Xu Hướng 3/2024 # Bố Trí Công An Khu Vực Ra Đề Thi Và In Sao Đề Thi Tốt Nghiệp Thpt 2023 # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bố Trí Công An Khu Vực Ra Đề Thi Và In Sao Đề Thi Tốt Nghiệp Thpt 2023 được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản số 1841/BGDĐT-QLCL gửi Bộ Công an về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Theo văn bản số 1841/BGDĐT-QLCL gửi Bộ Công an, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp, Bộ GD – ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các tỉnh phối hợp với Bộ GD – ĐT, UBND các tỉnh và các Sở GD – ĐT, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn.

Cụ thể, về công tác ra đề thi của Bộ GD – ĐT, bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly triển khai công tác ra đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với cán bộ bảo vệ của Bộ GD – ĐT trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực ra đề thi.

Về công tác in sao đề thi của các sở GD&ĐT, đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh phối hợp với các sở GD&ĐT bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác in sao đề thi; bố trí lực lượng bảo vệ 3 vòng độc lập khu vực in sao đề thi; kiểm tra an ninh khu vực in sao đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi và cán bộ tham gia in sao đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình in sao đề thi.

Về công tác vận chuyển đề thi, đề nghị Bộ Công an cử cán bộ an ninh cùng cán bộ của Bộ GD&ĐT tham gia vận chuyển đề thi từ nơi ra đề thi của Bộ GD&ĐT đến các Hội đồng thi để in sao đề thi; chỉ đạo Công an các tỉnh bố trí lực lượng phối hợp với các sở GD&ĐT để giám sát công tác vận chuyển đề thi từ địa điểm nhận đề thi về cơ sở in sao và từ địa điểm in sao đến các Điểm thi.

Về công tác coi thi và chấm thi, đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và đề nghị của các Hội đồng thi, bố trí đủ lực lượng để tổ chức công tác bảo vệ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn cho các Điểm thi và các địa điểm chấm thi, phúc khảo.

Jennie

Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Thpt 2023 Có Lời Giải Số 1

Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2023 có lời giải số 1

Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2023 có lời giải số 1

ĐỀ MINH HỌA CHUẨN 2023

ĐỀ SỐ 1

ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA NĂM 2023

Bài thi: KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Môn thi thành phần: HÓA HỌC

Thời gian làm bài: 50 phút, không kể thời gian phát đề

Họ, tên thí sinh: ……………………………………………………………

Số báo danh: ………………………………………………………………..

* Cho biết nguyên tử khối của các nguyên tố: H = 1; He = 4; C = 12; N = 14; O = 16; Na = 23; Mg = 24; Al = 27; S = 32; Cl = 35,5; K = 39; Ca = 40; Cr = 52; Mn = 55; Fe = 56; Cu = 64; Zn = 65; Br = 80; Ag = 108; Ba = 137.

* Các thể tích khí đều đo ở điều kiện tiêu chuẩn, giả thiết các khí sinh ra không tan trong nước.

Câu 41:(NB) Kim loại nào sau đây có khối lượng riêng nhỏ nhất (nhẹ nhất)?

A. Cs. B. Li. C. Os. D. Na.

Câu 42:(NB) Kim loại nào sau đây tác dụng với dung dịch FeCl3 nhưng không tác dụng với dung dịch HCl?

A. Ag B. Fe C. Cu D. Al

Câu 43:(NB) Ở trạng thái cơ bản, cấu hình electron của nguyên tử Na (Z = 11) là

A. 1s22s22p63s2. B. 1s22s22p53s2. C. 1s22s22p43s1. D. 1s22s22p63s1.

Câu 44:(NB) Kim loại phản ứng được với H2SO4 loãng là

A. Ag. B. Cu. C. Au. D. Al.

Câu 45:(NB) Trong số các kim loại Na, Mg, Al, Fe, kim loại có tính khử mạnh nhất là

A. Fe. B. Mg. C. Al. D. Na.

Câu 46:(NB) Có thể điều chế Cu bằng cách dùng H2 để khử

A. CuCl2. B. CuO. C. Cu(OH)2. D. CuSO4.

Câu 47:(NB) Kim loại Al không tan trong dung dịch nào sau đây?

A. Dung dịch H2SO4 loãng, nguội B. Dung dịch NaOH.

C. Dung dịch HCl. D. Dung dịch HNO3 đặc, nguội.

Câu 48:(NB) Canxi cacbonat được dùng sản xuất vôi, thủy tinh, xi măng. Công thức của canxi cacbonat là

A. CaCl2. B. Ca(OH)2. C. CaCO3. D. CaO.

Câu 49:(NB) Bột nhôm trộn với bột sắt oxit (hỗn hợp tecmit) để thực hiện phản ứng nhiệt nhôm dùng

A. làm vật liệu chế tạo máy bay. B. làm dây dẫn điện thay cho đồng.

C. làm dụng cụ nhà bếp. D. hàn đường ray.

Câu 50:(NB) Sắt có số oxi hoá +3 trong hợp chất nào sau đây?

A. FeO. B. Fe(NO3)2. C. Fe2(SO4)3. D. FeCl2.

Câu 51:(NB) Crom (VI) oxit (CrO3) có màu gì?

A. Màu vàng. B. Màu đỏ thẫm. C. Màu xanh lục. D. Màu da cam.

Câu 52:(NB) X là chất khí gây ra hiệu ứng nhà kính. X tham gia vào quá trình quang hợp của cây xanh tạo tinh bột. Chất X là

A. O2 B. H2 C. N2 D. CO2.

Câu 53:(NB) Thủy phân este CH3CH2COOCH3 thu được ancol có công thức là

A. C3H7OH. B. C2H5OH. C. CH3OH. D. C3H5OH.

Câu 54:(NB) Thủy phân triolein trong dung dịch NaOH, thu được glixerol và muối X. Công thức của X là

A. C17H33COONa. B. CH3COONa. C. C17H35COONa. D. C15H31COONa.

Câu 55:(NB) Số nguyên tử cacbon trong phân tử saccarozơ là

A. 11. B. 6. C. 12. D. 10.

A. CH3­NH2. B. CH3COOH.

C. HCOOCH3. D. CH3COOC2H5.

Câu 58:(NB) Polietilen (PE) được điều chế từ phản ứng trùng hợp chất nào sau đây?

A. CH2=CH2 B. CH2=CH2Cl C. CH3-CH3 D. CH2=CH-CH3

A. Metylamin. B. Anilin. C. Ala-Gly-Val. D. Gly-Val.

Câu 59:(NB) Muối nào sau đây dễ bị nhiệt phân khi đun nóng?

A. Na3PO4. B. Na2SO4. C. CuSO4. D. (NH4)2CO3.

Câu 60:(NB) Công thức của anđehit axetic là

A. CH3CHO. B. HCHO. C. CH2=CHCHO. D. C6H5CHO.

Câu 61:(TH) Để khử ion Fe3+ trong dung dịch thành ion Fe2+ có thể dùng một lượng dư kim loại sau đây?

A. Mg. B. Cu. C. Ba. D. Ag.

Câu 62:(TH) Este nào sau đây khi đốt cháy thu được số mol CO2 bằng số mol H2O?

A. HCOOC2H3. B. CH3COOCH3. C. C2H3COOCH3. D. CH3COOC3H5.

Câu 63:(VD) Cho 5,4 gam Al tác dụng hết với khí Cl2 (dư), thu được m gam muối. Giá trị của m là

A. 26,7. B. 19,6. C. 12,5. D. 25,0.

Câu 64:(TH) Cho hỗn hợp Cu và Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 loãng dư. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được dung dịch X và một lượng kim loại không tan. Muối trong dung dịch X là

A. CuSO4, FeSO4. B. Fe2(SO4)3.

C. FeSO4. D. FeSO4, Fe2(SO4)3.

Câu 65:(VD) Dẫn khí CO dư qua ống sứ đựng 16 gam Fe2O3 nung nóng, sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được m gam kim loại. Giá trị của m là

A. 11,2 gam. B. 5,6 gam. C. 16,8 gam. D. 8,4 gam.

Câu 66:(TH) Cho dãy các chất: phenyl axetat, metyl axetat, etyl fomat, tripanmitin, vinyl axetat. Số chất trong dãy khi thủy phân trong dung dịch NaOH loãng, đun nóng sinh ra ancol là

A. 2. B. 5. C. 4. D. 3.

Câu 67:(TH) Polisaccarit X là chất rắn dạng sợi, màu trắng, không mùi vị. X có nhiều trong bông nõn, gỗ, đay, gai… Thủy phân X thu được monosaccarit Y. Phát biểu nào sau đây đúng?

A. Y không trong nước lạnh.

B. X có cấu trúc mạch phân nhánh.

C. Phân tử khối của X là 162.

D. Y tham gia phản ứng AgNO3 trong NH3 tạo ra amonigluconat.

Câu 68:(VD) Cho 54 gam glucozơ lên men rượu với hiệu suất 75% thu được m gam C2H5OH. Giá trị của m là

A. 10,35. B. 20,70. C. 27,60. D. 36,80.

Câu 69:(VD) Đốt cháy hoàn toàn 0,15 mol một amin X no, đơn chức, mạch hở bằng khí oxi vừa đủ thu được 1,2 mol hỗn hợp gồm CO2, H2O và N2. Số đồng phân bậc 1 của X là

A. 2. B. 1. C. 4. D. 3.

Câu 70:(TH) Phát biểu nào sau đây là sai?

A. Trùng hợp vinyl clorua, thu được poli(vinyl clorua).

B. Tơ xenlulozơ axetat là polime nhân tạo.

C. Cao su là những vật liệu có tính đàn hồi.

D. Các tơ poliamit bền trong môi trường kiềm hoặc axit.

Câu 71:(VD) Dung dịch X chứa 0,375 mol K2CO3 và 0,3 mol KHCO3. Thêm từ từ dung dịch chứa 0,525 mol HCl và dung dịch X được dung dịch Y và V lít CO2 (đktc). Thêm dung dịch nước vôi trong dư vào Y thấy tạo thành m gam kết tủa. Giá trị của V và m là

A. 3,36 lít; 17,5 gam B. 3,36 lít; 52,5 gam

C. 6,72 lít; 26,25 gam D. 8,4 lít; 52,5 gam

Câu 72:(TH) Thực hiện các thí nghiệm sau:

(a) Cho dung dịch Ba(HCO3)2 vào dung dịch KHSO4.

(b) Cho K vào dung dịch CuSO4 dư.

(c) Cho dung dịch NH4NO3 vào dung dịch Ba(OH)2.

(d) Cho dung dịch HCl tới dư vào dung dich C6H5ONa.

(e) Cho dung dịch CO2 tới dư vào dung dịch gồm NaOH và Ca(OH)2.

Sau khi các phản ứng kết thúc, số thí nghiệm thu được cả chất rắn và khí là

A. 2. B. 4. C. 3. D. 5.

Câu 73:(VD) Thủy phân hoàn toàn hỗn hợp E chứa hai triglixerit X và Y trong dung dịch NaOH (đun nóng, vừa đủ), thu được 3 muối C15H31COONa, C17H33COONa, C17H35COONa với tỉ lệ mol tương ứng 2,5 : 1,75 : 1 và 6,44 gam glixerol. Mặt khác đốt cháy hoàn toàn 47,488 gam E cần vừa đủ a mol khí O2. Giá trị của a là

A. 4,254. B. 4,296. C. 4,100. D. 5,370.

Câu 74:(TH) Cho các phát biểu sau:

(a). Ở điều kiện thường, chất béo (C17H33COO)3C3H5 ở trạng thái lỏng.

(b). Fructozơ là monosaccarit duy nhất có trong mật ong.

(c). Thành phần dầu mỡ bôi trơn xe máy có thành phần chính là chất béo.

(d). Thành phần chính của giấy chính là xenlulozơ.

(e). Amilozơ và amilopectin đều cấu trúc mạch phân nhánh.

(f). Dầu chuối (chất tạo hương liệu mùi chuối chín) có chứa isoamyl axetat.

Số phát biểu đúng là

A. 3. B. 2. C. 4. D. 5.

Câu 75:(VDC) Cho 17,82 gam hỗn hợp gồm Na, Na2O, Ba, BaO (trong đó oxi chiếm 12,57% về khối lượng) vào nước dư, thu được a mol khí H 2 và dung dịch X. Cho dung dịch CuSO4 dư vào X, thu được 35,54 gam kết tủa. Giá trị của a là.

A. 0,08 B. 0,12 C. 0,10 D. 0,06

Câu 76:(VD) Cho các sơ đồ phản ứng theo đúng tỉ lệ mol:

(1) X + 2NaOH → X1 + Y1 + Y2 + 2H2O.

(2) X2 + 2NaOH → X3 + 2H2O.

(3) X3 + 2NaOH → CH4 + 2Y2 (CaO, t°).

(4) 2X1 + X2 → X4.

Cho biết: X là muối có công thức phân tử là C3H12O3N2: X1, X2, X3, X4 là những hợp chất hữu cơ khác nhau; X1, Y1 đều làm quì tím ẩm hóa xanh. Phần tử khối của X4 bằng bao nhiêu?

A. 152       B. 194       C. 218.       D. 236.

Câu 77:(VDC) Hòa tan hoàn toàn 13,12 gam hỗn hợp Cu, Fe và Fe2O3 trong 240 gam dung dịch HNO3 7,35% và H2SO4 6,125% thu được dung dịch X chứa 37,24 gam chất tan chỉ gồm các muối và thấy thoát ra khí NO (NO là sản phẩm khử duy nhất). Cho Ba(OH)2 dư vào dung dịch X, lấy kết tủa nung nóng trong không khí đến pứ hoàn toàn thu được 50,95 gam chất rắn. Dung dịch X hòa tan tối đa m gam Cu, giá trị của m là:

A. 2,88 B. 3,52 C. 3,20 D. 2,56

Câu 78:(VDC) Hỗn hợp E chứa 2 amin đều no, đơn chức và một hiđrocacbon X thể khí điều kiện thường. Đốt cháy hoàn toàn 0,2 mol hỗn hợp E cần dùng 2,7 mol không khí (20% O2 và 80% N2 về thể tích) thu được hỗn hợp F gồm CO2, H2O và N2. Dẫn toàn bộ F qua bình đựng NaOH đặc dư thấy khối lượng bình tăng 21,88 gam, đồng thời có 49,616 lít (đktc) khí thoát ra khỏi bình. Công thức phân tử của X là công thức nào sau đây?

A. C3H4.       B. C3H6.       C. C2H4.       D. C2H6.

Câu 79:(VDC) Este X hai chức mạch hở, tạo bởi một ancol no với hai axit cacboxylic no, đơn chức. Este Y ba chức, mạch hở, tạo bởi glixerol với một axit cacboxylic không no, đơn chức (phân tử có hai liên kết pi). Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp E gồm X và Y cần vừa đủ 0,5 mol O2 thu được 0,45 mol CO2. Mặt khác, thủy phân hoàn toàn 0,16 mol E cần vừa đủ 210 ml dung dịch NaOH 2M, thu được hai ancol (có cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử) và a gam hỗn hợp ba muối. Phần trăm khối lượng của muối không no trong a gam là

A. 50,84%. B. 61,34%. C. 63,28% D. 53,28%.

Câu 80:(VD) Thí nghiệm xác định định tính nguyên tố cacbon và hiđro trong phân tử glucozơ được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Trộn đều khoảng 0,2 gam glucozơ với 1 đến 2 gam đồng (II) oxit, sau đó cho hỗn hợp ống nghiệm khô (ống số 1) rồi thêm tiếp khoảng 1 gam đồng (II) oxit để phủ kín hỗn hợp. Nhồi một nhúm bông có rắc bột CuSO4 khan vào phần trên của ống số 1 rồi nút bằng nút cao su có ống dẫn khí.

Bước 2: Lắp ống số 1 lên giá thí nghiệm rồi nhúng ống dẫn khí vào dung dịch Ca(OH)2 đựng trong ống nghiệm (ống số 2).

Bước 3: Dùng đèn cồn đun nóng ống số 1 (lúc đầu đun nhẹ, sau đó đun tập trung vào phần có hỗn hợp phản ứng).

Cho các phát biểu sau:

(a) Sau bước 3, màu trắng của CuSO4 khan chuyển thành màu xanh của CuSO4.5H2O.

(b) Thí nghiệm trên, trong ống số 2 có xuất hiện kết tủa vàng.

(c) Ở bước 2, lắp ống số 1 sao cho miệng ống hướng xuống dưới.

(d) Thí nghiệm trên còn được dùng để xác định định tính nguyên tố oxi trong phân tử glucozơ.

(e) Kết thúc thí nghiệm: tắt đèn cồn, để ống số 1 nguội hẳn rồi mới đưa ống dẫn khí ra khỏi dung dịch trong ống số 2.

Số phát biểu sai là

A. 4. B. 3. C. 1. D. 2.

—————–HẾT——————

ĐÁP ÁN

41-B

42-C

43-D

44-D

45-D

46-B

47-D

48-C

49-D

50-C

51-B

52-D

53-C

54-A

55-C

56-C

57-C

58-A

59-D

60-A

61-B

62-B

63-A

64-A

65-A

66-D

67-D

68-B

69-A

70-D

71-B

72-C

73-B

74-A

75-A

76-B

77-D

78-C

79-B

80-B

MA TRẬN ĐỀ THAM KHẢO THI THPT NĂM 2023

MÔN: HÓA HỌC

1. Phạm vi kiến thức – Cấu trúc:

– 7.5% kiến thức lớp 11; 92,5% kiến thức lớp 12

– Tỉ lệ kiến thức vô cơ : hữu cơ (57,5% : 42,5%)

– Các mức độ: nhận biết: 50%; thông hiểu: 20%; vận dụng: 20%; vận dụng cao: 10%.

– Số lượng câu hỏi: 40 câu.

2. Ma trận:

STT

Nội dung kiến thức

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Tổng số câu

 

Kiến thức lớp 11

Câu 59, 60

Câu 71

3

 

Este – Lipit

Câu 53, 54

Câu 62, 66

Câu 78, 79

6

 

Cacbohiđrat

Câu 55

Câu 67

Câu 68

3

 

Amin – Amino axit – Protein

Câu 57

Câu 69

2

 

Polime

Câu 58

Câu 70

2

 

Tổng hợp hóa hữu cơ

Câu 56

Câu 74

Câu 73, 76

4

 

Đại cương về kim loại

Câu 41, 42, 43, 44, 45,46

Câu 65

7

 

Kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ

Câu 48, 49

Câu 75

3

 

Nhôm và hợp chất nhôm

Câu 47

Câu 63

2

 

Sắt và hợp chất sắt

Câu 50

Câu 61, 64

3

 

Crom và hợp chất crom

Câu 51

1

 

Nhận biết các chất vô cơ

Hóa học và vấn đề phát triển KT – XH – MT

Câu 52

1

 

Thí nghiệm hóa học

Câu 80

1

 

Tổng hợp hóa học vô cơ

Câu 72

Câu 77

2

Số câu – Số điểm

20

5,0đ

8

2,0 đ

8

2,0đ

4

1,0đ

40

10,0đ

% Các mức độ

50%

20%

20%

10%

100%

HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT

Câu 41: B

Cần nắm một số tính chất vật lý riêng của một số kim loại:

– Nhẹ nhất: Li (0,5g/cm3)

– Nặng nhất Os (22,6g/cm3).

– Nhiệt độ nc thấp nhất: Hg (−390C)

– Nhiệt độ cao nhất W (34100C).

– Kim loại mềm nhất là Cs (K, Rb) (dùng dao cắt được)

– Kim loại cứng nhất là Cr (có thể cắt được kính).

Câu 42: C

Nhớ tính chất dãy hoạt động hóa học

K+ Na+ Mg2+ Al3+ Zn2+ Fe2+ Ni2+ Sn2+ Pb2+ H+ Cu2+ Fe3+ Ag+ Hg2+ Pt2+ Au3+

Tính oxi hóa tăng dần

K Na Mg Al Zn Fe Ni Sn Pb H2 Cu Fe2+ Ag Hg Pt Au

Tính khử giảm dần

Câu 43: D

Nắm cách viết cấu hình theo mức năng lượng: 1s 2s 2p 3s 3p 4s,…

Câu 44: D

Nhớ tính chất dãy hoạt động hóa học: kim loại tác dụng với H2SO4 loãng phải đứng trước H

K Na Mg Al Zn Fe Ni Sn Pb H2 Cu Fe2+ Ag Hg Pt Au

Câu 45: D

K Na Mg Al Zn Fe Ni Sn Pb H2 Cu Fe2+ Ag Hg Pt Au

Tính khử giảm dần

Câu 46: B

Phương pháp nhiệt luyện: Dùng chất khử (CO, H2; C; Al) để khử ion kim loại trong các oxit.

Câu 47: D

Al, Fe, Cr bị thụ động hóa trong HNO3 và H2SO4 đặc nguội

Câu 48: C

Lưu ý một số tên gọi của hợp chất quan trọng canxi: đá vôi (CaCO3), vôi sống (CaO), dung dịch nước vôi trong (Ca(OH)2),…

Câu 49: D

Xem phần ứng dụng của nhôm trong skg 12

Câu 50: C

Dễ dàng xác định được số oxi hóa của sắt trong hợp chất là +3

Câu 51: B

Crom (VI) oxit có màu đỏ thẫm

Câu 52: D

CO2 và CH4 là những tác nhân gây hiệu ứng nhà kính

Câu 53: C

CH3CH2COOCH3 (RCOOR’) gốc ancol là gốc R’ (CH3-) nên tạo ancol là CH­3OH

Câu 54: A

Nhớ các gốc của các axit béo: (C15H31COO)3C3H5: (806) tripanmitin

(C17H35COO)3C3H5 (890) tristearin.

(C17H33COO)3C3H5: (884) triolein.

Câu 55: C

Cần nắm một số CTPT các cacbohiđrat: glucozơ, fructozơ (C6H12O6), saccarozơ (C12H22O11),…

Câu 56: C

Các chất có dạng HCOOR’ sẽ tham gia phản ứng tráng bạc

Câu 57: C

Đa số peptit có khả năng tạo được dung dịch phức màu tím với Cu(OH)2 (trừ đipeptit)

Câu 58: A

Xem bảng gọi tên polime từ skg 12

Câu 59: D

Các muối cacbonat, hiđrocacbonat dễ bị nhiệt phân (trừ muối cacbonat của kim loại kiềm ví dụ Na2CO3, K2CO3,…)

Câu 60: A

Nắm một số tên của hợp chất hữu cơ thông dụng HCHO (anđehit fomic), CH3CHO (anđehit axetic),…

Câu 61: B

Cu có dư cũng chỉ chuyển Fe3+ thành Fe2+

Câu 62: B

Este thuộc dạng no, đơn chức, mạch hở (CnH2nO2) đốt cháy cho mol CO2 bằng mol H2O

Câu 63: A

gam.

Câu 64: A

Câu 65: A

Câu 66: D

Este RCOOR’ thủy phân sinh ra ancol khi nhóm COO liên kết với nguyên tử C no của gốc R’.

– Phenyl axetat:           CH3COOC6H5 + 2NaOH CH3COONa + C6H5ONa + H2O

– Metyl axetat:            CH3COOCH3 + NaOH CH3COONa + CH3OH

– Etyl fomat:               HCOOC2H5 + NaOH HCOONa + C2H5OH

– Tripanmitin:            (C15H31COO)3C3H5 + 3NaOH 3C15H31COONa + C3H5(OH)3

– Vinyl axetat:             CH3COOCH=CH2 + NaOH CH3COONa + CH3CHO

Vậy có 3 chất thỏa mãn: metyl axetat, etyl fomat, tripanmitin.

Câu 67: D

Polisaccarit X là chất rắn dạng sợi, màu trắng, không mùi vị. X có nhiều trong bông nõn, gỗ, đay, gai… X là xenlulzơ.

Thủy phân X thu được monosaccarit Y là glucozơ.

A. Sai, Y tan tốt.

B. Sai, X có mạch không nhánh

C. Sai, X có M = 162n

D. Đúng

Câu 68: B

thu được =

Câu 69: A

CTTQ của amin no, đơn chức, mạch hở là CnH2n+3N.

Phản ứng đốt cháy: CnH2n+3N + (1,5n + 0,75) O2 nCO2 + (n + 1,5) H2O + 0,5 N2

Từ đề bài ⟹ ⟹ n = 3 ⟹ Amin X là C3H9N.

Có 2 đồng phân amin bậc 1 có CTPT C3H9N là CH3CH2CH2NH2 và CH3CH(NH2)CH3.

Câu 70: D

Sai vì poliamit có liên kết –CONH- kém bền trong môi trường axit và kiềm mạnh

Câu 71: B

Khi thêm từ từ HCl vào X:

lít

Bảo toàn mol

Câu 72: A

(a)

(b)

(c)

(d)

(e) CO2 dư + Ca(OH)2

CO2 dư + NaOH

Câu 73: B

Quy đổi E thành

Đốt 47,488 gam E cần

Câu 74: A

(a) Đúng, là chất béo không no nên ở trạng thái lỏng.

(b) Sai, mật ong chứa nhiều fructozo và glucozo.

(c) Sai, dầu mỡ bôi trơn có thành phần hidrocacbon

(d) Đúng

(e) Sai, amilozo không nhánh

(f) Đúng

Câu 75: A

Quy đổi hỗn hợp thành Na (x mol), Ba (y mol) và O (0,14 mol)

Dung dịch X chứa X với CuSO4 dư tạo kết tỉa gồm Cu(OH)2 và BaSO4.

Giải hệ và y = 0,06

Bảo toàn electron:

Câu 76: B

là CH2(COONa)2, Y2 là Na2CO3

là CH2(COOH)2

X là C2H5-NH3-CO3-NH4

X1 là C2H5NH2

Y1 là NH3.

là CH2(COONH3C2H5)2

Câu 77: D

Bảo toàn H

Bảo toàn khối lượng

Hỗn hợp ban đầu chứa Fe (a mol), Cu (b mol), O (0,09 mol)

Dung dịch X có thể hòa tan thêm c mol Cu.

m rắn =

Câu 78: C

Không khí gồm O2 (0,54) và N2 (2,16)

Đặt và

Bảo toàn

và b = 0,47

Số Các amin đều ít nhất 5H nên X ít hơn 4,7H (Loại B, D).

tổng = 2,215 sản phẩm cháy =

Số C tương ứng của amin và X là n, m.

Với

Chọn C.

Câu 79: B

Trong 0,16 mol E chứa x mol X và y mol Y

và y = 0,1

Trong m gam E chứa X (3e mol) và Y (5e mol)

Quy đổi m gam E thành:

HCOOH: 21e

CH2: u

H2: -15e

H2O: -21e

và u = 0,225

n muối no = 6e = 0,03

n muối không no = 15e = 0,075

Muối no và muối không no có tương ứng k và g nhóm CH2.

Do và nên k = 2,5 và g = 2 là nghiệm duy nhất.

Vậy muối no gồm HCOONa (0,03), CH2 (0,03k = 0,075)

m muối no = 3,09

Tỉ lệ: 8e mol E gam muối no

mol E gam muối no

Câu 80: B

(a) Đúng

(b) Sai, kết tủa trắng (CaCO3)

(c) Đúng, ống hướng xuống để tránh hơi nước nưng tụ tại miệng ống chảy ngược xuống đáy ống có thể gây vỡ ống.

(d) Sai, chỉ định tính được C, H.

(e) Sai, đưa ống khí ra khỏi bình ngay khi ống 1 còn nóng để tránh nước bị hút vào ống 1 do áp suất giảm.

O2 Education gửi các thầy cô và các em link download đề thi

1. Đề thi thử TN THPT 2023 – Môn Hóa – Bộ đề chuẩn cấu trúc minh họa – Đề 1 – File word có lời giải

Đề Thi Thử Thpt Qg 2023

Trong hóa học, khái niệm mol được dùng để đo lượng chất có chứa 6,022.10²³ số hạt đơn vị nguyên tử hoặc phân tử chất đó. Số 6,02214129×10²³ – được gọi là hằng số Avogadro.

Độ âm điện là đại lượng đặc trưng định lượng cho khả năng của một nguyên tử trong phân tử hút electron (liên kết) về phía mình.

Kim loại (tiếng Hy Lạp là metallon) là nguyên tố có thể tạo ra các ion dương (cation) và có các liên kết kim loại, và đôi khi người ta cho rằng nó tương tự như là cation trong đám mây các điện tử.

Nguyên tử là hạt nhỏ nhất của nguyên tố hóa học không thể chia nhỏ hơn được nữa về mặt hóa học.

Phi kim là những nguyên tố hóa học dễ nhận electron; ngoại trừ hiđrô, phi kim nằm bên phải bảng tuần hoàn.

15 Đề Và Đoạn Văn Mẫu Nghị Luận 200 Chữ Thường Gặp Thi Tốt Nghiệp Thpt

Trình bày suy nghĩ về Hiện tượng hàng giả và hàng nhái xuất hiện tràn lan trong thị trường hiện nay

Trình bày suy nghĩ về Hiện tượng hàng giả và hàng nhái xuất hiện tràn lan trong thị trường hiện nay

Nêu suy nghĩ của em về ý kiến: “Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách”

Trình bày suy nghĩ về Hiện tượng hàng giả và hàng nhái xuất hiện tràn lan trong thị trường hiện nayTrình bày suy nghĩ về Hiện tượng hàng giả và hàng nhái xuất hiện tràn lan trong thị trường hiện nay

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, chúng ta cần bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình bở lẽ đời người vốn dĩ la một cuộc hành trình vượt qua những thử thách. Trong cuộc đời, mỗi con người ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn gian khổ để trưởng thành và khôn lớn. Câu nói khuyên chúng ta hãy lạc quan, mạnh mẽ bước qua những thử thách đó để đến với thành công, đến với quả ngọt, sự cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng. Người có tinh thần vượt khó khăn, thử thách là những người luôn cố gắng vươn lên trong công việc và cuộc sống, gặp khó khăn không chùn bước, vấp ngã biết đứng dậy và đi tiếp, không bỏ cuộc. Họ luôn kiên trì với mục tiêu và ước mơ mà bản thân mình đã đề ra. Khi chúng ta vượt qua thử thách, ta sẽ đến thành công, sẽ đạt được mục tiêu, đạt được những gì ta mong muốn. Bên cạnh đó, người vượt qua được những khó khăn thử thách sẽ rèn luyện được cho bản thân những đức tính tốt đẹp khác và được mọi người tôn trọng cũng như học tập theo. Tuy nhiên. Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người mới gặp khó khăn, thử thách đã vội nản chí, không biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống của mình,… những người này sẽ khó có được thành công trong cuộc sống và sớm bị xã hội đào thải. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và bản lĩnh của mình để hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về Âm vang của việc tử tế trong cuộc sống

Nêu suy nghĩ của em về ý kiến: “Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách”Nêu suy nghĩ của em về ý kiến: “Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách”

Con người Việt Nam ta từ lâu đã được bạn bè năm châu ngưỡng mộ bởi những đức tính tốt đẹp. Một trong số đó phải kể đến đó chính là sự tử tế. Sự tử tế chính là tấm lòng lương thiện, phẩm chất tốt đẹp của con người, luôn hướng đến mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẵn sàng sẻ chia với người khác. Đồng thời, đó còn là thái độ, cách cư xử lịch sự với mọi người. Chúng ta dễ dàng nhận thấy trong xã hội hiện nay có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta sống tử tế, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Bên cạnh đó, khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn, điều này làm lan tỏa thông điệp “cho và nhận” trong xã hội ngày càng được lan tỏa hơn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Một thực trạng dễ dàng nhận thấy là trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lạnh lùng, vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại. Lại có những người sống có cách hành xử thô lỗ, kém tinh tế,… những người này cần bị phê phán, chỉ trích. Là công dân của đất nước nghìn năm văn hiến với những truyền thống tốt đẹp, chúng ta hãy sống và làm theo lẽ phải để giữ gìn những phẩm chất tốt đẹp vốn có mà ông cha ta đã gây dựng.

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về Âm vang của việc tử tế trong cuộc sốngViết đoạn văn nghị luận xã hội về Âm vang của việc tử tế trong cuộc sống

Trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về Âm vang của việc tử tế trong cuộc sốngViết đoạn văn nghị luận xã hội về Âm vang của việc tử tế trong cuộc sống

Cuộc sống đâu phải thảm nhung trải sẵn cho chúng ta qua. Ẩn chứa trong nó là vô vàn những khó khăn thử thách ngăn cản bước đi buộc chúng ta phải tự vượt qua bằng chính sự nỗ lực, ý chí của mình. Đề cao giá trị vai trò của ‘ý chí’ trong cuộc đời, sự thành công của mỗi người, Pauline Kael từng nói ”Nơi nào có ý chí. Nơi đó có con đường”. Vậy chúng ta hiểu câu nói trên như thế nào? ‘Ý chí’ là khả năng mỗi người tự xác định được mục tiêu và nỗ lực vươn lên khắc phục mọi khó khăn để đạt được mục tiêu ấy. ‘Con đường’ ở đây được hiểu theo hai nghĩa là đường đi, hướng đi hay chính là sự thành công. Qua đó, chúng tôi như đang muốn nhắn gửi rằng: mỗi chúng ta nếu có ý chí sẽ có sự vươn lên, tiến về phía trước, tìm ra và đạt được thành công nhất định cho bản thân mình. Chúng ta cần phải có ý chí bởi cuộc đời là cái hoàn cảnh mà con người buộc phải lựa chọn: Hoặc là quy phục hoặc là vượt qua. Nó luôn đầy rẫy những chông gai, biến cố nên ‘ý chí’ là yếu tố cần thiết thiết để con người duy trì ước mơ, khát khao, để biến tiêu cực thành tích cực. Người có ý chí là người không ngại thất bại, không chùn bước trước những trở ngại, dùng mọi nỗ lực để khắc phục khó khăn, kiên trì theo đuổi mục đích..Trên thế giới có rất nhiều những tấm gương mang tên ‘ý chí’ đáng để chúng ta học hỏi: Đó là Jessica Fox – sinh ra tại Mĩ, người phi công đầu tiên trên thế giới chỉ dùng chân lái máy bay. Sinh ra đã không có tay, nhưng chính sự thiếu may mắn ấy đã tạo cho cô ý chí, động lực để tiến lên đạt được khát khao của mình. Hay Hellen Keller, 20tuổi bị bệnh hoá mù, điếc. Nhưng nhờ có ý chí vượt lên số phận, bà vẫn học rộng hiểu sâu. Viết được 7 quyển sách, đi diễn thuyết khắp châu Âu, châu Mỹ và được cả thế giới biết đến. Đó là minh chứng cho ý chí, tinh thần vươn lên chiến thắng số phận để tìm ra “con đường”. Có ý chí sẽ tạo nên sức mạnh tuyệt đối giúp chúng ta đạp phẳng, san bằng mọi khó khăn để tìm ra hướng đi, tìm ra ánh sáng của sự thành công. Con người có ý chí sẽ thể hiện được bản lĩnh, khẳng định được giá trị của bản thân. Song, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số ít những người luôn tiêu cực, không có ý chí tiến lên, chỉ biết đầu hàng chấp nhận số phận. Đó là những người đáng bị phê phán. Tuy nhiên, ý chí phải được tạo nên từ sự xác định đúng đắn mục tiêu, sự quyết tâm chứ không phải “ý chí” mù quáng, tham lam. Biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh là tốt nhưng phải biết điểm dừng, không nên làm những gì quá khả năng, sức lực của mình nếu không chúng ta chẳng những không thành công mà sẽ nhận thất bại. Nhận thức về vai trò quan trọng, cần thiết của ý chí trong sự thành công chưa đủ, mỗi chúng ta cần phải có những kế hoạch, hành động để thực hiện; cần có những sự ‘dám’: dám đương đầu, dám vượt qua, dám đi lên; để cùng ‘ý chí’ biến mục tiêu thành hiện thực. Để rồi cũng giống như ngọn hải đăng soi sáng cho con thuyền vượt qua những trở ngại trên biển; ý chí sẽ soi sáng, dẫn lối giúp con người vượt qua mọi biến cố, chông gai, thử thách trên con đường đi tìm thành công của cuộc đời.

Trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”Trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”

Nghị luận xã hội về Lắng nghe với lòng thấu cảm là chìa khóa của thành công

Trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”Trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”

Cuộc sống của con người luôn diễn ra với những điều chúng ta không thể lường trước được. Sẽ có những lúc khiến ta gục ngã, buồn bã, tổn thương,… nhưng hơn tất cả, nếu chúng ta biết lắng nghe, chia sẻ với người khác thì cuộc sống của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Chính vì vậy ý kiến: “Lắng nghe với lòng thấu cảm là chìa khóa của thành công” là hoàn toàn chính xác.Trước hết chúng ta cần hiểu rõ thế nào là “Lắng nghe với lòng thấu cảm”. Lòng thấu cảm chính là sự thấu hiểu, cảm thông trước những nỗi buồn, sự bất hạnh của người khác. Khi chúng ta chịu lắng nghe người khác, chúng ta sẽ nhận ra và hiểu ra được nhiều điều hơn, từ đó có thể an ủi người khác khiến họ vơi đi nỗi buồn cũng như rút kinh nghiệm cho bản thân mình và có nhiều bài học quý giá. Chính vì thế, lắng nghe vô cùng quan trọng trong cuộc sống, bên cạnh lắng nghe nỗi buồn, chúng ta cũng nên lắng nghe những bài học của người khác để hoàn thiện bản thân mình, có như vậy con đường đi đến thành công của chúng ta mới gần hơn.Mỗi người ai cũng có nhu cầu chia sẻ niềm vui nỗi buồn, nếu chúng ta lắng nghe những tâm sự của người khác tức là chúng ta có thể san sẻ với họ và khi chúng ta có nhu cầu chia sẻ, người khác sẽ lắng nghe ta. Hơn nữa, con người không ai chỉ nói mà không lắng nghe, lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn, khi mọi người thấu hiểu sẽ bao dung cho nhau, như vậy những đức tính tốt đẹp sẽ được nhân lên, xã hội sẽ phát triển theo hướng tích cực hơn. Một điều quan trọng nữa đó là có những điều bổ ích, thú vị mà chỉ khi ta lắng nghe ta mới có thể biết được, hiểu được nó và áp dụng được nó vào trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có rất nhiều người chưa biết lắng nghe người khác, chỉ cho rằng lí lẽ của mình là đúng. Những người này thường chỉ giữ quan điểm của mình mà không chịu tiếp thu những bài học từ bên ngoài, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng độc đoán, bảo thủ. Lại có những người chỉ muốn chia sẻ những khó khăn, đau khổ của mình cho người khác mà không chịu lắng nghe tiếng lòng của họ,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn chỉ trích, phê phán. Lắng nghe vô cùng quan trọng trong cuộc sống, nó không chỉ giúp cho bản thân hòa hợp với những tâm hồn khác cũng như rút ra được những bài học cho bản thân mình mà nó còn giúp cho những người chia sẻ với mình họ cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn. Mỗi người hãy bớt đi cái tôi của mình một chút, cố gắng lắng nghe người khác để khiến cho cuộc sống này tốt đẹp hơn

Trình bày suy nghĩ của em về Vai trò của tính tự lập đối với sự thành công

Nghị luận xã hội về Lắng nghe với lòng thấu cảm là chìa khóa của thành côngNghị luận xã hội về Lắng nghe với lòng thấu cảm là chìa khóa của thành công

Cuộc sống của mỗi con người là do chính bản thân chúng ta định đoạt. Chính vì thế, mà tính tự lập trở thành yếu tố có vai trò quan trọng trong sự thành công của con người. Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu tạo dựng cho cuộc sống của mình, không trông chờ dựa dẫm phụ thuộc vào người khác. Người có tính tự lập là người có bản lĩnh, luôn tự tin trước cuộc sống, có ý chí nỗ lực phấn đấu kiến trì bền bỉ, sẵn sàng vượt qua khó khăn gian khổ để hoàn thành tốt công việc. Những người sở hữu phẩm chất này thường gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và luôn nhận được sự kính trọng của mọi người. Có tự lập chúng ta mới biết được thế giới ngoài kia có biết bao nhiêu sống gió và thử thách. Như các bạn sinh viên từ vùng quê lên thành phố học tập đều phải xa nhà, tự mình vườn trải kiến sống, tự lo liệu học tập, ba mẹ chỉ ủng hộ về mặt tính thần và phần nào vật chất. Họ phải tự mình kiếm nhà trọ, kiếm việc làm để trang trải cho cuộc sống bốn năm đại học trên thành phố đầy bon chen và cạm bẫy. Với sự rèn luyện ấy những sinh viên này sẽ dễ dàng thành công trong công việc ở tương lai. Tuy nhiên,hiện nay vẫn có một bộ phận nhỏ chưa có ý thức tự lập. Học sinh ỷ lại vào các thiết bị thông minh, ỷ lại vào sách tham khảo mà không vận dụng đến trí não. Hay như việc ôn tử trước khi thi diễn ra thường xuyên dẫn đến điểm kém và không có ý thức ở nhiều học sinh. Như vậy tự lập có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Bản thân chúng ta phải luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện tính tự lập đáng quý. Tuy vậy, tự lập phải đại cùng vớ sự tỉnh táo và biết tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh. Thành công sẽ không đến với những ai không có tính tự lập.

Viết đoạn văn nghị luận xã hội: Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể Trình bày suy nghĩ của em về Sức mạnh của tình người trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19

Viết đoạn văn nghị luận xã hội: Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thểViết đoạn văn nghị luận xã hội: Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể

Ngày nay cuộc sống hiện đại thật nhiều áp lực. Trẻ con áp lực chuyện học hành hơn thua, người lớn áp lực cơm áo gạo tiền và gánh trên vai trách nhiệm với gia đình xã hội, lại thêm sự xuất hiện của dịch bệnh khủng khiếp như covid 19, khiến biết bao con người thêm hoang mang lo sợ. Giữa lúc này, tình người như thắp lửa trong băng giá và trở thành nguồn sức mạnh to lớn giúp con người vượt qua muôn vàn khó khăn. Sự quan tâm, động viên, sẻ chia, giúp đỡ nhau từ lời nói đến hành động của con người sẽ góp phần không nhỏ vào công cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh do virut gây nên có sức lây lan ghê gớm và nguy cơ tử vong cao. Khi con người đang hoang mang sợ hãi thì những lời nói động viên, những giúp đỡ dù nhỏ bé cũng trở thành liều thuốc chấn an tinh thần cho nhau. Hơn nữa,sống giữa tình người, ta sẽ cảm thấy ấm áp, tự tin và như được tiếp thêm sức mạnh để chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Ở nước ta, nếu bạn bị cách lí trong vùng dịch, hay dương tính với covid 19, bạn sẽ thấy mình không hề đơn độc, mà cả nước luôn bên bạn. Từ các ý bác sĩ ngày đêm chữa trị đến các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân đều hướng về bạn. Đó sẽ là những kỉ niệm về tình người đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Nó sẽ khiến bạn thấy quý trọng từng phút giây cuộc sống, quý trọng từng khuôn mặt con người quê ta. Đối với xã hội, tình người còn trở thành nguồn sức mạnh vô song khi nó giúp gắn kết cộng đồng trở nên gần gũi, đồng lòng quyết tâm cùng giải quyết khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh. Sức mạnh ấy thể hiện qua sự chung tay của cộng đồng giải cứu thành công nông sản cho nông dân vùng dịch. Điều đó không chỉ giải quyết bài toán về kinh tế, chiến thắng dịch bệnh mà còn mang lại giá trị tinh thần to lớn, nó khích lệ, động viên con người và khẳng định sức mạnh của tình người giữa tâm dịch. Nhận thức được sức mạnh to lớn đó, mỗi người chúng ta cần nỗ lực vun đắp tình người để nâng cao sức mạnh cộng đồng. Vậy nên, để đâu đó có sự an toàn theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, hãy sống và nêu cao giá trị của tình người. Hãy giúp đỡ, yêu thương nhau, yêu thương đồng bào khi còn có thể…từ việc nhỏ nhất.

Viết đoạn văn ngắn bàn về Bản Lĩnh Trình bày suy nghĩ của mình về Sự biến đổi khí hậu và những thiên tai gần đây Trình bày suy nghĩ của em về Tác hại của trào lưu sống ảo trên mạng xã hội một bộ phân giới trẻ hiện nay Trình bày suy nghĩ của em về Vai trò của hạnh phúc trong cuộc sống con người

Trình bày suy nghĩ của em về Tác hại của trào lưu sống ảo trên mạng xã hội một bộ phân giới trẻ hiện nayTrình bày suy nghĩ của em về Tác hại của trào lưu sống ảo trên mạng xã hội một bộ phân giới trẻ hiện nay

Cuộc sống này là hành trình không ngừng nghỉ nhằm kiếm tìm hạnh phúc. Vậy hạnh phúc là gì và có vai trò như thế nào trong cuộc sống củamỗi chúng ta? Theo tôi, đó là trạng thái vui vẻ, thoải mái khi chúng ta được thỏa mãn một điều gì đó. Trừu tượng như vậy nhưng ta có thể tìm được hạnh phúc trong những điều gần gũi và giản đơn vô cùng: một lời khen của cô giáo, một bức tranh nguệch ngoạc mà đứa trẻ lên ba dành tặng mẹ hay một bàn thắng vào khung thành đối phương… Hoặc lớn lao hơn, đó là niềm hân hoan rạo rực khi ta làm nên những điều kì diệu, thỏa ước mơ cháy bỏng bấy lâu: đạt được tấm huychương vàng ở đấu trường quốc tế, đỗ vào ngôi trường mơ ước hay mua được căn nhà đẹp đẽ… Nhưng dẫu là gì chăng nữa, hạnh phúc vẫn mang ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống của mỗi cá nhân cũng như cả cộng đồng. Nó mang tới cho tâm hồn sự thoải mái, thanh thản, là nền tảng vững chắc để ta chinh phục những hoài bão lớn hơn. Tương tự, ở một quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao, cao người sẽ gắn bó với nhau hơn, tỉ lệ tội phạm cũng nhờ vậy mà giảm bớt. Do vậy, thế hệ trẻ, trong đó có tôi cần nhận thức rõ về ý nghĩa thực sự của hạnh phúc và phấn đấu hết sức để đạt được hạnh phúc, trước là cho bản thân và sau là cho cả cộng đồng. Muốn làm được điều này, ta phải không ngừng bồi dưỡng trí tuệ, tạo lập nhân cách để có thể vững vàng trên “con đường kiếm tìm và chia sẻ hạnh phúc”. “Mỗi người đều kiến trúc sư hạnh phúc cho riêng mình”. Vậy nên hãy sống hết mình với những điều muốn và bạn sẽ tìm được ý nghĩa của cuộc đời mình.

Trình bày suy nghĩ của em về Giá trị của niềm tin Trình bày suy nghĩ của em về tác hại của Lối sống ích kỉ đối với sự phát triển của con người. Nghị luận về ý kiến: “Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài”

Trình bày suy nghĩ của em về tác hại của Lối sống ích kỉ đối với sự phát triển của con người.Trình bày suy nghĩ của em về tác hại của Lối sống ích kỉ đối với sự phát triển của con người.

Mỗi người chúng ta sinh ra là một cá thể riêng biệt, mang một cá tính riêng, màu sắc riêng, không ai giống ai và cũng không có ai sống để làm bản sao của người khác. Chính vì vậy, chúng ta hãy sống cuộc sống của chính mình và có một chính kiến riêng. Chính kiến là quan điểm, là lập trường. Người có chính kiến là người có lập trường riêng, không dễ bị dao động hay bị ảnh hưởng bởi lời nói, hành động của người khác. Chính kiến giúp cho mỗi người giữu vững được lập trường, quan điểm của mình, từ đó đi đúng theo những định hướng, kế hoạch mà bản thân đã đề ra. Giá trị của bạn không phải bạn sinh ra ở đâu, bạn bắt đầu như thế nào mà ở cái đích bạn đạt được có bao nhiêu sự cố gắng nỗ lực của bạn. Để đi đến được thành công chưa bao giờ là dễ dàng và quá trình bạn đi trên con đường đó sẽ giúp bạn tìm ra giá trị đích thực của bản thân. Chối bỏ bản thân mình là bạn đang đánh mất đi cơ hội để bạn được hoàn thiện mình hơn. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người không có chính kiến, gió chiều nào xoay chiều đấy, luôn chỉ biết nghe theo quan điểm của người khác,… Những người này sẽ khó có được thành công trong cuộc sống. Bất kỳ ai sinh ra cũng có những điểm mạnh nhất định của mình mà chính bản thân ta phải tự mình tìm lấy nó. Tự mình vun đắp cho tâm hồn mình, sống một cách đơn giản cho cuộc đời đơn giản. Khi ấy, bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn và có hạnh phúc, đừng vì ngưỡng mộ mà cầm bản đồ của người khác miệt mài dò đường của mình.

Đăng bởi: Khôi Nguyên

Từ khoá: 15 Đề và đoạn văn mẫu nghị luận 200 chữ thường gặp thi Tốt nghiệp THPT

Đáp Án Chính Thức Đề Thi Tốt Nghiệp Thptqg Môn Toán 2023 Mới Nhất

Giới thiệu về môn thi Toán THPT Quốc gia

Toán là một môn học trọng tâm xuyên suốt chương trình học các cấp. Nhiều học sinh nhầm tưởng rằng kiến thức của môn học này khô khan. Tuy nhiên những kiến thức mà môn Toán đem đến, lại gần với cuộc sống hàng ngày hơn chúng ta tưởng. Môn Toán trang bị cho chúng ta những kỹ năng tính toán cơ bản và nâng cao khả năng tư duy logic. Bên cạnh đó còn giúp chúng ta phản xạ nhanh hơn và tăng cường khả năng ghi nhớ. Nhờ vậy mà môn Toán càng ngày càng có vai trò quan trọng trong các kì thi.

Thời gian thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2023

Kì thi THPTQG năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 06-09/07/2024. Trong đó 2 ngày thi chính thức là 07-08/07/2024.

Thời gian thi môn Toán: Chiều ngày 07/07/2024

Thời gian làm bài môn Toán: 90 phút.

Giờ phát đề cho thí sinh: 14h20 phút chiều ngày 07/07/2024

Giờ bắt đầu làm bài: 14h30 phút chiều ngày 07/07/2024

Mức độ khó dễ của đề thi môn Toán 2023

Tương tự cấu trúc đề thi mọi năm, đề thi Toán năm nay vẫn gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm. Cấu trúc đề thi được đánh giá là bám sát với chương trình học, nhưng vẫn có độ phân hóa cao. Bộ Giáo dục vẫn đảm bảo không đưa những kiến thức đã giảm tải vào đề thi. Đặc biệt đề minh họa năm nay, nội dung câu hỏi chủ yếu rơi vào chương trình học kì 1 lớp 12. Đề thi dù không có quá nhiều câu hỏi quá khó hay hóc búa, tuy nhiên điểm 10 sẽ rất hiếm. Điều này đảm bảo độ phân hóa cao, phù hợp với từng mục tiêu của các thí sinh. 

Thí sinh cần chuẩn bị những gì trước kì thi môn Toán học

Để tạo điều kiện cho các thí sinh ôn luyện thật tốt, Bộ đã công bố đề minh họa và triển khai quy chế thi từ rất sớm. Với bài thi môn Toán,  máy tính cầm tay là không thể thiếu. Các thí sinh phải nắm rõ quy định để tránh xảy ra sự cố không đáng có trong lúc thi. Các thí sinh cũng nên chuẩn bị trước những giấy tờ tùy thân theo quy định. Sau khi đã có một nền tảng kiến thức vững chắc, các thí sinh nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt. Đặc biệt là một tinh thần thật thoải mái. Chính những sự chuẩn bị kỹ càng đó, sẽ giúp các sĩ tử bình tĩnh hơn khi bước vào kì thi. Từ đó tự tin thể hiện bản thân và giành được kết quả như mong muốn.

Đáp án Toán THPT Quốc gia 2023

Đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Toán 

Tham khảo chi tiết tại: Đề thi chính thức môn Toán kì thi THPTQG năm 2023 chính xác nhất.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

Tương tự như mọi năm, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo công bố cách tính điểm như sau:

Tra cứu điểm chuẩn chính xác của các trường đại học

Tra cứu học phí chính xác của các trường đại học

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên của Reviewedu bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về đáp án chính thức môn Toán năm 2023 của Bộ GD&ĐT. Từ đó các thí sinh sẽ dễ dàng dự đoán được số điểm của mình. Chúc các sĩ tử may mắn và đỗ vào ngôi trường mình mong muốn. 

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Toán 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Văn 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Anh 2023 có đáp án mới nhất 

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Sử 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Địa 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn GDCD 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Lý 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Hóa 2023 có đáp án mới nhất

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPTQG môn Sinh 2023 có đáp án mới nhất

Đề Thi Thử Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh Mã Đề 408 (Có Đáp Án)

Đề thi thử THPT Quốc gia 2023 môn Tiếng Anh Mã đề 408 

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.

Question 01: 

A. behave           

B. enter                

C. allow                  

D. relax

Question 02: 

A. charity        

B. agency        

C. origin        

D. disaster

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

Question 3: 

A. misses        

B. goes        

C. leaves        

D. potatoes

Question 4: 

A. fifteenth        

B. mouth        

C. southern        

D. author

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions.

A. would leave.    

B. was leaving.        

C. had left.        

D. has left.

A. have shown    

B. will show        

C. would show        

D. showed

A. have lost        

B. will be losing        

C. will have lost    

D. are losing

A. so that        

B. therefore            

C. so            

D. because

A. of            

B. in                

C. with        

D. from

A. Being not         

B. Not having been        

C. Not being         

D. Having not been

A. pass        

B. make            

C. take        

D. sit

A. including        

B. being included        

C. to include        

D. to be included

A. stylish        

B. stylishly            

C. stylistic        

D. stylistically

A. absorb         

B. provide             

C. transmit         

D. read

A. a point        

B. an incentive        

C. a resolution    

D. a target 

A. Of/ the prettier    

B. Between/ the prettiest     

C. Of/ prettier      

D. Between/ prettier

A. think        

C. expect        

D. propose

A. Being considering         

B. Considering        

C. Considered        

D. To consider

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions.

Question 19: The government decided to pull down the old building after asking for the ideas from the local residents. 

A. demolish             

B. renovate             

C. maintain         

D. purchase 

Question 20: Her hair is the envy of the office.

A. to be criticised by others            

B. to be hated by others

C. to be the fashion of others        

D. to be liked and wanted by others   

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) OPPOSITE in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions.

Question 21:The storm was unexpected. No one was prepared for it so some people couldn’t excape and got injured. 

A. may be avoided                 

B. should be followed     

C. can be predicted                 

D. must be prevented 

Question 22: She was to wet behind the ears to be in charge of such demanding tasks. 

A. lack of responsibility     

B. full of experience     

C. without money     

D. full of sincerity 

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best completes each of the following exchanges.

Question 23: Jack is talking to Mary about watching TV.

– Mary:  Not now, but I used to. 

A. Do you watch TV very often        

B. Won’t you have some tea

C. Are you going to bed            

D. Did you enjoy it

Question 24: John was in Hanoi and wanted to send a parcel to his parents. He asked a local passer-by the way to the post-office. 

– John: “Can you show me the way to the nearest post office, please?”

A. No way! I hate him.            

B. Just round the corner over there.

C. Look it up in a dictionary!        

D. There’s no traffic near here.

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks.

Question 25: 

A. companies    

B. factories        

C. sites        

D. stations

Question 26: 

A. from        

B. up            

C. against        

D. away

Question 27: 

A. is            

B. be            

C. it            

D. them

Question 28: 

A. raise        

B. rise            

C. drop        

D. fall

Question 29: 

A. covering        

B. covers        

C. covered        

D. cover

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the best answer to each of the following questions.  

In todays competitive world, what responsible parent would not want to give their children the best possible start in life? For this reason, many parents want their children, often as young as ten months old, to become familiar with computers. They seem to think that if their children grow up with computers, they will be better equipped to face the challenges of the future.

It is ludicrous to think that children will fall behind if they are not exposed to computers from an early age. Time is too precious to spend with a “mouse”. Now is the time when they should be out there learning to ride a bike. There will be time later on for them to start banging away at keyboards.

Question 30: What would be an appropriate title for this passage?

A. Never too early to start         

B. Let kids be kids

C. Computers in schools        

D. More computers mean brighter future 

A. do not necessarily make more progress than those who dont.

B. tend to like music and art more than those who dont.

C. will suffer from brain damage.

D. tend to have more accidents than those who dont.

B. babies        

C. objects        

D. mouths

Question 33: What is TRUE according to the passage?

A. It is better for children to take computer lessons than art lessons.

B. Parents should not put off buying a computer for their children.

C. Computers seriously harm childrens eyesight.

D. There is no evidence that children who use computers are cleverer than those who do not.

A. ridiculous            

B. humorous        

C. ironic        

D. sensible

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

Over millions of years, the world’s climate has undergone a series of dramatic changes that have most likely resulted from oscillations, or pendulum-like swings, in the rotation of the Earth. One such dramatic climate change was what is commonly called the Ice Age and was in reality a series of phases of colder and warmer weather that commenced approximately two million years ago. What we today refer to as the Ice Age was in reality a series of weaker and stronger glacial periods during which sheets of ice expanded and moved varying distances south followed by interglacial periods when the glaciers melted to varying degrees and retreated to the north. These successive periods of colder and warmer weather have had striking effects on the world’s landscape and on the life forms that inhabit the land. Each glacial period in the series of colder and warmer phases had a different impact, depending on how far south the ice extended, how long it lasted before melting, and how much it changed the landscape and sea levels. 

The effect on the world’s landscape that resulted from the changing climate was dramatic. Vast sheets of glacial ice in the northern latitudes of the world cut deep u-shaped valleys that still exist today and caused huge boulders and enormous amounts of clay and dust to be deposited across North America, Europe, and Asia and to reshape the landscape of these areas. As the glacial sheets of ice crept southward on the northern continents, they trapped large amounts of water. This served to reduce the amount of moisture in the atmosphere that could fall as rain or snow, reducing the amount of rainfall and leading to further aridity and the expansion of deserts in the tropical and subtropical regions. In addition, with so much water held in the glacial ice, the sea level fell, resulting in the exposure of land that today is covered with water. During glacial periods there was a land bridge from France to England, the islands of Japan and Java were connected to the Asian mainland, and Asia was linked to North America over what is today the Bering Strait. Then, during interglacial periods, when the glacial ice retreated to the north, more water became available as glaciers melted. Vegetation expanded with the increase in rainfall, and coastlines changed with the increase in ocean water; during interglacial periods, many areas that today are landmasses were covered with water. 

(Adapted from “Climate Change”)

Question 35: What is stated about the Ice Age in paragraph 1? 

A. It caused the rotation of the Earth to swing

B. It was a period of sustained intensely cold weather

C. It came about as a result of variation in the Earth’s rotation 

D. It lasted for two million years 

Question 36: Which of the sentences below expresses the essential information in the highlighted sentence in paragraph 1?

A. During the Ice Age, there were periods when the glaciers moved forcefully and other periods when the movement of glaciers was weaker.

B. During glacial periods, the glaciers moved to colder areas in the north, while during interglacial periods, glaciers moved toward the south.

C. During the Ice Age, glaciers tended to freeze north of the equator and melt south of the equator. 

D. The Ice Age really consisted of colder glacial periods and warmer interglacial periods. 

A. remarkable         

B. violent         

C. attractive             

D. dangerous 

A. the amount of area that was covered with ice

B. the length of time that a glacier lasted

C. the effect that a glacier had on the geography of the land

D. the effect that a glacier had on the chemistry of the water

A. France and England were connected         

B. Japan was a cluster of distinct islands 

C. Java was attached to Asia             

D. North America and Asia were connected 

A. failed to adapt to environmental changes 

B. tended to stay in one place during the Ice Age 

C. lived only in the grassland areas of Asia 

D. were living in the less frigid parts of Europe 

A. to provide an answer to                 

B. in reaction to 

C. resulting in                     

D. with knowledge of 

Question 42: What is NOT true about prehistoric people, according to paragraph 3? 

A. They made changes in what they ate.         

B. They used basic tools.

C. They did not live out in the open.        

D. They did not wear clothing.

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheeᴣt to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions.

Question 43: The Smiths travel rarely to the United States by plane.

A. The Smiths

B. travel rarely

C. the

D. by plane

B. could not find

C. because of

D. Internet connection

Question 45: Whenever my close friend has some troubles solving the thorny problems, I am willing to give him an arm.

A. Whenever

B. solving

C. thorny

D. an arm

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is closest in meaning to each of the following questions.

Question 46: When he picked up my book he found that the cover had been torn. 

A. Picked up, he found that the cover of the book was torn. 

B. The cover had been torn when his book was picked up. 

C. Picking up his book, the cover had been torn. 

D. On picking up the book, he found that the cover had been torn

Question 47: “I would be grateful if you could send me further information about the job.”, Lee said to me. 

A. Lee thanked me for sending him further information about the job. 

B. Lee felt great because further information about the job had been sent to him. 

C. Lee politely asked me to send him further information about the job. 

D. Lee flattered me because I sent him further information about the job. 

Question 48: It is possible that the fire in the ship was started by a bomb.

A. They say that a bomb started the fire in the ship

B. The fire in the ship might have been started by a bomb

C. It will be said the fire in the ship had been started by a bomb

D. The fire in the ship is known to have been started by a bomb

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions.

Question 50: Quang won a scholarship. We are excited about that fact.

A. We’re excited about Quang’s having won a scholarship.

B. Quang’s excited about a scholarship’s having won us.

C. The fact being excited us had won Quang a scholarship.

D. We won Quang’s excitement about the fact of a scholarship

Đáp án

 đề thi thử tiếng anh THPT Quốc gia mã đề 408

Cập nhật thông tin chi tiết về Bố Trí Công An Khu Vực Ra Đề Thi Và In Sao Đề Thi Tốt Nghiệp Thpt 2023 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!