn vào số lượng hoạt động mà công ty thực hiện, lợi nhuận mà nó tạo ra hoặc lợi nhuận mà nó phân phối cho các nhà đầu tư; nhiều khía cạnh ẩn cho thấy hiệu quả hoạt động của công ty và góp phần xác định các quyết định của các nhà quản lý hoặc các bên bên ngoài như chủ nợ, nhà đầu tư và nhà cung cấp.

2. Đưa ra quyết định

3. Áp đặt giám sát đối với tất cả các khía cạnh của công ty

Phân tích tài chính là phương tiện chính mà qua đó các cơ quan chức năng khác nhau có thể theo dõi tổ chức. Nó cho phép ban lãnh đạo cấp cao tạo ảnh hưởng lên các bộ phận khác như kiểm kê, mua hàng và bán hàng, tất cả đều có tác động đến sự thành công của công ty.

1. Phân tích theo chiều ngang

Khi một nhà phân tích tài chính thực hiện phân tích theo chiều ngang, họ sẽ so sánh dữ liệu tài chính từ nhiều năm. Dữ liệu được so sánh với từng mục trước đó một cách tương xứng để xác định chuyển động năng động của mục, cho dù mục đó là nhằm cải thiện hiệu suất hay điểm yếu. Một dạng phân tích ngang khác là phân tích xu hướng, trong đó nhà phân tích chọn năm hiện tại làm năm gốc và sau đó so sánh tỷ lệ với ba hoặc nhiều năm trước đó.

2. Phân tích theo chiều dọc

Nhà phân tích sẽ đánh giá báo cáo tài chính của công ty và so sánh với báo cáo tài chính của các công ty khác trong cùng năm. Phân tích tài chính theo chiều dọc về doanh thu thuần là một ví dụ về điều này.

3. Phân tích tỷ số tài chính

Việc kiểm tra các tỷ lệ tài chính dựa trên các kết nối toán học cho phép bạn so sánh các tỷ lệ khác nhau theo thời gian. Các tỷ lệ này giúp xác định hiệu suất của công ty theo nhiều khía cạnh và cung cấp nhiều loại thông tin cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và các đại lý của công ty. Tỷ lệ thanh khoản, tỷ lệ hoạt động, tỷ lệ đòn bẩy và tỷ suất sinh lời nằm trong số các tỷ lệ được kiểm tra.

1. Quyết định mục tiêu của quá trình phân tích

Bạn nên suy nghĩ về mục tiêu hoặc thông tin bạn muốn thu được trước khi bắt đầu quá trình phân tích. Các mục tiêu của phân tích tài chính khác nhau tùy thuộc vào mối quan hệ giữa các bên và doanh nghiệp, như sau:

Mục tiêu của các nhà đầu tư

Nhận biết tiềm năng sinh lời dài hạn của công ty.

Hiểu biết về tỷ lệ thanh khoản của công ty và khả năng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp.

Xác định quyền của chủ sở hữu trong trường hợp công ty sụp đổ.

Tìm hiểu hệ số nợ của công ty.

Tính tỷ lệ phần trăm lợi nhuận gộp.

Tính lợi tức đầu tư của bạn.

Tính lợi tức đầu tư.

Xác định tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của bạn.

Mục tiêu quản lý của công ty

Xác định tính khả thi của chính sách tín dụng của công ty và phạm vi của các nỗ lực giảm nợ của công ty.

Tính toán tỷ suất lợi nhuận gộp và so sánh với số liệu của các năm trước.

Lợi nhuận ròng trên vốn được công bố.

Ghi nhận lợi tức của tài sản.

Theo dõi vòng quay hàng tồn kho.

Đo lường vòng quay tài sản

Tính lợi tức đầu tư (ROI).

Mục tiêu của các bên làm ăn với công ty

Tỷ lệ thanh khoản khả dụng của công ty

Xác định tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Một số bên làm việc với công ty coi đây là mục tiêu chính của họ, nhưng mục tiêu chính là tìm hiểu về thực tế tài chính của công ty để đưa ra phán đoán.

2. Quyết định phương pháp phân tích tài chính phù hợp với bạn

Một số cách phân tích tài chính, bao gồm:

Phân tích theo chiều dọc: Điều này hữu ích để xác định mối liên hệ giữa hai hoặc nhiều thứ trong cùng một năm, ví dụ, chi phí trả lương so với chi phí tiếp thị.

Phân tích theo chiều ngang được sử dụng để so sánh các đối tượng trong suốt thời gian, chẳng hạn như ba năm qua.

Phân tích tỷ số tài chính là phương pháp so sánh các tỷ số khác nhau trong một số thời điểm.

3. Tổng hợp dữ liệu cần thiết cho phân tích tài chính

Bạn phải nắm rõ các dữ liệu mà bạn sẽ sử dụng để tiến hành quá trình phân tích tài chính sau khi xác định được mục tiêu và phương pháp phân tích tài chính. Dữ liệu này có thể được lấy từ các báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập đã được công bố của công ty,…cũng như từ báo chí hoặc báo cáo quản lý cấp cao trong công ty.

Đối với quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách hàng doanh nghiệp, phân tích tài chính ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, các tổ chức luôn cố gắng thực hiện phân tích tài chính để ghi nhận thành tích của họ và thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, tất cả những người thực hiện phân tích tài chính đều phải đối mặt với những thách thức sau:

1. Dữ liệu không chính xác

Chất lượng dữ liệu kém là một trong những vấn đề điển hình nhất mà các nhà phân tích tài chính và những người thực hiện quá trình phân tích phải đối mặt. Đôi khi, thông tin có thể khó thu thập hoặc có thể không chính xác, và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của các phân tích, diễn giải và xét đoán tài chính tiếp theo.

2. Mất nhiều thời gian để hoàn thành

Phân tích tài chính cho doanh nghiệp bắt đầu với việc xác định đơn vị tài sản thấp nhất của công ty và kết thúc bằng việc dự báo thu nhập và điều chỉnh các tài khoản. Các nhà phân tích tài chính dành một lượng thời gian đáng kể để thực hiện việc tính toán, sắp xếp và tổ chức dữ liệu theo cách thủ công. Tuy nhiên, sự ra mắt của một số hệ thống và công cụ gần đây đã hỗ trợ quá trình phân tích tài chính giúp đơn giản hóa quá trình phân tích.

3. Chỉ giới hạn trong việc phân tích dữ liệu tài chính

Phân tích tài chính không cung cấp bất kỳ thông tin nào về dữ liệu hoạt động của công ty, ví dụ, nó không cho phép xác định môi trường nội bộ của công ty từ sự thỏa mãn công việc của nhân viên hoặc khách hàng, hay chính sách sử dụng nguồn nhân lực,…

Làm Sao Để Khởi Nghiệp Thành Công Khi Kinh Doanh Nhỏ?

1. Làm sao khởi nghiệp thành công Ý tưởng kinh doanh

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần phải có ý tưởng. Ý tưởng có thể xuất phát từ niềm đam mê hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó, bạn cũng có thể xây dựng ý tưởng khi tìm ra cách để lấp đầy khoảng trống về nhu cầu đang bị thiếu hụt trên thị trường.

Bạn có thể lên một loạt danh sách ý tưởng kinh doanh và một khi đã thu hẹp xuống được một hoặc hai ý tưởng, thì bạn hãy dành thời gian tìm hiểu để thực hiện tốt hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp những thứ mà một số nơi khác không có một cách nhanh và rẻ hơn thì bạn đã có một ý tưởng kinh doanh vững chắc để tạo ra một kế hoạch kinh doanh.

Lập kế hoạch kinh doanh chặt chẽ từ bạn đầu

Khi đã có ý tưởng kinh doanh, bạn cần phải tự đặt ra một số câu hỏi cho bản thân như: Mục đích kinh doanh của bạn là gì? Sản phẩm bạn phục vụ cho đối tượng khách hàng nào? Mục tiêu cuối cùng mà bạn hướng đến là gì? Bạn cần trả lời tất cả những câu hỏi này một cách thật chi tiết. Có như vậy bạn mới có được một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh.

Một ý tưởng chưa đủ, bạn cần có một bản kế hoạch khởi nghiệp chi tiết. Kế hoạch chặt chẽ chính là yếu tố của thành công trong mô hình kinh doanh khởi nghiệp của bạn. Bản kế hoạch này được tạo dựng từ những kinh nghiệm của bạn và các đồng nghiệp, họ là những người có nhiều kinh nghiệm nên bảng kế hoạch sẽ bám sát vào thực tế tránh được rủi ro không mong muốn.

Như vậy, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi làm sao để khởi nghiệp thành công rồi đúng không nào! Lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho bạn tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp, cách vượt qua những khó khăn tiềm ẩn và phát sinh trong quá trình kinh doanh. Và để thực hiện được điều này bạn cần phải thực hiện một cách thật chi tiết.

Chọn đối tác kinh doanh

Khi khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn và dĩ nhiên bạn sẽ không thể tự mình làm tất cả mọi việc. Đây chính là lý do tại sao mà bạn nên tìm đến các nhà cung cấp, các công ty trong mọi ngành từ nhân sự cho đến cách lắp đặt các hệ thống cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn điều hành công việc kinh doanh tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng khi tìm kiếm và chọn lựa đối tác. Bởi trong một vài trường hợp, các công ty này có quyền truy cập vào dữ liệu kinh doanh quan trọng và nhạy cảm của doanh nghiệp bạn. Do đó, bạn cần tìm những đối tác mà bạn có thể tin tưởng trước khi đi đến quyết định hợp tác.

Bạn cần phải thận trọng khi tìm kiếm và chọn lựa đối tác

Tài chính

Làm sao để khởi nghiệp thành công khi kinh doanh nhỏ? Dù chỉ là khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ thì bạn cũng cần phải vững về tài chính. Đồng thời, bạn cần phải xác định cách mà bạn sẽ trang trải các khoản chi phí sao cho hợp lý. Để công việc kinh doanh được vận hành suôn sẻ, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã có một chi phí nhất định đủ để trang trải chi phí cho quá trình khởi động và vận hành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghĩ đến các khoản vay thương mại thông qua một ngân hàng nào đó. Đây cũng là một điểm khởi đầu tốt, mặc dù điều này thường khó đảm bảo. Nếu bạn không vay vốn ngân hàng thì bạn có thể đăng ký vay vốn kinh doanh nhỏ thông qua cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ hoặc vay cá nhân.

Tạo dựng và quảng bá thương hiệu

Tạo dựng và quảng bá thương hiệu chính là cách xây dựng sự phát triển bền vững và thể hiện giá trị của công ty. Do đó, trước khi bắt tay vào bán sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cần phải tiến hành xây dựng thương hiệu. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là tìm cách mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bạn có thể xây dựng thương hiệu bằng cách thiết kế, để giúp khách hàng có thể nhận diện thương hiệu của bạn một cách dễ dàng. Bạn cần phải sử dụng nó trên tất cả các phương tiện, bao gồm các kênh truyền thông quan trọng của doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào sản phẩm, mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội thích hợp để quảng bá. Để góp phần quảng bá doanh nghiệp, cũng như sản phẩm của bạn thì bạn cần phải quan tâm đến việc cập nhật những nội dung thích hợp và thú vị.

Phát triển doanh nghiệp

Làm sao để khởi nghiệp thành công? Việc khởi chạy và bắt đầu bán hàng chỉ là bước đệm trước khi bắt đầu quá trình kinh doanh. Nhằm tồn tại và sinh lời trong thương trường khắc nghiệt, điều bạn cần làm là luôn phát triển doanh nghiệp. Để thực hiện được điều này bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

2. Một số kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh nhỏ Chọn đúng lĩnh vực

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn bao giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn, khó khăn về kinh nghiệm, khó khăn về vốn, khó khăn về việc tiếp cận thị trường, khó khăn về cạnh tranh giá. Vậy làm sao để có thể thành công?

Việc bạn lựa chọn đúng lĩnh vực kinh doanh phù hợp với sở trường rất quan trọng. Nếu bạn chọn sai lĩnh vực, bạn sẽ thất bại và không thể cạnh tranh nổi với các thương hiệu lớn trên thị trường. Hãy dùng số vốn nhỏ đó để đi kinh doanh những mặt hàng bạn cảm thấy tự tin. Cùng với sở trường và việc phân tích, đánh giá, bạn có thể đưa ra những phương án kinh doanh tốt nhất cho mình.

Trong giai đoạn này, bạn cần đưa ra những quyết định quan trọng như kinh doanh độc lập hay tìm kiếm cộng sự để hợp tác kinh doanh, xác định mô hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh và thị trường phân phối sản phẩm.

Phát triển nguồn vốn

Khi bạn có một số lượng vốn, đừng để để nó chết một chỗ, bạn cần phải tính toán làm sao để tình hình tài chính của doanh nghiệp mình luôn ở mức an toàn . Có nghĩa là, bạn phải nghĩ đến các phương án tái đầu tư hay mở rộng thị trường để “đẻ” vốn cho công ty.

Có rất nhiều cách để tăng trưởng và mở rộng nguồn vốn hiện tại của công ty như: Đầu tư gia tăng giá trị sản phẩm, đầu tư cho sản phẩm mới, mở rộng thị trường, đầu tư, cổ phần…

Tuy nhiên, trong quá trình huy động và phát triển nguồn vốn cho doanh nghiệp, bạn cần phải học kinh doanh và lường trước những rủi ro có thể gặp phải cũng như phương án quyết định.

Kinh doanh chậm mà chắc

Có rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp kinh doanh nhỏ chưa có kinh nghiệm nhưng hy vọng “điên cuồng” rằng mình sẽ thâu tóm thị trường, nhanh chóng thu hồi được vốn hay thu lợi nhuận khổng lồ sau 6 tháng đến 1 năm kinh doanh.

Nhưng thực sự  thì việc chăm sóc và phát triển doanh nghiệp cũng giống như việc nuôi dưỡng một cây non. Giai đoạn bạn bắt đầu rất khó khăn và gian khổ khi bạn cần tìm hiểu mọi thứ để thích nghi và ứng biến. Chính vì thế, nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình lớn mạnh, trưởng thành thì bạn cần vun đắp, cải thiện dần từng bước một thì mới có thể thành công so với những người đi trước.

Làm chậm ở đây không có nghĩa là bạn làm cho tốc độ của công ty mình chậm lại. Bạn đi từng bước chậm nhưng chắc, đừng tham vọng và hoành tráng ngay từ đầu, vừa làm vừa tích vốn thay vì đầu tư lớn khởi nghiệp kinh doanh, như thế sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Có sự sáng tạo

Khi bước chân vào thế giới kinh doanh nếu có thể bắt đầu bằng một ý tưởng độc đáo riêng của bạn. Tốt nhất với những sản phẩm mới chưa có trên thị trường. Nhiều bạn khi mới khởi nghiệp thắc mắc cho rằng làm như vậy quá rủi ro khi mà không biết bắt đầu từ đầu với một sản phẩm đã có trên thị trường. Nhưng sự thật thì, kinh doanh là trò chơi của sự sáng tạo và ai là người sáng tạo giỏi sẽ chiến thắng.

Để có sự sáng tạo kinh doanh, bạn cần quan sát thị trường, đánh giá nhu cầu của thị trường, xã hội. Bởi vì một sản phẩm tốt là sản phẩm giúp giải quyết tốt nhất những nhu cầu của xã hội. Từ việc quan sát và đánh giá thị trường, bạn sẽ tìm ra được cho mình rất nhiều các ý tưởng cho sản phẩm của mình.

Luôn luôn tin tưởng vào bản thân

Một số lưu ý khi bạn khởi nghiệp nhỏ với số vốn ít đó là kinh doanh những sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường và là điểm mạnh của bạn. Có rất nhiều ý tưởng cho việc kinh doanh như kinh doanh online, kinh doanh dịch vụ đồ uống, sách bảo, truyện tranh, kinh doanh khoá học kinh doanh, dịch vụ y tế….

Như vậy, UNICA đã giúp bạn trả lời câu hỏi làm sao để khởi nghiệp thành công khi kinh doanh nhỏ.

Đăng bởi: Thành Nguyễn

Từ khoá: Làm sao để khởi nghiệp thành công khi kinh doanh nhỏ?

Chuyên Ngành Kế Toán Doanh Nghiệp

Đánh giá

 Review chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp trường Đại học Thương mại (TMU): Thông dịch viên ngôn ngữ doanh nghiệp

Tại bất kỳ doanh nghiệp nào việc nắm rõ thu chi, ngân sách thanh toán đầu ra đầu vào là điều vô cùng cần thiết. Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp cũng từ đó mà được nhiều học sinh theo học. Trường Đại học Thương mại là một trong những trường kinh tế có tiếng đào tạo chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp được nhiều người tin tưởng.

1. Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp là gì?

Kế toán doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế từ phạm vị đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi toàn bộ nền kinh tế. Một bộ máy kế toán mạnh sẽ có sổ sách kế toán rõ ràng, phân tích thấu đáo sẽ giúp cho người điều hành đưa ra các quyết định kinh doanh đạt hiệu quả.

2. Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp trường Đại học Thương mại có gì?

Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp thuộc Khoa Kế toán-Kiểm toán là chuyên ngành lớn của trường Đại học Thương mại. Hằng năm, chỉ tiêu tuyển sinh và điểm đầu vào luôn ở mức cao nhất so với các chuyên ngành khác của trường, điều này chứng minh rằng đây là một chuyên ngành vô cùng chất lượng và uy tín của trường.

Sinh viên sau khi ra trường sẽ nắm vững được những kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị kinh doanh; nắm vững kiến thức chuyên môn về kế toán, kiểm toán, phân tích kinh tế. Sinh viên có năng lực thực hành nghề kế toán, kiểm toán và khả năng hoạch định chính sách kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán bằng ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính giúp chuyên nghiệp hóa và đáp ứng đòi hỏi thực tiễn của doanh nghiệp. 

Chương trình đào tạo cử nhân hướng tới việc xây dựng những kế toán viên có nghiệp vụ vững vàng, cùng với kỹ năng sử dụng thuần thục các công cụ hỗ trợ nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Trong quá trình học tập chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại trường Đại học Thương mại sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa do Khoa và nhà trường tổ chức như các cuộc thi chuyên môn về Kế toán doanh nghiệp như CLB của Khoa Kế toán – Kiểm toán, gồm CLB Kế toán – kiểm toán trẻ (YAC), CLB Phát triển giới trẻ (YDC), CLB tình nguyện Khoa (VAT) và các CLB âm nhạc, thể thao tùy theo sở thích của mỗi sinh viên.

3. Điểm chuẩn chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp trường Đại học Thương mại (TMU)

TrườngChuyên ngànhNgành20242024 Đại Học Thương Mại

Kế toán doanh nghiệp

Kế toán 27272714013012526.2252526.626.1Ghi chú

Đánh giá

Học bạ

Đánh giá

CT CLC, Học bạ

Đánh giá

Tích hợp chương trình ICAEW CFAB, Học bạ

Đánh giá

Đánh giá

CT CLC

Đánh giá

Tích hợp chương trình ICAEW CFAB

Đánh giá

Đánh giá

(Ngành kế toán doanh nghiệp) – Nếu xét theo điểm thi 3 môn TNTHPT : 23.

Đánh giá

(Ngành kế toán doanh nghiệp – chất lượng cao) – Nếu xét theo điểm thi 3 môn TNTHPT : 22.

Đánh giá

Điểm thi TN THPT

Đánh giá

Điểm thi TN THPT

4. Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp ra trường làm gì?

Sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp nói riêng và sinh viên ngành Kế toán nói chung khi tốt nghiệp có khả năng tham gia vào thị trường lao động ngành Kế toán, có khả năng tổ chức, thực hiện công tác kế toán tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức kinh tế hoặc giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu. Cụ thể sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí như:

–  Nhân viên phụ trách kế toán tại các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và các tổ chức kinh tế khác.

– Kế toán viên, trợ lý kiểm toán viên trong các doanh nghiệp kiểm toán, chuyên viên tư vấn thuế, kiểm toán nội bộ.

– Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ.

– Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên quản lý dự án.

– Kế toán trưởng, trường phòng kế toán, quản lý tài chính, thanh tra kinh tế,…

– Giảng viên tại các cơ sở đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu đào tạo ngành Kế toán,…

Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp là ngành học quan trọng và vô cùng cần thiết trong tất cả các doanh nghiệp kinh tế, chính vì vậy mà sinh viên có rất nhiều cơ hội để tham gia vào thị trường nhân lực ngành này.

Với những thông tin cơ bản về chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại Đại học Thương mại trên, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các em trong quá trình chọn ngành, chọn nghề phù hợp trong tương lai.

Quy Trình Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Lĩnh Vực Nông Nghiệp Mới Nhất

Bước đầu tiên để có thể thành lập một doanh nghiệp hay công ty trong lĩnh vực nông nghiệp thì bạn cần chuẩn bị những thông tin sau:

Tên là một trong những phần quan trọng nhất để có thể nhận dạng thương hiệu, nhận biết công ty của bạn. Vì vậy, việc đặt tên cho công ty sẽ rất quan trọng. Về vấn đề này, tên công ty cần là tên riêng, không trùng khớp với những doanh nghiệp khác và từ ngữ không được vi phạm các quy định của pháp luật về các từ cấm sử dụng. Bạn có thể lên cổng thông tin quốc gia để tra cứu tên công ty, tránh trường hợp trùng lặp. Cấu trúc tên của công ty thường dùng sẽ bao gồm: Hình thức công ty + Tên riêng.

Địa điểm để đặt công ty chỉ cần rõ ràng, chính xác, không được đặt ở khu nhà tập thể hay chung cư. Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp còn thuê văn phòng chính ảo hay mượn nhà của bạn bè, người thân. Bạn cũng có thể tham khảo cách này.

Nông nghiệp có rất nhiều ngành nghề khác nhau, do vậy, khi thành lập công ty trong lĩnh vực nông nghiệp, bạn cần biết rõ ràng rằng ngành nghề nào mà mình có thể kinh doanh, có khả năng kinh doanh để có thể đăng ký mã ngành với cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Doanh nghiệp có nhiều loại hình khác nhau, bạn cần tham khảo ưu, nhược điểm của từng hình thức này để lựa chọn cho công ty mình loại hình phù hợp nhất. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thuộc một trong những hình thức chủ yếu là: DN TNHH 1 thành viên hoặc 2 thành viên, công ty tư nhân, công ty cổ phần hoặc hợp danh.

Một số ngành nghề có quy định về tỉ lệ vốn pháp định. Vì thế, hãy chuẩn bị mức vốn điều lệ hợp lý, để có thể đảm bảo cho quá trình hoạt động của công ty luôn duy trì ổn định. Ngoài ra, về vấn đề vốn sẽ do công ty tự kê khai cũng như chịu trách nhiệm.

Chủ doanh nghiệp vẫn có quyền tiến hành thành lập công ty dù không có hộ khẩu thường trú tại nơi đặt trụ sở chính.

Doanh nghiệp cũng cần làm những việc như sau để có thể thành lập công ty thuận lợi:

Nộp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ cho Sở KH & ĐT để xin giấy phép kinh doanh cũng như đăng kí thành lập công ty.

Sau khi đã đăng ký thành công việc thành lập công ty thì phải công bố việc này trên cổng thông tin quốc gia.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần khắc con dấu riêng, thông báo mẫu dấu sẽ sử dụng.

Lúc này khi đã có đủ giấy phép hợp lệ doanh nghiệp có thể bắt đầu đưa công ty vào hoạt động. Bạn nên tiến hành in hoặc đặt in và mua hóa đơn để sử dụng.  Báo cáo cách tính thuế, đăng kuys chữ ký điện tử để phục vụ cho việc nộp thuế online. Luôn kê khai, nộp thuế môn bài đúng thời hạn.

Tất cả quá trình trên, bạn hoàn toàn có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện. Mọi thủ tục, hồ sơ sẽ được các chuyên viên ở công ty thực hiện giúp bạn, đảm bảo mang lại kết quả như ý muốn trong thời gian ngắn nhất.

Bước 1: Chuẩn bị những thông tin cần thiết để lập hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Về tên công ty: Gồm hai thành tố Loại hình doanh nghiệp ( Công ty TNHH/Công ty CP…) + Tên riêng

Doanh nghiệp lưu ý nên tra cứu tên doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tránh trường hợp trùng hoặc nhầm lẫn với những doanh nghiệp đã đăng ký trước.

Về địa chỉ trụ sở chính: Không được đặt tại chung cư và nhà tập thể

Về mức vốn điều lệ: Doanh nghiệp nên cân nhắc mức vốn điều lệ phù hợp đảm bảo cho quá trình hoạt động ( với những ngành nghề yêu cầu mức vốn pháp định thì doanh nghiệp cần mức vốn điều lệ tối thiểu bằng mức vốn pháp định đó).

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ và nộp với Sở kế hoạch đầu tư

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

Điều lệ công ty;

Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực sau:

Giấy CMND, còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;

Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Bước 4: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Thủ tục cần làm sau thành lập công ty về nông nghiệp

Treo biển tại trụ sở công ty

Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế: mẫu 06

Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo với Sở kế hoạch và đầu tư

Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử

Kê khai và nộp thuế môn bài

In và đặt in hóa đơn

Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Công ty Tư vấn Vạn Tín là một trong những công ty hoạt động thành lập công ty uy tín tại Việt Nam, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin dùng và đánh giá rất cao. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và năng động khẳng định đứng top đầu về dịch vụ tư vấn thành lập công ty, thay đổi giấy phép kinh doanh và báo cáo thuế.

Cập nhật thông tin chi tiết về Kiến Thức Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!