Xu Hướng 3/2024 # Confirm Là Gì? Làm Thế Nào Để Confirm Email Cho Chuyên Nghiệp # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Confirm Là Gì? Làm Thế Nào Để Confirm Email Cho Chuyên Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Confirm là gì?

1.1. Nghĩa của từ Confirm

– làm cho (ai đó) nhiễm sâu (một thói quen, lối suy nghĩ,..): làm cho bố của cô ấy bị nhiễm thói quen hút thuốc lá mỗi ngày

– (tôn giáo) làm lễ kiên tính cho

1.2. Các trường hợp sử dụng từ Confirm

Confirm được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Trong cuộc sống hàng ngày, ta hay gặp từ Confirm trong các trường hợp sau:

– Confirm your email address: xác nhận lại địa chỉ email của bạn. Ví dụ trong trường hợp bạn lập một tài khoản facebook mới liên kết với địa email. Facebook yêu cầu bạn xác nhận lại địa chỉ email. Trong trường hợp này bạn cần vào email, tìm thư xác nhận và thực hiện theo các bước trong email để xác nhận địa chỉ email. Việc này đảm bảo tài khoản của bạn là chính chủ và là cơ sở để bạn bảo vệ tài khoản của mình nếu có sự cố xảy ra.

– Confirm email: là việc bạn trả lời thư điện tử để xác nhận thông tin với bên kia. Tác dụng của việc Confirm email đó là: đây sẽ là bằng chứng được phản hồi dưới dạng văn bản, là phản hồi đồng ý hoặc từ chối với thông tin cần xác nhận của bên gửi hoặc cung cấp thêm thông tin cần xác nhận. Ví dụ nhà tuyển dụng gửi thư phỏng vấn cho bạn bằng tiếng Anh và yêu cầu bạn Confirm email. Tức là bạn cần phản hồi lại rằng bạn có muốn tham gia phỏng vấn hay không, hoặc bạn có sự thay đổi nào về thời gian, địa điểm đã xác định như trong thư không?

2. Hướng dẫn bạn cách viết thư Confirm

2.1. Yêu cầu chung khi viết thư Confirm

Thư xác nhận được sử dụng bởi các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mỗi ngày, cho một số mục đích khác nhau. Nói rộng ra, chúng được sử dụng để nhận ra một thỏa thuận trước đó hoặc để xác minh thông tin nhất định theo yêu cầu.

Ví dụ, một nhà tuyển dụng sẽ gửi cho người xin việc một lá thư xác nhận ngày và thời gian, địa điểm của một cuộc phỏng vấn. Tương tự như vậy, thông thường người nộp đơn xin việc trả lời bằng thư của chính họ xác nhận rằng họ sẽ tham dự cuộc phỏng vấn và mong chờ nó.

2.1.1. Câu từ 2.1.2. Sử dụng giấy phù hợp 2.1.3. Phông chữ và lề

Để chuyên nghiệp hơn và tạo ấn tượng với người nhận, bạn có thể sử dụng định dạng khối. Tức là các đoạn sẽ cách nhau một dòng và dòng đầu tiên không thụt vào trong. Lá thư được định dạng cách dòng đơn.

2.1.4. Viết ngắn gọn và rõ ràng 2.1.5. Ngôn ngữ lịch sự, trang trọng

Hầu hết thư Confirm đều mang ý nghĩa trang trọng và không mang tính cá nhân. Nếu bạn viết thư cho người thân, bạn bè thân thiết, bạn có thể viết một cách gần gũi, thân mật. Tuy nhiên nếu không chắc phải viết thế nào, hãy viết một cách lịch sự. Trong trường hợp bạn muốn thể hiện sự cảm kích hay thái độ của mình trong bức thư. Ví dụ sự vui mừng khi nhận được thư mời phỏng vấn, bạn có thể viết: “Tôi rất mong chờ buổi phỏng vấn này”

2.2. Cách viết một bức thư Confirm

2.2.1. Dùng giấy in sẵn logo công ty 2.2.2. Lời mở đầu

Sử dụng lời chào thích hợp với tên và chức vụ của người nhận. Ví dụ: Kính gửi Anh/ Chị/ Ông/ Bà kèm theo tên (nếu là người Việt) hoặc họ (nếu là người nước ngoài)

2.2.3. Xác nhận thông tin cần Confirm

Hãy nói rõ vấn đề trong thư Confirm. Bạn không cần giới thiệu bản thân cho người nhận và những câu trao đổi làm quen. Người nhận chắc chắn đã biết bạn trước khi gửi thư Confirm. Đầu thư hãy đi thẳng vào các công việc mà bạn cần xác nhận: thời gian, địa điểm, thông tin cụ thể,..

2.2.4. Các vấn đề cần Confirm khác

Bạn nên nhắc lại các thông tin cần confirm để chắc chắn rằng không có sự hiểu nhầm từ hai bên. Việc lặp lại này cũng giúp làm rõ các yêu cầu, mong muốn từ phía người nhận gửi đến bạn.

2.2.5. Kết thư

Cảm ơn trước khi kết thúc lá thư sau đó ký tên và ghi tên đầy đủ của bạn.

3. Hướng dẫn confirm email phỏng vấn bằng tiếng Anh

3.1. Cách confirm email thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh

– Lời mở đầu: Dear.. (tên nhà tuyển dụng hoặc tên người gửi thư mời phỏng vấn cho họ)

– Nội dung email:

I’m very much looking forward to our conversation, scheduled for (ngày tháng, thời gian).

If I can provide you with any further information prior to the interview please let me know.

Yours sincerely,

Họ tên đầy đủ của bạn

3.2. Một số lưu ý khi confirm email phỏng vấn

3.2.1. Chào hỏi 3.2.2. Xác nhận

Vì là thư mời nên những câu hỏi thường mang tính chất có hoặc không. Bạn chỉ cần xác nhận rằng bạn có tham gia buổi phỏng vấn hay không? Câu trả lời đi thẳng vào trọng tâm, rõ ràng. Ví dụ: “Tôi rất muốn tham gia buổi phỏng vấn” hoặc “Tôi rất mong chờ buổi phỏng vấn”. Bạn cũng cần xác nhận lại cả thời gian phỏng vấn hoặc yêu cầu một thời gian khác nếu bạn không thể đến vào thời gian như trong thư mời. Ngoài ra bạn có thể bày tỏ sự mong đợi của mình cho cuộc phỏng vấn hoặc sự cảm kích vì nhận được thư mời.

3.2.3. Thời gian trả lời phỏng vấn

3.3. Cách từ chối thư mời phỏng vấn

Tương tự cách confirm email ở phía trên, mẫu thư từ chối cũng vậy. Thay vì đồng ý bạn sẽ đưa ra lý do từ chối. Hãy giải thích lý do một cách khéo léo để nhà tuyển dụng vẫn cảm thấy được tôn trọng. Đừng quên thể hiện mong muốn được hợp tác với công ty trong tương lai.

Trưởng Thành Là Gì? Làm Thế Nào Để Trưởng Thành?

1. Trưởng thành là gì?

Theo khoa học, trưởng thành là khả năng thích ứng được với môi trường xã hội, nhận thức được thời gian và địa điểm chính xác để có những cư xử đúng mực và biết được khi nào nên làm gì tùy theo hoàn cảnh, nền văn hóa xã hội mà ta đang sống. 

2. Những kiểu trưởng thành thường thấy

Trường thành là một khái niệm rộng, đồng thời  nó cũng được chia thành nhiều kiểu. Có 4 loại trưởng thành dễ bắt gặp nhất đó là trưởng thành về thể chất, tri thức, xã hội, cuối cùng là kiểu quan trọng nhất, trưởng thành về mặt cảm xúc. 

2.1. Trưởng thành thể chất là gì?

Trưởng thành về mặt thể chất là điều dễ dàng nhận thấy nhất, đó là sự phát triển và lớn lên của cơ thể chúng ta. Ví dụ như khi các bạn nam dậy thì sẽ vỡ giọng, các bạn nữ cũng có nhiều sự thay đổi về cơ thể, đó là sự trưởng thành về mặt sinh học. 

2.2. Trưởng thành tri thức là gì?

Trưởng thành tri thức là khả năng hiểu biết và sử dụng những kiến đó vào trong cuộc sống một cách có ích.Trưởng thành về mặt tri thức khác rất nhiều với việc bạn đạt được những thành quả trong cuộc sống. Ví dụ như một cậu bé có thể đạt được rất nhiều giải thưởng Toán học nhưng lại không ứng dụng được những kiến thức Toán của mình vào trong cuộc sống mà chỉ có thể giải toán như một chiếc máy tính thì đó không thể gọi là trưởng thành tri thức. 

Điều thể hiện sự trưởng thành rõ nhất trong kiểu trưởng thành tri thức đó là khi bạn phát hiện ra bạn muốn học bởi bạn cần kiến thức chứ không phải học vì ai đó bắt ép. Đây là khi bạn nhận thức được tầm quan trọng của tri thức và bạn biết vận dụng nó để hỗ trợ cho mình trong cuộc sống và công việc. 

2.3. Trưởng thành xã hội là gì?

Trưởng thành xã hội là khả năng mà bạn biết cách ứng xử như thế nào trong các tình huống xã hội phù hợp. Đây là kiểu trưởng thành vô cùng quan trọng bởi con người chúng ta không thể sống một mình mà bắt buộc phải sống hòa hợp cùng cả xã hội. 

Những người trưởng thành về mặt xã hội sẽ biết ứng xử phù hợp theo từng tình huống cụ thể. Những người này thường sẽ có mức độ thành công cao hơn mọi người. Ngoài ra những người có chỉ số EQ cao cũng sẽ có mức độ trưởng thành xã hội nhanh và mạnh hơn. Nếu bạn không phải người sở hữu EQ cao cũng đừng lo lắng bởi kiểu trưởng thành này có thể luyện tập. 

2.4. Trưởng thành cảm xúc là gì?

Đây là kiểu trưởng thành quan trọng nhất đối với mỗi con người. Trưởng thành cảm xúc là khả năng chịu đựng, giới hạn của người đó khi đối mặt với stress và khả năng kiểm soát cảm xúc của người đó trước những tình huống không giống như người ta mong muốn. 

Sở dĩ trưởng thành về cảm xúc quan trọng bởi con người chúng ta không phải bộ máy, chúng ta được chi phối bằng cảm xúc rất nhiều. Phần lớn những hành động của chúng tra được não bộ điều khiển bằng cảm xúc.

Để trở thành người trưởng thành cảm xúc cũng tương tự như cách để trưởng thành xã hội, bạn cần phải luyện tập. Tuy nhiên cách hay nhất để trở thành người trưởng thành cảm xúc đó là đọc sách nhiều, nghiên cứu nhiều về những cảm xúc và tâm lý của con người. Bạn vừa có thể lý giải được tâm lý, tìm ra cách tháo gỡ các vấn đề bế tắc vừa có thể củng cố thêm cả trưởng thành tri thức cho mình. 

3. Tại sao phải trưởng thành?

Dù không muốn đánh mất đi sự hồn nhiên ngây thơ của bản thân nhưng chúng ta vẫn buộc phải trưởng thành bởi trưởng thành giống như một quy luật của tự nhiên. Để sống hòa hợp với môi trường xã hội chúng ta cần trưởng thành để có những hành động, cư xử đúng mực với tất cả mọi người trong từng tình huống. 

4. Làm thế nào để trở thành người trưởng thành

Trưởng thành không phải là cột mốc theo kiểu tới 20 tuổi sẽ trưởng thành thể chất, 30 tuổi trưởng thành tri thức,… Trưởng thành là một quá trình kéo dài vô tận từ khi bạn sinh ra cho đến khi bạn già. Trong suốt quá trình đó, việc bạn có thể làm là ngày một thu nạp nhiều kiến thức hơn và giúp đỡ những người khác cùng trưởng thành giống như mình.

Trưởng thành không nhất thiết lúc nào cũng phải tỏ ra chững chạc, mặt nhăn mày nhó, chúng ta vẫn có thể nhí nhố  vui vẻ nhưng quan trọng phải đúng tính huống xã hội. Bên cạnh đó để trở thành người trưởng thành thực sự bạn cũng cần phải cân bằng 4 kiểu trưởng thành trong con người mình. Đó mới là một người trưởng thành thực sự. 

Kaizen Là Gì? Ứng Dụng Kaizen Trong Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

Kaizen là gì? Ứng dụng Kaizen trong doanh nghiệp như thế nào?

Triết lý Kaizen được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt nó mang lại sự thành công cho rất nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản. Vậy Kaizen là gì, được ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp? Cùng GOBRANDING tìm hiểu về Kaizen trong nội dung này!

1. Kaizen là gì?

Kaizen là một triết lý kinh doanh bắt nguồn từ Nhật Bản, theo Nhật ngữ Kaizen có nghĩa là: Kai – liên tục, Zen – cải tiến. Cụ thể

Bạn đang xem: Thuyết kaizen

Triết lý Kaizen hướng tới sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ các cá nhân trong doanh nghiệp, từ nhân viên đến các bộ cấp cao để đảm bảo mọi hoạt động của tổ chức luôn được cải tiến liên tục, nhằm mục đích nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí,…

Triết ký Kaizen luôn hướng đến tư duy cải tiến liên tục.

Quá trình cải tiến của triết lý Kaizen không yêu cầu bạn phải làm những gì lớn lao, mà nó hướng đến mục tiêu tích lũy từ những cải tiến nhỏ để tạo nên kết quả lớn hơn, tập trung vào xử lý và giải quyết tận gốc vấn đề ngay khi phát sinh để lần sau không phải lặp lại.

Kaizen được bắt nguồn từ công ty sản xuất xe hơi Toyota của Nhật, dùng để nắm bắt và xử lý ngay các vấn đề phát sinh trong quy trình sản xuất.

Ví dụ về Kaizen: Toyota áp dụng Kaizen như thế nào?

Khở đầu của mọi hoạt động Kaizen đều xuất phát từ nguyên tắc “Loại bỏ lãng phí”, vì lãng phí sẽ khiến tăng chi phí sản xuất.

Điển hình là hoạt động sắp xếp lại khu vực chứa phụ tùng xe Lexus một cách khoa học đã giúp Toyota tăng 3.129 m2 diện tích và tiết kiệm khoảng 1 triệu đô la Mỹ chi phí xây dựng kho mới.

Ngoài ra, tính đến tháng 4/2024 các thành viên của Toyota đã đóng góp khoảng 314.000 ý tưởng Kaizen.

Tuy nhiên, vì kết quả ứng dụng quá hiệu quả nên dần dần Kaizen đã trở thành triết lý được sử dụng ở hầu hết các lĩnh vực kinh doanh như dịch vụ, bán lẻ,… Thậm chí trong đời sống hằng ngày ở mỗi cá nhân vẫn nên làm theo Kaizen để thay đổi bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Ví dụ về Kaizen trong đời sống hằng ngày:

Trong một gia đình hay nhóm bạn bè, khi phát sinh những mâu thuẫn hay hiểu lầm nhỏ thì các thành viên nên trao đổi và giải quyết vấn đề ngay lập tức. Không nên để diễn ra tình trạng mẫu thuẫn nhỏ kéo dài, tích lũy lâu ngày sẽ rất khó giải quyết.

Tóm lại triết lý Kaizen hoạt động theo nguyên tắc: Thay đổi để tốt hơn!

2. Ưu – nhược điểm của thuyết Kaizen

Kaizen giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình làm việc, giảm thiểu lãng phí, gia tăng lợi nhuận cho công ty. Mặc dù kết quả của Kaizen được tích lũy từ những điều nhỏ, nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại sự tăng trưởng lâu dài cho doanh nghiệp.

2.1. Ưu điểm của thuyết Kaizen Cải tiến liên tục cho sản phẩm, dịch vụ

Triết lý Kaizen khá hiệu quả trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ, vì bạn có thể giải quyết ngay những vấn đề nhỏ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp bạn giảm thiểu được những khuyết điểm của sản phẩm, dịch vụ khi đến tay khách hàng. Từ đó nâng cao sự hài lòng cho khách hàng, tăng giá trị thương hiệu, cải thiện doanh số và doanh thu cho doanh nghiệp.

Ví dụ về Kaizen giúp cải tiến liên tục cho sản phẩm:

Công ty cổ phần may Nam Hà áp dụng Kaizen bằng cách thống nhất tất cả các tiêu chuẩn cho từng mã hàng và hệ thống hóa các lỗi ở cuối chuyền, trong chuyền, sau đó đưa ra các biện pháp phòng, chống lỗi để hạn chế việc lỗi lặp lại và hạn chế làm lại (rework) trong chuyền. Kết quả, tỷ lệ lỗi trên sản phảm đã giảm từ 12% xuống 7,6%.

Đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Duy trì lợi thế cạnh tranh cho riêng mình là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp. Nhưng nếu đột nhiên đối thủ đầu tư mạnh để tạo nên sự đổi mới trong quy trình, sản phẩm, dịch vụ,… thì bạn có chắc chắn mình sẽ đủ sức để cạnh tranh?

Tham Khảo: BÁO GIÁ THÉP HÌNH U, SẮT U NĂM 2023

Nhưng khi áp dụng Kaizen nghĩa là bạn đang âm thầm tạo nên lợi thế cạnh tranh cho riêng mình mỗi ngày. Những cải tiến nhỏ này sẽ tích lũy dần dần để tạo nên những lợi thế vượt trội sau này. Ngoài ra tư duy cải tiến liên tục trong Kaizen còn giúp bạn ngay lập tức xác định được vấn đề vấn đề tiêu cực và giải quyết chúng. Từ đây chất lượng sản phẩm, dịch vụ được nâng cấp và tốt hơn mỗi ngày sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bán hàng, năng suất và doanh thu. Đây là lợi thế cạnh tranh cực kỳ nổi bật giữa bạn và đối thủ.

Liên tục cải tiến văn hóa doanh nghiệp

Với Kaizen, nhân viên có quyền đề xuất các thay đổi mang tính cải tiến tốt hơn cho doanh nghiệp. Điều này giúp họ hiểu được ý kiến ​​của họ là quan trọng. Đồng thời những đóng góp của họ nếu mang lại hiệu quả sẽ tạo ra cảm giác thỏa mãn, hài lòng và tự tin để cống hiến hơn. Từ đó văn hóa chia sẻ tích cực trong công ty được đề cao, tạo động lực để làm việc tốt hơn.

Liên tục cải tiến văn hóa doanh nghiệp nhờ việc đề cao ý tưởng của nhân viên.

Tăng năng suất làm việc

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, năng suất làm việc cũng luôn được khuyến khích để đạt được kết quả lớn với ít nguồn lực hơn. Đây luôn là vấn đề khó khăn và nan giải cho hầu hết các doanh nghiệp.

Tuy nhiên khi áp dụng Kaizen bạn có thể cải thiện năng suất bằng cách giảm thiểu các vấn đề, lỗi ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, từ đó thúc đẩy sản lượng chung của tổ chức. Ngoài ra những cải tiến trong văn hóa công ty tạo động lực để nhân viên nỗ lực nhiều hơn trong công việc. Điều này giúp tăng năng suất làm việc mà không cần bị ép buộc, khiển trách hoặc mua bằng tiền thưởng.

Tăng khả năng sáng tạo trong công việc

Bản chất của sự sáng tạo thường khó bó buộc trong một quy tắc cụ thể, cần tạo sự thoải mái nhất định. Cho nên phương pháp Kaizen rất phù hợp để thúc đẩy nhân viên sáng tạo ra những ý tưởng hay hằng ngày. Nó đòi hỏi họ phải tìm ra được giải pháp cho những vấn đề phát sinh khi làm việc. Điều này tạo ra một nền văn hóa sáng tạo, nơi mọi người được trao quyền để đưa ra những ý tưởng mới và chia sẻ chúng một cách cởi mở.

2.2. Nhược điểm của thuyết Kaizen Khó thay đổi ở mô hình hiện tại

Mặc dù Kaizen mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng khi các nhà quản lý áp dụng cho doanh nghiệp của mình cũng nên cân nhắc. Vì nếu bạn đang có một hệ thống quản lý bài bản, thì khi bắt đầu áp dụng Kaizen sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi hệ thống quản lý của mình, và điều này thật sự không hề dễ dàng. Cho nên, Kaizen sẽ dễ dàng triển khai ở các doanh nghiệp chưa có một hệ thống quản lý hơn.

Bên cạnh đó, vì tâm lý mọi người luôn ngại thay đổi nên nhân viên thường khó chấp nhận một hệ thống hay phương thức quản lý mới. Điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên và hiệu quả trong công việc.

Dễ bị ảnh hưởng xấu bởi một bộ phận không tuân thủ

Kaizen sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho những bộ phận chấp nhận thay đổi. Tuy nhiên nếu trong quá trình thực hiện một số bộ phận không tuân thủ rất dễ ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác.

3. Mười nguyên tắc Kaizen giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh Nguyên tắc 1: Luôn cập nhật những ý tưởng mới, loại bỏ sự cứng nhắc trong công việc

Thông thường chúng ta thường quen với việc thực hiện các nhiệm vụ theo một cách nhất định hoặc thực hiện lại các ý tưởng giống nhau và tuân theo các cách làm đã được hình thành. Lâu dần nó sẽ trở thành thói quen nhuần nhuyễn, nên con người thường ngại thay đổi và lo sợ sẽ dẫn đến những sai lầm.

Tuy nhiên với Kaizen, đổi mới và cải tiến liên tục là tiêu chí hàng để đầu để mang lại hiệu quả kinh doanh, sản xuất. Vì vậy hãy bỏ qua nỗi sợ hãi này và thử đón nhận những ý tưởng mới, cách tiếp cận tiến bộ hơn để tạo lợi thế cạnh tranh cho riêng mình.

Nguyên tắc 2: Hướng đến việc cải tiến những điều nhỏ trước khi hoàn thành mục tiêu lớn

Không có bất kỳ công trình vỹ đại hay sự thành công nào được xây dựng trong 1 giờ hay 1 ngày. Vì vậy tích lũy từ những cải tiến nhỏ sẽ giúp bạn nâng cấp hơn mỗi ngày, lâu dần sẽ giúp bạn thu được kết quả lớn hơn thay vì cố gắng hoàn thiện toàn bộ công việc một lần.

Nguyên tắc 3: Không đổ lỗi, chịu trách nhiệm về những gì mình làm Nguyên tắc 4: Sửa chữa sai lầm ngay khi bạn tìm thấy

Chắc chắn khi đổi mới và cải tiến mọi thứ, bạn sẽ liên tục mắc sai lầm. Nhưng bạn đừng bao giờ che giấu những lỗi lầm này, mà hãy tìm lý do tại sao nó lại không hiệu quả và khắc phục ngay lập tức.

Sai lầm và thất bại không phải là điều đáng sợ, nhưng sẽ đáng sợ hơn nếu bạn bỏ qua sai lầm và thất bại của mình. Vì vậy, đừng để sai lầm ngày càng lớn và biến thành một thứ gì đó không thể kiểm soát và không thể giải quyết được. Hãy can đảm thừa nhận bạn đã mắc sai lầm và sửa chữa nó ngay lập tức.

Nguyên tắc 5: Mọi thành viên trong nhóm đều có quyền đưa ra ý tưởng

Kaizen hướng đến sự sáng tạo và tối ưu trong quá trình làm việc, vì vậy nó không giới hạn sự sáng tạo ở bất kỳ bộ phận, phòng ban hay chức vụ nào. Bất kỳ ai trong nhóm đều có thể đưa ra đề xuất và ý kiến của mình để cải thiện năng suất và hiệu quả kinh doanh.

Ví dụ: Một công nhân trong nhà máy là người trực tiếp thực hiện công việc tại một giai đoạn nào đó. Vì vậy họ sẽ là người hiểu rõ những vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất hơn bất kỳ nhà quản lý nào. Cho nên lúc này họ sẽ là người dễ dàng đưa ra những ý tưởng mới để cải tiến hơn.s

Nguyên tắc số 6: Tin tưởng vào dữ liệu thay vì ý kiến chủ quan

Dữ liệu là bằng chứng cung cấp cho bạn thông tin chính xác nhất về một vấn đề, trong khi nhận định hay quan điểm chỉ là ý kiến cá nhân, phản ánh niềm tin chủ quan của một người. Cho nên, theo thuyết Kaizen thì các doanh nghiệp thu thập, đối chiếu và giải thích dữ liệu trước khi đưa ra quyết định sẽ có lợi thế hơn những công ty chỉ dựa vào kinh nghiệm hoặc quan điểm.

Nguyên tắc số 7: Luôn duy trì một thái độ làm việc tích cực

Duy trì thái độ tích cực là một trong những quy tắc quan trọng nhất của Kaizen. Chỉ khi giữ một tâm trí tích cực, bạn mới có thể nhìn thấy những cơ hội mới; cơ hội để phát triển bản thân và tổ chức của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể nuôi dưỡng động lực để thực hiện thay đổi và theo đuổi một môi trường tổ chức tốt hơn. Một thái độ tích cực và hy vọng mạnh mẽ là điều thúc đẩy một ý chí mạnh mẽ.

Nếu không có thái độ tích cực, bạn ngừng chiến đấu, bạn ngừng đổi mới, bạn trở nên mù quáng trước các cơ hội, và bạn bắt đầu lãng phí cuộc đời mình. Nếu bạn không tìm thấy niềm vui trong việc thay đổi bản thân và cải thiện tổ chức của mình, Kaizen không có gì khác ngoài đấu tranh và làm việc chăm chỉ, điều mà không ai muốn. Với cách tiếp cận tích cực, tự hào về những cải tiến bạn đã thực hiện và khả năng coi mọi thứ là một thử thách, Kaizen có thể rất thú vị.

Nguyên tắc số 8: Hãy hành động ngay khi có ý tưởng mới

Tham Khảo: Sơn Maxilite

Khi nghĩ ra những cách làm mới, bạn nên thử ngay và đo lường kết quả. Nếu bạn nhắm đến mục tiêu 50% và nó hiệu quả, thì 100% cuối cùng đã nằm trong tầm tay, điều quan trọng là bạn phải thực hiện bước đầu tiên.

Ngoài ra, khi bạn thực hiện bước đầu tiên với việc triển khai, bạn bắt đầu quan sát, học hỏi và nhận phản hồi từ môi trường. Bạn có khả năng điều chỉnh chiến lược của mình theo các lực lượng trong môi trường.

Có nhiều khả năng bạn sẽ đạt được 100% nếu trước tiên bạn đặt mục tiêu là 50% và sau đó điều chỉnh dựa trên những gì đã xảy ra , hơn việc nhắm đến mục tiêu 100% với các giải pháp rộng và quá phức tạp.

Nguyên tắc số 9: Xem khó khăn là cơ hội

Muốn không ngừng hoàn thiện bản thân thì cần phải phát huy trí tuệ ngày càng nhiều. Trí tuệ về cơ bản là khả năng suy nghĩ và hành động bằng cách sử dụng kiến ​​thức, kinh nghiệm, sự hiểu biết, ý thức chung và cái nhìn sâu sắc. Trí tuệ là sự hiểu biết sâu sắc về mọi thứ, kết hợp khả năng chịu đựng với những bất trắc của cuộc sống cũng như những thăng trầm của cuộc sống.

Và cách nhanh nhất để phát triển trí tuệ là khi chúng ta đối mặt với khó khăn và tình huống khó khăn. Vì vậy, bạn không nên sợ khó khăn mà hãy xem đó là cơ hội để tiến bộ và trưởng thành nhanh nhất.

Bạn đưa ra quyết định tốt dựa trên kinh nghiệm dày dặn. Bạn phát triển kinh nghiệm dựa trên việc đưa ra các quyết định tồi. Việc đưa ra một số quyết định tồi từ từ dẫn đến việc đưa ra những quyết định đúng đắn và sáng suốt.

Nguyên tắc số 10: Kaizen là vô tận

Kaizen là một quá trình, không phải hoàn thành một mục tiêu là xong. Đây là nỗ lực không ngừng của mỗi nhân viên để đảm bảo cải tiến tất cả các quy trình và hệ thống của một tổ chức cụ thể. Mặc dù sự cải tiến tổng thể của tổ chức theo triết lý Kaizen sẽ được thực hiện với tốc độ chậm và ổn định, nhưng nó lại mang đến kết quả chắc chắn và lâu dài.

Tuy nhiên cho dù bạn đã thực hiện bao nhiêu cải tiến, thì vẫn luôn có cách để làm điều đó tốt hơn. Vì nếu bạn ngừng nâng cấp thì chắc chắn bạn sẽ tụt lại và lạc hậu.

Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào trong 50, 100 và 500 năm nữa – đầy những sự thay đổi và cách mạng – hay nói cách khác là những cải tiến. Và có một yếu tố quan trọng khác là môi trường liên tục thay đổi để tốt hơn với các công nghệ mới, quy trình mới, v.v.

4. Kaizen được ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp?

Như GOBRANDING đã đề cập ban đầu, Kaizen không còn gói gọn ứng dụng trong ngành sản xuất mà ngày nay hầu hết mọi ngành nghề, lĩnh vực đều có thể áp dụng được thuyết Kaizen.

Các doanh nghiệp có thể cải tiến hiệu quả làm việc thông qua quá trình thực hiện Kaizen mỗi ngày hoặc những lần cải tiến lớn.

Thực hiện Kaizen hằng ngày (Daily Kaizen)

Thực hiện Kaizen hằng ngày là bạn đang tuân thủ theo quy tắc cải tiến liên tục trong Kaizen. Tất cả những người tham gia vào quy trình sản xuất sản phẩm, dịch vụ dù ở cấp bậc nào cũng luôn được khuyến khích cải tiến liên tục các quy trình đang thực hiện hằng ngày. Một thay đổi nhỏ mỗi ngày có thể giúp doanh nghiệp tăng tốc hoặc cải thiện quá trình hoạt động.

Ví dụ về ứng dụng 5S trong Daily Kaizen:

5S là một mô hình khá nổi tiếng trên thế giới, nó có thể ứng dụng ở hầu hết các doanh nghiệp để cải tiến mỗi ngày, lâu dần sẽ trở thành thói quen tốt. Cụ thể 5S được viết tắt bởi 5 cụm từ:

Sort – Sàng lọc: loại bỏ mọi đồ vật không cần thiết hoặc không được sắp xếp ngay ngắn trong nơi làm việc, giúp cho không gian làm việc của nhân viên được gọn gàng. Hoặc sàng lọc các công việc nên thực hiện để đạt hiệu quả, loại bỏ những công việc không mang lại giá trị hoặc mục đích.

Set in order – Sắp xếp: Đối với công việc, doanh nghiệp cần sắp xếp tất cả các công việc theo thứ tự ưu tiên như mô hình Agile. Đối với vật dụng thì được sắp xếp lại theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại. Mọi thứ cần được đặt đúng chỗ để tiện lợi khi cần sử dụng.

Shine – Sạch sẽ: Không gian làm việc phải luôn được sạch sẽ, thường xuyên lau dọn khu vực làm việc. Điều này không chỉ giúp bạn thân cảm thấy hứng thú hơn khi làm việc, mà còn giúp bảo vệ các vật dụng, máy móc luôn mới mẻ, hạn chế hư hỏng.

Standardize – Săn sóc:Luôn luôn duy trì việc thực hiện 3S ở trên nhằm mục đích tạo ra thói quen tốt. Khi thực hiện tốt S4 các hoạt động sẽ được cải tiến dần dựa theo tiêu chuẩn đã đặt ra và tiến tới hoàn thiện 5S trong doanh nghiệp.

Sustain – Sẵn sàng: Nghĩa là rèn luyện, tạo nên một thói quen, nề nếp, tác phong cho mọi người trong thực hiện 5S.

5S là mô hình được ứng dụng phổ biến trong các doanh nghiệp khi áp dụng Kaizen.

Triển khai các hoạt động cải tiến lớn

Hầu hết các nhà sản xuất vừa và nhỏ sử dụng Kaizen đều sử dụng Daily Kaizen để cải tiến liên tục mỗi ngày. Tuy nhiên, Kaizen cũng có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề sản xuất hoặc quy trình làm việc còn tồn đọng lâu dài.

Cụ thể, với các vấn đề lớn doanh nghiệp nên tổ chức cuộc họp giữa các nhà quản lý và công nhân để tìm ra vấn đề và các giải pháp khắc phục ngay. Hoạt động này được thường thực hiện theo quy trình:

Những người tham gia xác định và định lượng một vấn đề trong doanh nghiệp.

Suy nghĩ và đưa ra những ý tưởng để cải tiến.

Thực hiện các cải tiến và sau đó đo lường quy trình làm việc hoặc chất lượng mới.

Báo cáo kết quả cuối cùng, sau đó xác định bất kỳ thay đổi bổ sung nào mang lại hiệu quả có thể được thực hiện ngay lập tức thì ưu tiên thực hiện.

Trong khi các cải tiến Kaizen hàng ngày có thể dẫn đến những cải tiến dài hạn về chất lượng và hiệu quả cho các doanh nghiệp, thì các hoạt động cải tiến Kaizen lớn cũng có thể giúp doanh nghiệp bổ sung các ý tưởng cải tiến, sáng tạo bị bỏ sót trong quá trình triển khai Kaizen hằng ngày.

Kết luận

Bạn đã vừa cùng GOBRANDING tìm hiểu được Kaizen là gì? Kaizen là một triết lý hướng đến việc cải tiến liên tục, không ngừng nghỉ trong kinh doanh, giúp doanh nghiệp luôn hướng đến những giá trị tích cực. Tuân thủ và ứng dụng 10 nguyên tắc Kaizen giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả vượt trội.

Làm Thế Nào Để Lên Kinh Phí Cho Một Chuyến Du Lịch?

Hẳn bạn cũng từng nhiều lần băn khoẳn không biết tính kinh phí cho chuyến du lịch sắp đến của mình như thế nào. Bài này mình đưa ra 1 số những khoản chi tiêu mà bạn cần phải nắm được khi đi du lịch, trong và ngoài nước, theo kinh nghiệm riêng của mình, mình cũng là dân nhà nghèo nhưng ko chủ trương đi du lịch siêu tiết kiệm, ăn bờ ngủ bụi, thèm mà cũng ko dám ăn.

Du lịch phải thoải mái, đi qua 1 quốc gia nào đó mà ko thưởng thức món ăn đặc trưng cho hả hê, suốt ngày vô siêu thị mua đồ ăn liền thì thật là phí cho chuyến đi đó. Có 2 khoản chi phí bạn cần chi cho 1 chuyến đi theo kn của mình đúc kết lại.

TIỀN CỐ ĐỊNH

– Tiền tham quan: Cái này đúng quy định mà mua, khỏi phải suy nghĩ nhiều, đừng bao giờ nghĩ tới việc đi chui, cho dù có chui được hay ko, vì bạn phải tính đến trường hợp là sẽ bị mất tiền thì khi đó bạn mới chuẩn bị tiền.

TIỀN CÓ THỂ PHÁT SINH

– Tiền chỗ ngủ: Chổ ngủ thì có nhiều chổ, nhưng ko khuyến khích ngủ bụi đặc biệt du lịch nước ngoài, ngủ ở sân bay thì cũng ok, nhưng đó là trong trường hợp bất khả kháng, ví dụ bay tới là 11h đêm, hôm sau có chuyến bay sớm thì ok ngủ luôn sân bay cho tiện. Còn khách sạn có nhiều loại giá rẻ, phòng ở ghép, kiểu nhà dân cho thuê lại, nhưng theo mình bạn nên chọn loại cơ bản nhất để tính chi phí (có 1 giường và tolet), vì nếu như bạn ko ngủ được các thể loại kia, vì ko phải ai cũng chịu được thì khi đó bạn đã có chi phí để ngủ khách sạn “ngon hơn”.

– Tiền ăn & uống: Đây là 2 khoản chi phí theo mình là phát sinh nhất, mình ko thường ăn ở nhà hàng, quán ăn lớn, đi đâu toàn đường phố, chợ, mà ăn mấy chổ đó thì vô chừng, có khi ngon quá ăn lố luôn. Vì thế bạn lên kinh phi cho chuyến đi bạn tham khảo đồ ăn nước ngoài bao nhiêu 1 phần ăn căn bản đủ no rồi tính ra, công thêm 1 khoản mà bạn cho phép phát sinh khi quá muốn ăn thêm.

– Tiền phát sinh: Khoản này là khoản ko chi vào đâu cả, chỉ là khoản khi cần lấy ra để xài, ví dụ boa 1 em phục vụ xinh đẹp, hoặc cho tiền 1 người hát rong chẳng hạn…

LÀM SAO THAM KHẢO NHỮNG KHOẢN KINH PHÍ TRÊN LÀ BAO NHIÊU?

– Google là có tất cả (dùng chúng tôi và cửa sổ ẩn danh), bạn ngồi ở Việt Nam nhưng bạn có thể đặt phòng tận Châu Âu bằng cách lên các trang web booking khách sạn.

– Dùng những từ khóa tiếng Anh để search cái bạn cần tìm hiểu ví dụ muốn mua vé tàu thủy đi Koh Phi phi thì search : tickets boat to Koh Phi Phi, muốn mua vé đi London từ Paris thì search : bus to london from paris

– Muốn tìm hiểu về quán ăn giá cả bao nhiêu thì vào chúng tôi đánh địa điểm muốn kiếm rồi chọn nhà hàng.

– Sau khi bạn tính ra số tiền cho từng mục bạn chi trong 1 ngày, rồi bạn nhân lên với số ngày bạn sẽ đi sẽ ra SỐ TIỀN DỰ KIẾN ÍT NHẤT CẦN PHẢI CHI

– Nếu đi nước ngoài nhớ mang theo thẻ visa, và dặn dò bạn bè, họ hàng thân thiết nói là: “TAO ĐI CHUYẾN NÀY NẾU CẦN TIỀN TAO NHẮN TIN VỀ THÌ CHUYỂN TIỀN NGAY LẬP TỨC CHO TAO NGHE HÔN, BẠN BÈ TỐT PHẢI BIẾT GIÚP ĐỠ NGHE HÔN”

(theo Cuồng Chân)

Con Gái Nói Có Là Không: Làm Thế Nào Để Đọc Vị?

Mở một kênh online, chẳng hạn như Facebook, Youtube, hay blog. Điểm thú vị là bạn sẽ nhận được rất nhiều câu hỏi. Có những câu hỏi khiến bạn phải động não. Có những câu hỏi khiến bạn suy nghĩ ngày lẫn đêm.

Gần đây tôi nhận được nhiều câu hỏi về lời nói và hành động của phụ nữ. Tại sao chúng không ăn khớp với nhau? Như lời bài hát cũ kỹ nọ: Con gái nói có là không, nói không là có…

Một số câu hỏi phổ biến phải kể đến:

“Cô ấy nói không bao giờ cho trai lạ số điện thoại ở ngoài đường. Em phải làm thế nào?”

“Cô ấy nói sẽ không bao giờ ‘làm chuyện ấy’ cho đến khi kết hôn. Em biết làm gì đây?”

“Cô ấy không muốn yêu người cùng tuổi. Có lẽ em nên từ bỏ?”

Còn nhiều, nhiều nữa mà tôi chưa kịp nhớ và kể tên đủ.

Đàn ông nói thứ gì đó, nó có nghĩa là vậy đó. “Rét quá em ơi!” nghĩa là bạn đang nói trời hôm nay lạnh thật (Tay tôi đang đông cứng rồi :P). Chứ không có nghĩa anh ôm em đi, hay anh choàng áo qua người em đi cho giống phim Hàn Quốc.

Tại sao con gái nói có là không như vậy? Với một gã trai chưa lớn, gã không thể biết ý nghĩa thực sự đằng sau câu nói. Tất nhiên, gã tin tất cả những gì cô ấy nói.

Bật mí, tôi bị lừa hết lần này đến lần khác mới có thể đúc rút ra bài viết này.

Tại sao con gái nói có là không?

Vừa choàng mở mắt sau nụ hôn nồng thắm, nàng thủ thỉ vào tai bạn, “Em sẽ yêu anh mãi thôi!”

Được vài hôm, bạn và cô ấy cãi nhau chia tay. Tệ thật! Tình yêu còn chưa dài tới 1 tháng.

Lời cô ấy nói chả có ý nghĩa gì cả. Nó chỉ là cảm xúc nhất thời trong giây phút đó mà thôi.

Tương tự, “Em giận anh rồi. Đừng tìm gặp em nữa!” Vài phút sau hết giận, cô ấy ôm ấp và thủ thỉ, như thể bạn là người quan trọng nhất thế gian.

Lời nói chả có ý nghĩa gì cả. Nó chỉ là thông điệp để truyền tải cảm xúc khi ấy mà thôi.

Truyền tải cảm xúc: Cách đơn giản nhất để truyền tải cảm xúc là qua lời nói. Vì thế con gái nói có là không cũng là điều dễ hiểu.

Đôi khi họ không biết mình muốn gì: Khi không biết mình muốn gì, phụ nữ thường sử dụng lời nói của xã hội. Đơn giản thôi, họ không muốn bị đánh giá!

Hỏi một người phụ nữ mẫu bạn trai họ thích, câu trả lời sẽ luôn là: “Em muốn bên cạnh một người tốt bụng, hiền lành, để em có thể bắt nạt. Và tất nhiên lúc nào cũng chỉ được nghĩ tới em thôi.” Như bạn cũng biết, đó là gương mặt của đỉa đói và trai tốt. Không phụ nữ nào muốn bên cạnh đàn ông như vậy cả.

Shit test: Đôi khi con gái cố ý nói có là không. Họ muốn biết đàn ông sẽ phản ứng thế nào khi mình nói như vậy. Bạn sẽ tỏ ra yếu ớt và phục tùng, kiểu như, “Anh sẽ nguyện làm tất cả vì em.” (Ngay cả khi mới gặp trước đó 5 phút). Hay bạn sẽ tỏ ra mình là người có lựa chọn, không dễ dàng phục tùng, và sẵn sàng thử thách ngược?

Thấu hiểu bạn gái

Làm thế nào để đọc vị cô ấy?

Tại sao tôi lại sử dụng từ “đọc vị” trong bài viết này? Tại sao tôi lại không dùng từ “chọn lọc” hay “phân biệt”?

Để tôi cho bạn biết 1 bí mật khi con gái nói có là không. Đó là ngoài lắng nghe bằng 2 tai. Bạn cần phải học cách lắng nghe bằng ĐÔI MẮT.

Đúng vậy, từ bây giờ bạn phải lắng nghe phụ nữ bằng đôi mắt.

Khi cô ấy nói không cho số điện thoại trai lạ ở đường. Bạn cười rồi hỏi lại, “Thế bây giờ có một anh đẹp trai, 6 múi xin số ở đây em có cho không?” rồi lặng yên quan sát.

Lúc này đương nhiên cô ấy sẽ bối rối bởi phát hiện ra lời nói trước đấy của mình chả có ý nghĩa gì. “À trong trường hợp đó thì lại khác anh ạ.”

“Haha, anh cũng sắp đẹp trai, mà bụng anh cũng gần 6 múi rồi. Em háo sắc thật đấy, bây giờ anh mới biết.”

Ví dụ câu chuyện có thể rẽ ra theo hướng như vậy.

Làm thế nào để lắng nghe bằng đôi mắt? Có lẽ bạn tự hỏi.

Đôi mắt để bạn quan sát thái độ, và cử chỉ của cô ấy. Ví dụ khi cô ấy hào hứng tiếp chuyện, nhưng miệng lại nói, “Em không quen nói chuyện với con trai ngoài đường như vậy.” Đó là khi cô ấy đang shit test bạn. Cô ấy muốn biết bạn có phải là người tự tin không, khác biệt không, hay chỉ như bao gã trai khác.

Đôi mắt để bạn quan sát ngôn ngữ cơ thể. Ví dụ người cô ấy như nhũn ra khi bạn nắm tay. Đó là khi cô ấy trông đợi cái nắm tay ấy lâu lắm rồi. Chứ lời nói, “Mình cầm tay như vậy có quá sớm hay không?” chả có ý nghĩa gì.

Muốn đọc vị được phụ nữ bạn phải học nhiều hơn. Bạn phải lắng nghe bằng đôi mắt của mình nhiều hơn.

Có 1 tip mà trước đây tôi thường xuyên sử dụng. Đó là bật một bộ phim tình cảm lên, sau đó tắt tiếng đi. Lúc ấy bạn sẽ lắng nghe bằng đôi mắt chứ không phải bằng tai nữa. Phim Việt, Hàn, hay Ấn Độ thường dễ để hiểu, bởi diễn viên thường diễn đạt cử chỉ một cách thái quá. Xem phim Mỹ hay châu Âu thì thực tế hơn, nhưng khuôn mặt Tây sẽ khiến bạn khó khăn để nhận biết hơn.

Dù gì đi nữa, đó cũng là 1 tip rất hay để bạn học lắng nghe bằng đôi mắt của mình.

Đăng bởi: Kường Nguyễn

Từ khoá: Con gái nói có là không: Làm thế nào để đọc vị?

Bí Quyết Từ Chuyên Gia: Làm Thế Nào Để Giữ Lớp Trang Điểm Rạng Rỡ Suốt Ngày Dài?

Bước 1. Chăm sóc da

Đối với da dầu và da hỗn hợp: “Một mẹo hay là dùng toner dạng xịt để xoa dịu làn da và cân bằng lượng dầu trên bề mặt da. Sau đó dùng một loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ thoa lên vùng da ở vành ngoài gương mặt (cằm, thái dương, gò má), tránh những vùng da thường đổ dầu ở giữa gương mặt. Chờ khoảng vài phút để sản phẩm thấm vào da rồi dùng một loại kem lót giúp làm se khít lỗ chân lông và cân bằng dầu thừa để tán lên vùng trung tâm gương mặt.”

Đối với da khô: “Hãy bắt đầu với một sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ để loại bỏ lớp da cũ tcrên bề mặt, nhờ đó các sản phẩm tiếp theo sẽ dễ thấm vào da hơn. Tiếp theo là đắp mặt nạ giấy có chứa Axit Hyaluronic để cấp ẩm sâu cho da. Cuối cùng là một lớp dưỡng ẩm đậm đặc.”

Bước 2. Tạo sáng

Đối với da dầu và da hỗn hợp: “Sau khi dùng kem lót kiềm dầu quanh vùng chữ T, hoặc là các vùng da thường đổ nhiều dầu, bước tiếp theo là dùng highlighter dạng lỏng trên các vùng da bạn muốn bắt sáng. Bạn có thể tạo sáng ở vùng gò má, vùng dưới đuôi chân mày, thái dương, và mũi.”

Đối với da khô: “Một mẹo rất hữu ích là trộn một ít highlighter dạng lỏng với kem dưỡng ẩm để tăng độ rạng rỡ cho da. Nếu bạn có làn da rất khô thì có thể thoa kem dưỡng ẩm rồi thoa thêm một lớp highlighter mỏng lên toàn bộ gương mặt, sau đó mới dùng kem nền.”

Bước 3. Trang điểm nền

Đối với mọi loại da: “Bất kể da bạn thuộc loại gì, chúng tôi đều gợi ý dùng phấn nền để giúp làn da bật lên ánh rạng rỡ. Chúng tôi cũng yêu thích các sản phẩm dạng lỏng hoặc dạng kem vì chúng dễ tán và giúp các sản phẩm đã dùng trước đó càng rạng rỡ hơn nhứ không bị xỉn màu.”

“Bước tiếp theo là tạo một lớp che phủ để da trông đều màu hơn. Hãy lấy một lượng kem nền vừa đủ rồi dùng các ngón tay thoa kem lên những vùng da bạn muốn che phủ chứ không cần dùng trên toàn bộ gương mặt. Dùng ngón tay sẽ giúp gia nhiệt cho sản phẩm và nhờ đó giúp tán đều lớp trang điểm lên da.”

“Sau đó đến lúc dùng loại kem che khuyết điểm mà bạn yêu thích. Lấy kem bằng một chiếc cọ nhỏ rồi tán lên những vùng da có khuyết điểm cần che phủ, chẳng hạn như vùng da bị mụn hay một đốm sậm màu trên da mà kem nền không che đi được. Sau đó dùng ngón tay tán đều sản phẩm để lớp trang điểm đồng đều hơn.”

Dành cho mọi loại da: “Chúng tôi thích dùng bronzer dạng kem và đánh bronzerbằng một loại cọ lông mềm. Nhẹ nhàng chấm cọ lên vùng thái dương, gò má và xương quai hàm. Bronzer sẽ giúp sắc da của bạn ấm hơn và giúp đường nét trên gương mặt trông rõ hơn.”

“Với cùng thao tác nhẹ nhàng đó, hãy tán sản phẩm má hồng lên vùng da bạn muốn. Đối với gương mặt tròn thì chúng tôi thường đánh má hồng lên gò má để tạo hiệu ứng nâng gương mặt. Còn nếu bạn có gương mặt góc cạnh hơn và xương gò má nhô cao, thì chúng tôi gợi ý bạn dùng màu má hồng lên điểm căng đầy nhất của vùng má.”

 

Bước 5. Hoàn thiện lớp trang điểm

“Để hoàn tất lớp trang điểm và giữ cho gương mặt bạn ánh lên vẻ rạng rỡ suốt ngày dài, chúng tôi gợi ý phủ thêm một lớp phấn trong suốt ở những vùng da bạn không muốn bị bóng dầu. Với người có da dầu thì đó là vùng chữ T và vùng da quanh mũi. Và cuối cùng chúng tôi sẽ xịt cố định lớp trang điểm. Tuy nhiên, với người có da khô thì chúng tôi sẽ bỏ qua bước phấn phủ bổ sung này và sử dụng xịt cố định luôn.”

Và như thế là xong! Lớp trang điểm của bạn đã sãn sàng và sẽ ánh lên vẻ rạng rỡ đầy sức sống suốt cả ngày dài.

Cập nhật thông tin chi tiết về Confirm Là Gì? Làm Thế Nào Để Confirm Email Cho Chuyên Nghiệp trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!