Xu Hướng 3/2024 # 10 Cuốn Sách Kinh Doanh “Hot” Nhất Hiện Nay Làm Thay Đổi Cuộc Đời Bạn # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 10 Cuốn Sách Kinh Doanh “Hot” Nhất Hiện Nay Làm Thay Đổi Cuộc Đời Bạn được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tiền đẻ ra tiền: Đầu tư tài chính thông minh – Ducan Bannatyne

Trong cuộc sống ở thế kỉ XXI, tiền là một thứ quá quan trọng, quá thiết yếu đến mức không thể cứ mặc các chuyên gia giải quyết. Và chúng ta luôn theo đuổi con đường làm giàu với ước muốn một ngày nào đó có thể tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất có thể, nhưng giàu bao nhiêu là “đủ”? , “Làm sao để Tiền đẻ ra tiền?” và “Làm cách nào để chi tiêu một cách thông minh?” luôn là câu hỏi mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đang từng ngày hỏi chính bản thân mình.

Sau sự thành công của hai cuốn sách “Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn: Bí quyết thành công của triệu phú Anh” và “Quản lý thời gian thông minh của người thành đạt: Bí quyết thành công của triệu phú Anh” là những câu chuyện, những lời khuyên dựa trên những kinh nghiệm phong phú của cuộc đời mình và nhằm mục đích truyền cảm hứng động lực làm giàu cho mọi công dân đều có thể trở thành triệu phú, thì triệu phú người Anh và tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng Duncan Bannatyne đã cho ra mắt cuốn sách “Tiền đẻ ra tiền: Đầu tư tài chính thông minh”.

Điều đặc biệt so với những cuốn sách khác ông từng viết trước đây, đó là cuốn sách này không nói về chuyện làm giàu, cũng là một phần trong chuỗi câu chuyện “Bí quyết thành công của triệu phú Anh” nhưng nó bàn đến việc kiểm soát tiền bạc. Đến với cuối cuốn sách, bạn sẽ có sự tự tin để đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân mình và những kỹ năng để khiến đồng tiền của mình đi xa hơn, có hiệu quả dù nền kinh tế có ra sao đi chăng nữa.

Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu – Donald J.Trump & Robert T.Kiyosaki

Tiền đẻ ra tiền: Đầu tư tài chính thông minh – Ducan Bannatyne

Tác giả của cuốn sách “Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu” này là những doanh nhân hàng đầu, có một không hai của thế giới, nổi tiếng và thành đạt. Họ khác nhau ở điểm xuất phát nhưng sẽ cùng nhau chỉ bạn điểm xuất phát cho sự giàu có bằng chính kinh nghiệm của họ. Từ quan niệm “cho người ta một con cá, và bạn nuôi sống anh ta một ngày. Dạy người ta câu cá, và bạn nuôi sống anh ta cả đời” hai nhà tỷ phú hàng đầu sẽ cho bạn thấy tại sao tiền bạc làm nên sự giàu có nhưng lại không giúp ta thoát khỏi sự nghèo khó.

Kiến thức về tài chính một lần nữa được đưa vào cuốn sách này – mang tính thần của “Dạy con làm giàu”. Cuốn sách chỉ rõ hoặc là giàu hoặc sẽ nghèo trong tương lai vì tầng lớp trung lưu sẽ bị xóa bỏ khi mà nền kinh tế tương lai sẽ dành cho những người tạo công ăn việc làm cho người khác – những người làm chủ (chứ không phải là chính phủ sẽ làm việc đó như mọi người vẫn thường nghĩ). Cuốn sách nên đọc cho bất cứ ai muốn tìm thấy tự do trong cuộc sống.

Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu – Donald J.Trump & Robert T.Kiyosaki

Nhà lãnh đạo không chức danh – Robin Sharma

Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu – Donald J.Trump & Robert T.Kiyosaki

Suốt hơn 15 năm, tác giả Robin Sharma đã thầm lặng chia sẻ với những công ty trong danh sách Fortune 500 và nhiều người siêu giàu khác một công thức thành công đã giúp ông trở thành một trong những nhà cố vấn lãnh đạo được theo đuổi nhiều nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên Sharma công bố công thức độc quyền này với bạn, để bạn có thể đạt được những gì tốt nhất, đồng thời giúp tổ chức của bạn có thể có những bước đột phá đến một cấp độ thành công mới trong thời đại thiên biến vạn hóa như hiện nay.

Trong cuốn sách Nhà lãnh đạo không chức danh, bạn sẽ học được cách làm thế nào để làm việc và tạo ảnh hưởng với mọi người như một siêu sao, bất chấp bạn đang ở vị trí nào; một phương pháp để nhận biết và nắm bắt cơ hội vào những thời điểm thay đổi; những bí mật thật sự của sự đổi mới; một chiến lược tức thời để xây dựng đội nhóm tuyệt vời và trở thành một nhà cung cấp ngoạn mục của khách hàng; những thủ thuật cứng rắn giúp trở nên mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể đi đầu trong lĩnh vực của bạn; những phương thức thực tế để đánh bại sự căng thẳng, xây dựng một ý chí bất bại, giải phóng năng lượng, và cân bằng cuộc sống cá nhân.

Bất kể bạn làm gì trong tổ chức và cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào, một thực tế quan trọng duy nhất là bạn có khả năng thể hiện năng lực lãnh đạo. Cho dù sự nghiệp hiện tại của bạn đang ở đâu, bạn vẫn luôn cần phải thể hiện những khả năng tột đỉnh của mình. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để khai thác tối đa khả năng đó, cũng như thay đổi cuộc sống và thế giới xung quanh bạn.

Hoàn thành mọi việc không hề khó – David Allen

Nhà lãnh đạo không chức danh – Robin Sharma

Làm thế nào để đạt được năng suất công việc cao nhất mà không bị căng thẳng? Với cuốn sách Hoàn thành mọi việc không hề khó, huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, cũng như hàng chục nghìn người khác từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống.

“Hoàn thành mọi việc không hề khó” là cuốn sách dạy kỹ năng bám sát thực tế xã hội hiện nay, nắm bắt được tâm lý con người trong thời đại mới. Chính vì thế mà những bài học, triết lý trở nên gần gũi, dễ hiểu và có sức thuyết phục cao hơn. Cuốn sách “Hoàn thành mọi việc không hề khó” đem đến cho chúng ta một cái nhìn toàn thể và bao quát nhất về những vấn đề gặp phải hàng ngày, mà còn đưa ra những gợi ý nhỏ hữu ích để bản thân mỗi độc giả có thể xem xét và áp dụng. Nhiều triết lý cũng khá thú vị và có tính “độc – lạ” tạo nên sự thích thú cho người đọc, giúp họ nhận ra sự giản đơn trong mọi việc xung quanh mình. Một cuốn sách giúp cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Khác biệt để bứt phá – Jason Fried và David Heinemeier Hansson

Hoàn thành mọi việc không hề khó – David Allen

Hầu hết các sách kinh doanh đều cho bạn cùng một lời khuyên. Đó là viết ra bản kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư, vân vân và vân vân. Nếu bạn đang tìm một quyển sách như thế, tôi khuyên bạn hãy đặt cuốn sách này trở lại kệ. “Khác biệt để bứt phá” sẽ chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh.

Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào hành động. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian. Thẳng thắn, rõ ràng và dễ đọc, “Khác biệt để bứt phá”là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.

Khác biệt để bứt phá – Jason Fried và David Heinemeier Hansson

Những nguyên tắc thành công – Jack Canfield

Khác biệt để bứt phá – Jason Fried và David Heinemeier Hansson

Tác giả Jack Canfield đã tổng hợp hơn 30 năm kinh nghiệm cùng 64 nguyên tắc thành công vô cùng thực tế và hữu dụng. Nó không chỉ dành cho những người làm kinh doanh, mà còn dành cho rất nhiều ngành nghề khác như: xây dựng, kỹ thuật, công nghệ thông tin, y học… Cuốn sách “Những nguyên tắc thành công” không dành riêng cho đối tượng, ngành nghề nào, mà chỉ dành riêng cho người thật sự ham muốn thành công, khao khát thành công. Cuốn sách “Những nguyên tắc thành công” được trình bày sáng tạo, khoa học, cùng lối diễn đạt nhẹ nhàng, gần gũi tạo cảm giác thích thú cho bạn đọc, như một chân lý rọi sáng con đường đi tới thành công.

Những nguyên tắc thành công sẽ dạy bạn cách củng cố, tăng cường lòng tự tin, vượt qua những khó khăn thách thức thường ngày, nhận ra và sống với tất cả những đam mê, khát vọng của bản thân. Đây không phải là cuốn sách của những ý tưởng hay. Đây là cuốn sách tập hợp 64 nguyên tắc sống mãi với thời gian đã được nhiều người thành đạt áp dụng. Nếu thực hiện hàng ngày, những nguyên tắc này sẽ đưa cuộc sống của bạn vươn tới đỉnh cao nhất của thành công. Những nguyên tắc thành công đã vẽ ra một tấm bản đồ bạn cần thực hiện để đạt được bất kỳ mục tiêu và mơ ước nào trong cuộc sống.

Con bò tía – Seth Godin

Những nguyên tắc thành công – Jack Canfield

“Con bò tía” của Seth Godin đọc qua tiêu đề sách chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ nó là sách dành cho thiếu nhi, tuy nhiên sách lại nói về những chiến lược Marketing thú vị và hiệu quả. Seth Godin là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất thị trường, một doanh nhân thành công. Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông khuyên bạn đưa chiến lược con bò tía vào công ty mà bạn xây dựng, và mọi thứ bạn làm, để tạo ra một doanh nghiệp thật đáng chú ý. Đó là một bản tuyên ngôn cho những nhà tiếp thị muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị tiếp thị ngay từ đầu.

Hãy tưởng tượng bạn đang đi trên một chuyến xe du lịch xuyên khắp đất nước Việt Nam. Bỗng dưng bạn thấy một đàn bò trên đồng cỏ xanh. Bạn nhìn ra ngoài, trầm trồ kinh ngạc, hứng thú, chụp ảnh, gào thét. Nhưng chỉ một lúc sau thì bạn cảm thấy chán, con nào con nấy chẳng như nhau, sự hứng khởi đã hoàn toàn biến mất. Đàn bò sau khi bạn ngắm trong chốc lát đã trở nên kém thu hút. Chúng có thể rất đẹp, có những đặc tính vượt trội hay trông thật lung linh dưới nắng nhưng vẫn tẻ nhạt vô cùng. Rồi bỗng dưng, một con bò tía xuất hiện. Nó tạo ra sự độc đáo, khác biệt. Cuốn sách “Con bò tía” sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất, lý do và cách để trở nên độc đáo, khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Con bò tía – Seth Godin

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Là quyển sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan tỏa của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng.

Đắc Nhân Tâm không chỉ là là nghệ thuật thu phục lòng người, Đắc nhân tâm còn đem lại cho độc giả góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về việc giao tiếp ứng xử. Triết lý của Đắc nhân tâm là hiểu mình, thành thật với chính mình, từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Stephen Covey

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt được biên dịch từ tác phẩm nổi tiếng The 7 Habits of Highly Effective Teens của tác giả Sean Covey theo hợp đồng chuyển giao bản quyền với Tập đoàn Xuất bản Franklin Covey (Hoa Kỳ). Cuốn sách nhấn mạnh những gì chúng ta có được trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những thói quen của chính mình. Ai cũng có những thói quen tốt và những thói quen xấu, và mỗi chúng ta phải rèn luyện những thói quen tốt và biết điều chỉnh, loại bỏ những thói quen xấu.

Tuổi thiếu niên và trưởng thành là tuổi đẹp nhất và quan trọng nhất của đời người. Đây cũng là lứa tuổi mà các bạn trẻ bắt đầu khám phá cuộc sống với những ước mơ, khát vọng. Phía trước các bạn là những con đường bằng phẳng, êm ái; nhưng cũng có con đường quanh co, khúc khuỷu. Có con đường ngập tràn ánh sáng, cũng có con đường u ám, đầy cạm bẫy, nguy cơ. Nhưng làm cách nào để chọn được con đường đến đích thành công, hạnh phúc mà không lãng phí nhiều thời gian, công sức? Tất cả đều phụ thuộc vào tính cách và thói quen của các bạn. Có những thói quen đem đến sự thành công, hạnh phúc; nhưng cũng có những thói quen cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn.

Cuốn sách phân tích tác động lớn lao của 7 thói quen quan trọng nhất của những bạn trẻ cần có. Đó là: Có thái độ sống tích cực; Biết định hướng tương lai; Việc hôm nay không để ngày mai; Tư duy cùng thắng; Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu; Có tinh thần hợp tác; Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng. Đây là những thói quen để các bạn tự rèn luyện bản thân và xây dựng các mối quan hệ của mình. Các thói quen này bổ sung và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau, tạo một mắt xích bền vững giúp các bạn chọn lựa được hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình.

Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi và Tahl Raz

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Stephen Covey

Bạn thắc mắc tại sao không nên đi ăn một mình? Đơn giản bởi vì chúng sẽ giúp bạn tận dụng, tiết kiệm thời gian đó để mở rộng, giữ gìn mối quan hệ của bản thân và cả người cùng ăn. Cuốn sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình” của bộ đôi tác giả Keith Ferrazzi và Tahl Raz sẽ chỉ ra từng bước cách thức – lý do – mà chính hai ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong sổ danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông. Keith Ferrazzi từng nói: “Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện”.

“Đừng bao giờ đi ăn một mình” luôn nằm trong “top” những cuốn sách bán chạy trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép tỉnh lẻ và mẹ là lao công. Tuy vậy ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard, và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng. Mặc dù chưa quá 40, Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi và Tahl Raz

Thành công trong kinh doanh không phải là con đường trải đầy hoa hồng và để duy trì thành công đó cũng chưa bao giờ dễ dàng nhất là trong thị trường đầy rẫy sự cạnh tranh như hiện nay. chúng mình hy vọng gợi ý những cuốn sách kinh doanh hot nhất hiện nay làm thay đổi cuộc đời bạn sẽ giúp ích cho bạn vững tin hơn trên con đường kinh doanh của mình.

Đăng bởi: Ngân Nguyễn Thị

Từ khoá: 10 Cuốn sách kinh doanh “hot” nhất hiện nay làm thay đổi cuộc đời bạn

10 Bài Văn Viết Về Cuốn Sách Mà Em Thích Hay Nhất

Hà Nội 36 phố phường – Tác giả Thạch Lam

Tuổi thơ những đứa trẻ như chúng ta đều được nuôi dưỡng tâm hồn bởi những cuốn sách. Sách là thứ rất lạ kì, khi tôi gọi tên là thấy thiêng liêng lắm. Vì đôi khi trong những cuốn sách như gói gọn cả gia đình tôi, quê hương tôi – Hà Nội, chốn thân thương tôi gửi trọn một thanh xuân thuở còn thơ bé. Và nhà văn Băng Sơn cũng như vậy: “Hà Nội như máu thịt tôi, không thể tách rời ra được nữa..… Hà Nội có cái gì là tôi có cái đấy..…” (trích từ tác phẩm “Hà Nội rong ruối quẩn quanh”).

“Hà Nội băm sáu phố phường” chứa đựng cái hơi thở cổ kính rêu phong của một Hà Nội đã xa giờ chỉ còn lại là những kỉ niệm trong tâm tưởng mỗi người. Cuốn sách tựa như một chuyến đi mà bất kì ai cũng hằng mong ước để thỏa mãn cái vị giác khi đến đất Kinh Kì. Thạch Lam là một đứa con của thủ đô, có đôi chút tự phụ và khó tính, với những lời nhận xét đầy ngẫu hứng bằng lời văn chưa bao giờ xưa cũ. Nhà văn tôn vinh việc thưởng thức món ăn tựa như đóng vai một người nghệ sĩ, tạo ra một nét đẹp mãi vẹn nguyên trong văn hóa người Hà Thành. Bằng thể văn tùy bút đầy tinh tế, cuốn sách cũng gợi nhắc cho chúng ta rằng trong văn chương từng có một Hà Nội xinh đẹp, hiền hòa và đậm đà hương vị như thế!

Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả (bài 2)

Hà Nội 36 phố phường – Tác giả Thạch Lam

Mỗi người trong chúng ta ai cũng có ước mơ cho dù là nhỏ bé hay vĩ đại thì những ước mơ ấy đều đáng quý, đáng trân trọng bởi đó là trụ cột tinh thần, là sức mạnh vô hình tạo động lực cho chúng ta vươn lên để đạt đến điều ta mong muốn, hướng đến ngày mai đầy hy vọng. Song đã bao giờ chúng ta tự hỏi  chúng ta đang mong chờ, khao khát những điều tuyệt vời, điều ta chưa có mà vô tình quên đi những điều giản đơn xung quanh?. Tôi cũng như những người khác đã và đang ước mơ tha thiết những điều tôi chưa đạt được. Khi còn bé, tôi say sưa với cuốn truyện cổ tích và ước gì một ngày nào đó mình sẽ được biến thành một nàng công chúa xinh đẹp, một cô tiên với bao phép lạ kỳ hay có được lâu đài đầy ắp bánh kẹo. Lớp Năm, tôi bắt đầu tìm đọc về những học sinh đạt giải trong các kì thi quốc gia và ước mơ mình được như họ. Lớn hơn, nói chính xác là lúc tôi bắt đầu đọc sách “Hạt giống tâm hồn” về chuyên đề “Từ những điều bình dị”, tôi bỗng nhận ra rằng: tại sao tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm gì đó để ba mẹ tôi vui sau cả ngày làm việc mệt mỏi, tại sao ý nghĩ làm cách nào để chị em tôi không còn cãi nhau vì những điều vụn vặt chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ của tôi? Cuốn sách ấy như thước phim quay chậm khiến tôi để tâm hơn những điều đơn giản, được trải nghiệm cảm xúc với từng mẩu chuyện nhỏ về những con người bình dị, tinh thần vượt lên, niềm tin chiến thắng…

Cách nhìn nhận hạnh phúc từ những điều quen thuộc là điều mà tôi nhận được từ cuốn sách này. Người ta thường nói hạnh phúc ở xa xôi lắm, hạnh phúc là khi ta có được mọi thứ tốt nhất song qua những câu chuyện sau trong “Hạt giống tâm hồn”, ta sẽ có cách nhìn khác. Nếu người thợ làm thuê trong mẩu chuyện “Cây giữ phiền muộn” đặt một chậu cây nhỏ trước nhà để mỗi khi đi làm về, anh ta sẽ chạm vào nhánh cây như lời nhắc nhở: sự phiền muộn, bực tức trong công việc không thuộc về mái ấm của anh và anh sẽ trở nên vui vẻ, dành những lời yêu thương, hành động ân cần cho vợ con anh thì cậu bé trong “Lời nói và vết đinh” lại luôn nóng nảy và cư xử cộc cằn với mọi người. 

“Hạt giống tâm hồn” như chính cái tên của nó, gieo vào lòng người đọc những hạt giống và rồi để họ tự nhận thức, cảm nhận và tự gieo trồng theo cách của họ. Tôi mong sẽ ngày càng nhiều người tìm đọc đến “Hạt giống tâm hồn” như tôi và gieo trồng những hạnh phúc giản đơn trong tâm hồn mình!

Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả (bài 2)

Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế – Tác giả Adam Khoo

Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả (bài 2)

Sách là sản phẩm của xã hội văn minh và hiện đại. Mỗi quyển sách chứa đựng một kho tàng kiến thức vô cùng lớn và chứa nhiều nội dung phong phú khác nhau. Nó cung cấp cho xã hội loài người chúng ta sự mới mẻ trong khám phá thế giới cũng như biết bao điều lí thú trong cuộc sống.

Nhưng điều quan trọng hơn chính là tìm được cuốn sách bổ ích và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Và một trong những cuốn sách tôi muốn giới thiệu đến ở đây đó là cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” của tác giả người Singapore Adam Khoo và được dịch sang tiếng Việt bởi Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy. Cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” được đúc kết từ rất nhiều năm kinh nghiệm của Adam Khoo. Adam muốn chia sẻ những phương pháp và kỹ năng mà anh đã áp dụng từ năm 13 tuổi, trên con đường đi đến thành công trong học vấn và sự nghiệp. Từ một đứa trẻ được coi là “vô dụng”, “bất tài”, “học kém” Adam đã vươn lên và trở thành một triệu phú trẻ và giàu có nhất Singapore. Nó cũng giống như tên cuốn sách, đó là những bí quyết để dẫn đến thành công  mà anh chia sẻ qua từng trang sách, từng chương cũng như từng đề mục. Đầu tiên tác giả đã đưa ra một loạt những biểu hiện trước khi anh đến với thành công. Nó có thể được tóm gọn bằng những từ như “ngu si” “đần độn” (chương I). Nhưng lần lượt qua những trang sách sau bạn phải thật sự ngạc nhiên khi tác giả đã tự tạo ra cho mình một bước ngoặc lớn để thay đổi cuộc đời, số phận. Bằng những bước đi cơ bản từ dễ đến khó, Adam đã thực sự bắt tay vào hành động với mục tiêu phía trước. Lần lượt qua những trang sách này các bạn sẽ nhận biết được chân dung của một triệu phú trẻ đã phải vượt qua thử thách kiên trì như thế nào để có được ngày hôm nay. Càng đọc tôi càng thấy nó thực sự lôi cuốn, hấp dẫn, muốn đọc thật nhanh để tìm ra những bí quyết mà Adam đúc kết được. Bởi vì sự tò mò và thích thú đã khích lệ tôi lật sang những trang kế tiếp để tìm cái tôi cần. Phải công nhận Adam rất biết thu hút người đọc không chỉ bằng hình thức mà còn về cả nội dung. Bởi khi lật sang trang kế tiếp tôi thật sự lấy làm vui khi trau dồi kinh nghiệm của Adam là một thứ gì đó cất dấu cho riêng mình để chuẩn bị hành trang chiến đấu với khó khăn ở tương lai. Tôi xin trích dẫn một vài đề mục đang và đã được ứng dụng rộng rãi cho tất cả mọi người: 

– Phương pháp học để nắm bắt thông tin (chương 5).

– Sơ đồ tư duy công cụ ghi nhớ tối ưu (chương 7).

– Trí nhớ siêu đẳng cho từ và số (chương 8,9).

Để thay đổi cuộc sống, tôi phải thay đổi. Bạn làm chủ cuộc sống của bạn. Bạn phải thay đổi sự tồi tệ ở thực tại để thành công chứ không phải nhìn về phía bóng tối của sự tồi tệ

Không có thất bại, chỉ có kinh nghiệm. Bạn chưa thành công , chẳng sao vì bạn sẽ rút ra kinh nghiệm là chính nguyên liệu cho sự thành công của bạn.

Nếu mọi người làm được, tôi cũng làm được, họ cũng như bạn, một bộ não, một cơ thể con người. Họ làm được thì sao bạn lại không?

Từ những điều nói trên tôi có thể khẳng định rằng cho dù bạn là ai, đang ở đâu, đang học trường nào, đang hướng đến bất cứ mục tiêu gì trong học tập và trong cuộc sống, tôi xin chắc chắn với bạn một điều rằng, bạn sẽ tìm được câu trả lời trong quyển sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” chứa đựng những bí quyết để Adam Khoo lập nên kì tích.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 2)

Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế – Tác giả Adam Khoo

Ai mà chẳng có một tuổi thơ thật đẹp đẽ.. Tuổi thơ của tôi cũng vậy, tràn ngập tiếng cười, niềm vui, tràn ngập những yêu thương, lo lắng. Ở những nơi mà tôi từng sinh sống, có biết bao nhiêu kỉ niệm, nào là những trưa nắng, không đi ngủ trưa mà trốn đi chơi, những buổi chơi ô ăn quan hay nhảy lò cò…

Đến khi lớn, ta mới biết rằng, cuộc sống của một người lớn lại còn tẻ nhạt gấp nhiều lần cuộc sống trẻ con, nó khiến ta khát khao nói lên một điều rằng :“Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ…”

Cảm nhận về cuốn: Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 2)

Bà ngoại mình là giáo viên dạy Ngữ văn, bà là người rất thích đọc và sưu tầm nhiều loại sách. Chính bà là người đã truyền cảm hứng đọc sách cho mình ngay từ khi mình bắt đầu biết đọc. Bà có tặng mình một cuốn sách vừa đẹp vừa hay. Mình sẽ tả lại nó cho mọi người cùng nghe.

Cuốn sách bà tặng mình khá dày, có hơn hai trăm trang sách. Kích thước của nó bằng với các loại sách thông thường, khoảng 24 x 17cm. Được in với chất liệu giấy rất đẹp. Cầm quyển sách rất chắc chắn. Bìa trước và sau của của cuốn sách được làm bằng loại giấy dày và cứng, mặt trên nhẵn bóng có lẽ vì được in cùng với một lớp ni-lông mỏng. Ở bìa trước của cuốn sách mình thấy nó được trang trí rất đẹp và bắt mắt. Ở bốn góc là đường nét hoa văn tinh tế giống như những đám mây đang bồng bềnh trôi trên bầu trời. Phía gần trên cùng là dòng chữ ghi tên cuốn sách được in đậm bằng mực màu đen: KHO TÀNG TRUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM. Chính giữa bìa sách là một bức tranh rất sinh động với những cô tiên xinh đẹp đang bay lượn giữa bầu trời, có cô cầm đàn đang ca hát, có cô lại cầm giỏ với những loài hoa thơm cỏ lạ… Bên cạnh các cô là những đám mây trắng vờn nhẹ xung quanh. Bên dưới bầu trời các cô tiên đang bay lượn là hình ảnh một làng quê yên bình với những con đường làng trải đầy rơm rạ vàng óng. Một vài người dân đang gặt lúa trên cánh đồng. Phía xa xa, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ. Ở dưới cùng là hàng chữ in nhỏ, màu đen NHÀ XUẤT BẢN VĂN HỌC. Khi mở sách ra, mình thấy thơm phức mùi giấy mới. Từng dòng chữ màu đen in trên nền trang giấy trắng tinh mang đến cho mình bao nhiêu câu chuyện hay và bổ ích. Nào là chuyện chàng Sọ Dừa thông minh, tài giỏi, chuyện nàng Ba tảo tần, hiền dịu, chuyện cô Tấm chịu thương chịu khó, chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm thật thà và tên Lí Thông gian ác cuối cùng cũng bị trừng trị. Mỗi câu chuyện đều đã mang lại cho mình những bài học hay, ý nghĩa. Rằng ở hiền thì lại gặp hiền và kẻ làm điều ác nhất định sẽ gặp báo ứng. Có lẽ, khi bà tặng cho mình cuốn sách này, bà muốn nhắc nhở mình phải luôn học hỏi và làm theo những điều tốt lành, phải tránh xa và biết phê phán cái ác. Ở gáy sách còn gắn một dải ruy băng bằng lụa, màu đỏ để có thể dễ dàng đánh số trang khi mình đang đọc dở.

Mình yêu bà ngoại và vô cùng thích quyển sách mà bà tặng. Mình đã đọc nó nhiều lần tới nỗi có thể thuộc lòng những câu chuyện trong đó nhưng mình chưa bao giờ chán. Mỗi lúc có thời gian, mình lại kể những câu chuyện hấp dẫn ấy cho em gái nhỏ của mình nghe. Em tuy còn bé nhưng rất chăm chú nghe mình kể chuyện nên mình đã rất vui.

Cảm nhận về cuốn: Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam

Một lít nước mắt – Tác giả Kito Aya

Cảm nhận về cuốn: Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam

Có những điều tưởng chừng giản dị trong cuộc sống con người, tuy nhiên mấy ai lại quan tâm, để ý đến. Có những ước mơ mới nhìn qua cảm thấy rất bình thường, nhưng có những người khao khát mãi cũng không với lấy được nó. Vì vậy, chúng ta hãy luôn trân trọng những điều bình dị nhất ngay xung quanh chúng ta và hãy làm những việc có thể làm khi ta còn sống. Cách nhìn cuộc sống của tôi đã thay đổi như thế từ khi tôi đọc cuốn sách này, tôi càng thêm trân trọng cuộc sống cũng như đồng cảm và yêu quý,nâng niu cuốn sách” bảo bối” của tôi, đấy là cuốn sách:  “Một lít nước mắt”.

Cuốn sách “một lít nước mắt” quả là một câu chuyện cảm động, sâu lắng, dựa trên nhân vật có thật là cô bé Aya người Nhật Bản mắc phải căn bệnh nan y thoái hóa tiểu não khi mới vừa tròn mười lăm tuổi nhưng có một nghị lực phi thường. Nhan đề cuốn sách thật giàu hình ảnh và ý nghĩa nhưng phải chăng là một cách nói thậm xưng, nói quá. Không đâu, bởi khi đọc xong cuốn sách này, tôi lại nghĩ, một lít nước mắt thì vẫn chưa đủ, vẫn còn quá ít bởi lẽ câu chuyện này đã làm cảm động, rung cảm đến hàng triệu trái tim người đọc, khiến hàng triệu giọt nước mắt rơi, muôn đời chưa ráo. Cuốn sách được xuất bản dựa trên nhật kí của Aya với câu chuyện mười năm chống chọi với cái chết thật phi thường và ở tuổi hai mươi lăm, cái tuổi đẹp nhất đời người, cô đã gác bút nghìn thu, gác mọi ước mơ, hoài niệm, hi vọng về một tươi lai tốt đẹp. Cô gái xinh đẹp ấy đã ra đi vì cơn bạo bệnh khi tuổi đời còn quá ngắn ngủi hai mươi lăm năm với những dự định cuộc sống còn nhiều dang dở. Và ước mơ lớn nhất của cô ngay lúc này đó là:” Liệu con có thể kết hôn được không?”. Cô luôn khao khát về tình yêu và hạnh phúc. Cô cần một hạnh phúc giống như bao người, thật sự rất cần… Ước mơ chưa thể thực hiện mà đã ra đi, một ước mơ, một niềm khát khao cháy bỏng làm nhức nhối tâm can người đọc.

“Con người ta ai cũng mang nặng những ưu phiền

Hễ nhớ về quá khứ là nước mắt tuôn rơi

Còn hiện thực quá phũ phàng và tàn nhẫn

Mơ ước nhỏ nhoi không cách nào thực hiện

Nghĩ đến tương lai lại sụt sùi nước mắt”.     

“Ngẫm hay muôn sự tại trời

Trời kia đã bắt thì người phải theo

Bắt phong trần, phải phong trần

Cho thanh cao mới được phần thanh cao”.     

Đây là một cuốn sách đáng để chúng ta đọc và ngẫm nghĩ, tái hiện một câu chuyện thấm đẫm tính nhân văn và nghị lực phi thường. Đọc “ Một lít nước mắt “ để ta thêm trân trọng từng giây, từng phút trong cuộc đời này. Cuộc sống của tôi diễn ra vẫn bình thường như bao ngày, tôi vẫn cảm nhận được ánh nắng mặt trời, cát, gió, không khí. Nhưng chỉ khác là từ khi tôi đọc cuốn sách ấy, tôi càng thêm trân trọng những điều giản dị ấy mà trước đây tôi chẳng để ý đến. Và tôi cảm ơn cuốn sách yêu dấu này đã giúp tôi nhận ra và thêm trân trọng những khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời khi còn có thể.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 1)

Một lít nước mắt – Tác giả Kito Aya

Có những câu chuyện đọc rồi sẽ quên. Nhưng cũng không ít quyển sách đã để lại ấn tượng khó phai, là tiền đề, mục đích, lí tưởng và là bệ phóng hướng con người tới những chân trời tương lai tươi mới. “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một quyển sách như vậy.

Tôi tin với bất cứ ai từng đọc tác phẩm này đều không thể quên được thế giới mông lung và đầy mơ mộng trong con mắt của cậu bé tám tuổi tinh nghịch. Nhưng thế giới ấy chẳng hề xa hoa, bí ẩn hay mĩ miều như trong những câu chuyện cổ tích gắn liền với tuổi thơ của mỗi đứa trẻ mà nó chính là góc khuất thầm kín trong tâm hồn, là những kí ức chân thật nhất, là tấm gương rọi vào quá khứ phản chiếu lại biết bao kỉ niệm của một thời thơ ấu đã qua. Nguyễn Nhật Ánh đã tặng bạn đọc một tấm vé trên chuyến tàu đặc biệt để mỗi người chúng ta có thể lật lại trang sách thời gian nhuốm màu dĩ vãng này trở về dòng sông trong trẻo của tuổi thơ và gột rửa hết những bụi bặm, những bế tắc, những phù phiếm ở thế giới người lớn. Xin đừng vội nghĩ rằng đây chỉ là tác phẩm sáo rỗng, vô vị dành cho bọn trẻ con mà đánh mất đi cơ hội tìm về chính bản thân mình, tìm về chính bản chất đơn thuần nhất của cuộc sống, cũng như tác giả đã từng khẳng định “Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em. Tôi viết cho những ai từng là trẻ em”. Xuyên suốt quyển sách là câu chuyện xoay quanh nhóm bạn bốn người với những “ông cụ, bà cụ non” khoác trên mình hình hài trẻ thơ gồm: nhân vật tôi (cu Mùi), con Tí sún, thằng Hải cò và Tủn – hoa khôi của xóm. Qua hành trình khôn lớn của những “bé con” đó, tôi như được chứng kiến một thước phim quay chậm lúc thì mờ ảo, nhiễu loạn nhưng có lúc hình ảnh về ngày tháng tuổi thơ lại hiện lên rõ nét, sinh động ngỡ như mới chỉ ngày hôm qua. Những hồi ức ấy nào có phải toàn mang ánh hào quang rực rỡ, nào có phải là bản hùng ca với đầy chiến tích đáng tự hào mà với cu Mùi, nó đơn thuần chỉ là nỗi buồn không rõ nguồn gốc về cuộc sống cũ kĩ theo vòng tuần hoàn tẻ nhạt “Vẫn ánh mặt trời ấy chiếu rọi mỗi ngày. Vẫn bức màn đen đó buông xuống mỗi đêm. Trên mái nhà và trên các cành lá sau vườn, gió vẫn than thở giọng của gió. Chim vẫn hót giọng của chim. Dế ri ri giọng dế, gà quang quác giọng gà”. Và hơn hết sự nghịch ngợm, ngổ ngáo của cậu nhóc lên tám còn thể hiện rất chân thật qua những năm mài đũng quần trên ghế nhà trường với niềm vui thú đến lớp để tán gẫu, cãi cọ, cấu véo, ngủ gật hay chọn vị trí tối tăm cho ít bị kêu lên bảng trả bài. Ngay ở chương đầu tiên của quyển sách, chắc hẳn người đọc đã thoáng có chút giật mình, lắng đọng xen lẫn ngượng ngùng khi bắt gặp chính hình bóng của mình trong thời áo trắng qua nhân vật trữ tình. Dù bạn có dám thừa nhận hay không thì ở cái tuổi ham chơi, hiếu động ấy thì việc học như một nghĩa vụ giam cầm ta trước bao nhiêu trò chơi hấp dẫn, trước bao nhiêu khung trời mới mẻ và giờ ra chơi chính là thời gian thần tiên để chú chim non sổ lồng tìm chút niềm vui ngắn ngủi. Mạch liên tưởng độc đáo đó như thể là một chiếc chìa khóa vạn năng chạm tới mọi góc khuất riêng tư nhất trong miền kí ức của tôi, kí ức về cô học sinh lớp ba luôn thơ thẩn, mơ mộng về những bài toán chia dài ngoằng thành biết bao tòa cao ốc đồ sộ mà chính tôi là vị kiến trúc sư đại tài thiết kế nên hay những dòng chữ gà bới đang múa lượn trong quyển vở tập viết với tôi lại là món mì xoắn ốc mới mẻ, ngon lành dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp cừ khôi… Có lẽ tôi và rất nhiều “bạn nhỏ” khác cũng đã hoặc đang đánh mất rất nhiều năm học tập quý giá, đánh mất rất nhiều kiến thức bổ ích nhưng tôi sẽ chẳng chối bỏ tuổi thơ đó, chẳng chối bỏ lỗi lầm đó vì con người không ai có thể luôn hoàn hảo, nếu ta không đủ can đảm nhìn nhận quá khứ, nhìn nhận những thiếu sót của bản thân thì ta chỉ đang tự lừa dối chính mình bởi vỏ bọc hoàn thiện giả tạo. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng đã nêu triết lý “Để sống tốt hơn đôi khi chúng ta phải học làm trẻ con trước khi học làm người lớn”, thật vậy qua những lời kể chân thật về tuổi thơ đã qua, tác giả đã nhẹ nhàng gởi gắm những tư tưởng mang tính giáo dục sâu lắng, nhẹ nhàng gõ tiếng chuông vang vọng vào tiềm thức con người giúp ta khai phá nên những chân lý mới lạ. Văn phong của tác giả nửa như giễu cợt, bông đùa, nửa lại mang hơi hướng triết lý sâu sắc truyền đạt tới đông đảo bạn đọc và đôi khi là các bậc cha mẹ nói riêng. Chắc ta không thể quên lời than phiền của cu Mùi “Người lớn thường cho phép mình làm tất cả những gì mình thích, kể cả những ý thích rất vớ vẩn và cấm trẻ con làm tất cả những gì họ không thích, và sự cấm cản của họ nhiều khi cũng vớ vẩn nốt”, đôi khi vì quá yêu thương con mà cha mẹ vô tình thái quá sự phán xét và áp đặt trẻ bởi họ luôn muốn con mình nhận lấy mọi điều tốt đẹp và tránh xa những cạm bẫy. Nhưng liệu có quá bất công khi chúng ta tước đi quyền được vấp ngã của con trẻ và ép chúng vào khuôn mẫu hoàn hảo chỉ chứa niềm vui và sự sung túc? Nghe có vẻ nghịch lý nhưng nó cũng giống như một món ăn tuy ngon đến mấy nhưng ăn hoài sẽ thành chán ngán, tầm thương ví như bước đường ta đi nếu quá bằng phẳng và trải đầy hoa hồng thì hạnh phúc cũng trở nên nhàm chán, vô vị vì đời người chỉ được một lần sống, ta chỉ một lần được trải nghiệm hết những hỉ, nộ, ái, ố, đau thương. Có đứa bé nào tập đi mà chưa từng vấp ngã, đứa bé chưa từng nói ngọng sẽ không thể phát âm tròn vành, rõ chữ vậy nên qua tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh còn muốn gởi thông điệp đến “những người lớn” hãy để con cái được phát triển tự nhiên nhất, ta chỉ nên khuyên răn chứ đừng ngăn cấm chúng khám phá thế giới dù biết trước đó là ngõ cụt bởi ta cũng đã từng được trải nghiệm nên hãy để trẻ con vươn tới tương lai bằng chính đôi chân nhỏ bé của bản thân.Không chỉ vậy, trong “cho tôi một vé đi tuổi thơ” làm mỗi người lớn phải thốt lên khâm phục trước sự sáng tạo, mộng mơ của bọn trẻ mà cũng chính là của ta ngày xưa. Đó là mong ước muốn “đặt tên cho thế giới”, dùng trí tưởng tượng biến cái gối thành búp bê, biến cái nón thành cuốn tập, con chó thành bàn ủi, chiếc quạt máy thành cái tivi và thằng Mùi là Thầy hiệu trưởng…Chúng không hề lố bịch, quậy phá mà bản chất của trò chơi “kì lạ” đó là ước muốn thầm kín được thay đổi thế giới xung quanh trở nên mới mẻ, tinh khôi như thể được sinh ra một lần nữa, để chúng khỏi chán ngắt với việc ăn, ngủ, đến lớp và học bài. Nhưng có lẽ trong tác phẩm người đọc thích thú nhất vẫn là cái tình cảm ngô nghê, hồn nhiên của cu Mùi với cô bạn Tủn mà thấp thoáng hiện lên lời bộc bạch rất ngây thơ. “Sau này tôi biết đó là cảm giác ghen tuông, tất nhiên là ghen tuông theo kiểu trẻ con, còn lúc đó tôi chỉ cảm thấy khó chịu”. Đó là tình yêu con nít mà có lẽ là trong sáng, thiêng liêng hơn cả vì nó không hề bị vẫn đục bởi vòng xoáy của tiền tài, danh lợi và không bị chi phối, bão hòa cảm xúc khi người lớn cố lập trình, lên kế hoạch để ép thứ cảm xúc vô hình vào khuôn khổ chặt chẽ.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – một tác phẩm mở ra thiên đường trong trẻo, tràn ngập hoa nắng và tiếng cười giòn giã của trẻ thơ. Nguyễn Nhật Ánh đã kết nối những trang hồi ức vô tình bị lãng quên hay thậm chí là đánh mất giữa dòng đời xô bồ, tấp nập này. Ông đã mang bạn đọc từ khắp mọi nơi, mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp lên chung một chuyến tàu về lại sân ga tuổi thơ để từ đó bắt đầu hành trình tìm lại chính mình, chính bản chất “nhân chi sơ tính bản thiện”. Đọc tác phẩm mà mỗi hình ảnh, mỗi hành động, lời nói của bốn nhân vật đều để lại trong tôi một sự khắc khoải, ám ảnh sâu sắc, ám ảnh về dòng chảy hờ hững của thời gian đã mang đi mất của tôi rất nhiều thứ, mang đi mất những tháng ngày rong ruổi dạo chơi khắp xóm, mang đi mất những người bạn thân thiết đã từng là tất cả với tôi và hơn hết là mang đi mất chính hình bóng tuổi thơ thậm chí là biết bao hoài bão cháy bỏng mà tôi đã từng khát khao thực hiện cũng bị lớp bụi thời gian xóa mờ, vùi lấp.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 1)

Cây chuối non đi giày xanh – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 1)

Tôi đã từng nghe nói ở đâu rằng “sách là thế giới”. Quả thật đúng như vậy, sách là thế giới thu nhỏ, cho phép ta trải nghiệm, cảm nhận rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Qua những câu chuyện đầy xúc động mỗi người lại tự rút ra những bài học cho riêng mình. Đối với tôi cuốn sách gối đầu giường, cuốn sách tôi yêu thích nhất chính là “Cây chuối non đi giày xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Gấp cuốn sách lại, những gì đọng lại trong lòng mỗi người không chỉ là giọng văn đằm thắm, chân thành mà còn bởi tình người sâu sắc, cảm động, bởi những suy nghĩ hồn nhiên, ngây thơ nhưng hết sức chân thành. Qua tác phẩm, không chỉ tôi mà rất nhiều bạn khác sẽ rút ra cho mình bài học riêng cho mình: bài học về tình bạn, tình cảm hàng xóm, về tình cảm gia đình,…

Đắc nhân tâm – Tác giả Dale Carnegie

Cây chuối non đi giày xanh – Tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

Mỗi chúng ta ai ai cũng đều có những sở thích của riêng mình và bản thân tôi cũng vậy, tôi luôn đam mê đọc sách, tôi thích rất nhiều thể loại sách, những cuốn sách để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất có lẽ là cuốn Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie.

Hạt giống tâm hồn – Nhiều tác giả (bài 1)

Đắc nhân tâm – Tác giả Dale Carnegie

Có ai mà chưa từng một lần trải qua vị đắng của cuộc sống, lâm vào những tình huống, hoàn cảnh tuyệt vọng, bế tắc và không biết chọn lối đi nào. Và dường như mọi dự định, mọi ước mơ đều sụp đổ, không còn điểm tựa. Cảm thấy hụt hẫng và không muốn làm gì, chỉ có ý nghĩ chấm dứt buông xuôi trôi đi nỗi buồn. Những lúc như vậy hẳn ai cũng cần một động lực để đứng lên và tôi cũng vậy. Tôi đã từng tìm cho mình những cuốn sách về cuộc sống nhằm khắc phục những hạn chế và đưa ra cho mình những bài học kinh nghiệm, cho đến khi tôi tìm thấy cuốn sách ”Hạt giống tâm hồn’’. Cuốn sách đã làm không ít người thức tỉnh về bài học cuộc sống, đem lại sự đồng cảm cho nhiều người.

Đăng bởi: Duyên Đoàn

Từ khoá: 10 bài văn viết về cuốn sách mà em thích hay nhất

Kiến Thức Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

Lựa chọn sản phẩm và thị trường

Rất nhiều người bắt đầu công việc khởi nghiệp mà không hề có một số kiến thức kinh doanh căn bản, trong đó có kiến thức về thị trường. Đây là một nguyên nhân khiến không ít doanh nghiệp “chết yểu” khi vừa mới thành lập.

Thị trường là gì? Thị trường ở đâu? Là những câu hỏi cần các nhà doanh nghiệp nghiên cứu và trả lời một cách nghiêm túc nếu muốn tồn tại và phát triển.

Trong cuốn sách “Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh”, tác giả đã đưa ra kiến thức kinh doanh để đánh giá về tầm quan trọng của giai đoạn Lựa chọn sản phẩm và thị trường như sau: “Một nhà doanh nghiệp tương lai cần phải có một ý tưởng tốt. Điều này là nền tảng cho việc thiết lập một công việc kinh doanh mới”.

Có 4 hướng để nghiên cứu và phát triển công tác thị trường:

– Hàng hóa hoặc dịch vụ đang được cung cấp trên thị trường hiện tại

– Cung cấp một hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho một thị trường mới

– Cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ mới cho thị trường hiện tại

– Cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho một thị trường mới

Hoạt động đơn lẻ hay liên kết với đối tác?

Theo một báo cáo nghiên cứu tại Mỹ, 50% các công ty kinh doanh mới được thành lập bởi những nhóm từ 2 người trở lên. Họ thường là những người có mối quen biết với nhau, có thể là bạn bè, vợ chồng hay người thân,…

Có nhiều lý do để bắt đầu kinh doanh với một nhóm bạn hoặc đối tác bạn tin tưởng nếu tình hình tài chính của bạn chưa thực sự lớn. Một số lợi ích của hình thức bắt đầu công việc kinh doanh này như: các ngân hàng dường như thích cấp vốn cho các doanh nghiệp được thành lập bởi một nhóm hơn là một nhà doanh nghiệp độc lập; chia sẻ trách nhiệm quản lý hay quyết định, củng cố sức sáng tạo, bổ sung nguồn lực tài chính, kiến thức kinh doanh, kinh nghiệm chuyên môn và còn nhiều lợi thế khác nữa.

Thực tế, để đưa ra quyết định kinh doanh riêng lẻ hay tìm kiếm “người đồng hành” bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố. Và nhà kinh doanh phải tính toán thật thông minh để chiến thắng trên thương trường.

Kiến thức kinh doanh về Marketing

Hay nói cách khác, đối với những doanh nghiệp “tân binh” trên thị trường, marketing chính là bán hàng. Kế hoạch kinh doanh của các công ty sẽ thất bại nếu không chú ý tới hoạt động marketing.

Nếu nhà kinh doanh nắm bắt được các xu hướng kiến thức kinh doanh marketing mới và sử dụng hiệu quả các công cụ marketing quan trọng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Hiểu biết về việc bán hàng trực tuyến

Sự ra đời của mạng internet đã tạo nên cuộc cách mạng trong thương mại. Việc kết nối hàng triệu người trên mạng đã thay đổi cách thức bán hàng cũng như mua hàng trên toàn thế giới. Vì vậy, người làm kinh doanh phải học hỏi những kiến thức kinh doanh và phát triển cho công ty mình một hệ thống bán hàng trực tuyến bài bản, chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một cửa hàng trực tuyến sẽ giúp khách hàng thân thiết của bạn cập nhật thông tin hàng hóa hàng ngày và giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu về sản phẩm, công ty của bạn dễ dàng nhất. Và cuối cùng, kiến thức kinh doanh quan trọng, đừng quên khâu quảng bá cho website bán hàng trực tuyến của bạn để thu hút khách hàng.

Chính sách khách hàng như thế nào?

Kiến thức kinh doanh cho doanh nghiệp: Sẽ không có một công ty nào tồn tại được nếu không chú trọng tới công tác chăm sóc khách hàng. Ở giai đoạn đầu bạn đã nghiên cứu và kết luận được đâu là khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Nhưng nếu ở bước tiếp theo chính sách khách hàng của bạn không phù hợp thì bạn sẽ mất khách hàng bất cứ lúc nào. Vậy nên một chính sách khách hàng phù hợp nhu cầu và tâm lý sẽ giúp công ty bạn phát triển ở ngưỡng bất ngờ đấy.

Hãy đảm bảo chữ tín trong kinh doanh, chế độ bảo hành, chăm sóc trước, trong và sau bán hàng đảm bảo làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất của bạn.

Top 5 Cuốn Sách Hay Mà Mọi Cô Gái Nên Đọc

Bạn muốn trở thành một người phụ nữ thông minh, thành công trong công việc cũng như trong gia đình? Trước hết bạn phải hiểu chính mình, hiểu mình muốn gì, cần gì. Nếu bạn đang băn khoăn trên con đường khám phá bản thân thì hi vọng 5 cuốn sách hay con gái nên đọcnhẹ nhàng mà GOLIST sắp sửa gửi đến bạn sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn đắt giá bao nhiêu là một tác phẩm văn học bao gồm 43 câu chuyện đời thường, gần gũi của tác giả Vãn Tình. Không đao to, búa lớn hay khô khan, nhàm chán, lật qua từng trang sách, bạn sẽ thấy bản thân mình trong từng câu chuyện.

Khi đọc cuốn sách này, đôi khi bạn nên chậm lại, mở lòng để hỏi chính mình : Liệu cuộc sống có đang tiếp diễn theo cách bạn muốn? Hay bạn có đang hài lòng với những gì trong  cuộc sống hiện tại?

Hãy thử lắng nghe bản thân mình, trả lời những câu hỏi sau : Sự cam chịu có đang làm bạn cảm thấy tốt hơn? Bạn có dám làm mới bản thân? Hơn hết: Bạn đắt giá bao nhiêu ?

Cuốn sách con gái nên đọc, bởi vì nó giúp chúng ta giải mã bản thân, trở thành một người phụ nữ hạnh phúc, độc lập. Đây thực sự là một cuốn sách nên để cạnh gối đầu giường của chị em phụ nữ. Lật giở từng trang sách, ta như nhẹ lòng hơn, ta như bắt gặp được một người bạn tâm tình thủ thỉ mọi điều trong cuộc sống

Sau khi ra mắt “Bạn đắt giá bao nhiêu?” với thành công rực rỡ; năm 2023, Vãn Tình tiếp tục cho ra mắt cuốn sách “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu “.

Qua cuốn sách tác giả như đang hóa thân thành một người bạn tâm giao đưa các cô gái vượt qua lối mòn của bản thân trở thành phiên bản hạnh phúc nhất của chính mình.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, bằng phẳng sẽ có những lúc nhọc nhằn, chông gai, đừng buông bỏ, đấy là lúc bạn thể hiện con người, khí chất của bản thân.

Cuốn sách kì lạ từ cái nhan đề đến những thông điệp tác giả gửi gắm cho độc giả, đặc biệt là người phụ nữ: Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu. Phụ nữ đủ bản lĩnh để làm người khác hạnh phúc thì cũng đủ bản lĩnh để khiến mình hạnh phúc, khí chất không nằm ở sự trưởng thành mà nằm trong cốt cách của chúng ta.

Hãy bồi dưỡng, trau dồi nó thì khi đó bạn sẽ trở thành nữ hoàng, chẳng phải của ai khác  mà là của chính bản thân mình.

Cuốn sách hay nên đọc, nó sẽ khiến người phụ nữ yêu thương mình nhiều hơn, trên đầu bạn lúc nào cũng đội vương miện, không cúi xuống thì vương miện sẽ chẳng bao giờ rơi!

Cùng với “Bạn đắt giá bao nhiêu?”, “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu”, “Không tự khinh bỉ không tự phí hoài” là cuốn sách đáng đọc, làm nên tên tuổi gợi nhớ của Vãn Tình, hướng về người trẻ, đặc biệt là độc giả nữ.

Những câu chuyện, lời văn của Vãn Tình rất dễ gây thiện cảm cho người đọc, không sáo rỗng, răn dạy mà nhẹ nhàng tâm tình. Cuốn sách là lời nhắc hãy tôn trọng và yêu thương chính mình. Sẽ chẳng ai có thể xen vào cuộc đời bạn, phá hủy bạn nếu như bạn không cho phép.

Đừng vì bất cứ lí do gì mà hoài nghi chính mình, chẳng ai có thể thay bạn sống cuộc đời của bạn, vì thế hãy tự bước đi, nếu bạn cứ do dự, thì bạn sẽ chỉ đứng mãi một chỗ thôi. Đây là một cuốn sách hay nên đọc, nó nghiêng về những câu chuyện về đời sống hôn nhân.

Tác giả cũng bác bỏ một số ” ảo tưởng ” của các bạn gái mới lớn:

Trên đời này, chưa bao giờ có chuyện phụ nữ làm càng nhiều việc thì hôn nhân càng hạnh phúc; cũng chẳng có chuyện phụ nữ càng chịu ấm ức thì hôn nhân thêm bền vững. Phụ nữ phải có suy nghĩ, kiến thức, trí tuệ, bản ngã riêng của mình, những thứ này mới là điểm quyến rũ đặc biệt, cũng là chỗ dựa thực sự để phụ nữ có được cuộc sống như mong muốn.

Rất thần thái rất Paris là tác phẩm của tác giả Jennifer L. Scott trong chuỗi series Madame Chic – chia sẻ những tips hữu hiệu cho bạn gái tự tin, tỏa sáng.

Cuốn sách là câu trả lời hoàn hảo nhất cho hàng loạt câu hỏi : ” Làm sao để trang điểm tự nhiên mà vẫn lịch sự, làm thế nào để có được cảm tình trong mắt người khác,.. và  làm thế nào mỗi ngày bạn đều là phiên bản thần thái nhất ”

Tác giả đưa người đọc đến một chân trời mới, một chân trời về phong cách rất Paris. Nhắc đến Paris người ta nhắc đến kinh đô của những hãng thời trang nổi tiếng, về sự lãng mạn, quyến rũ. Nhân vật chính sau khi chuyển từ California đến Paris, cô đã thay đổi hòn toàn bản thân : từ cách ăn mặc , noi chuyện đến hàm răng , kẽ tóc,..

Cuốn sách thúc đẩy bạn sống tốt hơn, tạo ra được khí chất, thần thái cho bản thân và ngày càng trở nên rực rỡ hơn.

Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim là cuốn sách hay nên đọc. Cuốn sách tâm lí học này của Tiến sĩ John Gray, giúp các bạn nữ có hành trang kiến thức về giới tính cần thiết để chuẩn bị bước vào giai đoạn hôn nhân.

Qua những nghiên cứu, sự hiểu biết của tác giả, chúng ta hiểu hơn về sự khác nhau của phụ nữ và đàn ông, qua đó đem đến chiến lược để 2 cá thể phân biệt chung sống găn bó, hòa thuận.

Không chỉ dừng lại ở cuộc sống hôn nhân, tiến sĩ còn nghiên cứu về cảm xúc của con người. Trong mỗi chúng ta đều tồn tại cảm xúc tiêu cực, nếu ta cố tình làm lơ nó nhưng về lâu dài ta sẽ phải trả cái giá khá đắt.

Thay vào đó hãy tập đối mặt với những khó khăn, sống lạc quan để cảm nhận nhiều điều tốt đẹp còn tồn tại trong cuộc sống.

Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Chính Sách Giá Trong Marketing?

Chính sách giá là gì?

Chính sách về giá cả vầ tầm quan trọng của nó

Chính sách về giá cả là việc bao gồm quy định các mức giá bán ra ngoài thị trường và bán riêng cho từng đối tượng.

Như đã nói, chính sách về giá đóng một vai trò quan trọng trong việc liên kết các bộ phận khác nhau, là một trong những chính sách bộ phận của chiến lược marketing có tác dụng thúc đẩy các chính sách marketing hoặc kìm hãm lại các hoạt động đó của doanh nghiệp.

Chẳng hạn khi doanh nghiệp đưa ra thị trường một sản phẩm mới, doanh nghiệp cần có chính sách về giá cả phù hợp vừa giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà vẫn được người tiêu dụng chấp nhận. Còn trong trường hợp giá cả đó không phù hợp, chính sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động khác của doanh nghiệp, đồng người người tiêu dùng cũng sẽ không chấp nhận mua sản phẩm đó.

Chính vì vây doanh nghiệp cần rất quan tâm đến chính sách về giá cả thị trường để có thể đủ sức cạnh tranh với những đối thủ của mình.

Các yêu cầu bắt buộc của chính sách giá

Chính sách về giá cả vầ tầm quan trọng của nó

Những ràng buộc về mặt luật pháp

Đây là yêu cầu bắt buộc đầu tiên mà doanh nghiệp phải tuân thủ khi thiết lập và xây dựng chính sách về giá, bao gồm các quy định, các chính sách quản lý giá cả của pháp luật, của Nhà nước yêu cầu đã được quy định. Ví dụ trong xây dựng, giá cả được lập theo dự toán xây dựng do Nhà nước ban hành.

Những ràng buộc về phía thị trường

Yếu tố thứ hai mà doanh nghiệp cần quan tâm khi thiết lập chính sách về giá đó là thị trường. Doanh nghiệp cần phân tích, và đánh giá được tiềm năng thị trường như thế nào, khả năng mua sản phẩm, khả năng tiêu thụ sản phẩm, khả năng chi trả để mua cũng như sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng, … Đồng thời bao gồm cả yếu tố mức độ cạnh tranh trực tiếp – gián tiếp của đối thủ  doanh nghiệp trên thị trường.

Những ràng buộc về phía doanh nghiệp Doanh nghiệp nên sử dụng chính sách giá trong marketing? Chính sách hớt váng sữa thị trường (Market-Skimming Pricing)

Chính sách về giá cả vầ tầm quan trọng của nó

Có thể hiểu đây là cách mà doanh nghiệp “hớt phần ngon” đầu tiên trên thị trường về. theo đó doanh nghiệp ban đầu sẽ ra giá cao nhất có thể mà những phân khúc thị trường có thể chấp nhận được, sau đó khi mức tiêu thụ giảm xuống thì doanh nghiệp lại áp dụng các chương trình giảm giá để lại thu hút khách hàng, đồng thời tạo sức cạnh tranh áp lực cho đối thủ của mình.

Điều kiện để thực hiện chính sách về giá hớt váng sữa:

– Nhu cầu về sản phẩm  cao

– Chất lượng sản phẩm cũng như hình ảnh sản phẩm hỗ trợ được giá cao

– Đối thủ khó tham gia để cạnh tranh

Hình thức này sẽ rất  thích hợp cho các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ cao mang tính độc quyền

Chính sách định giá thâm nhập thị trường

Để sản phẩm của doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường sản phẩm không chỉ có chất lượng mà còn cần phải cạnh tranh, mà giá là một cách để cạnh tranh rất tốt. Lúc này doanh nghiệp cần có chính sách giảm giá ban đầu sẽ mất lợi nhuận, tuy nhiên theo thời gian sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được chấp nhận rộng rãi hơn, lượng mua sẽ tăng đều và ổn đinh. Với chính sách này sẽ phù hợp với các sản phẩm có chu kỳ sống lâu.

Tăng giá trị sản phẩm nhưng không đổi giá

Với chính sách này, doanh nghiệp sẽ đem phần lợi đến cho khách hàng nhờ khả năng cạnh tranh khốc liệt trên 3 trường hợp:

– Sản phẩm mới được doanh nghiệp tung ra thị trường nhưng phải chất lượng hơn, tốt hơn và giá bán thấp hơn để cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ và tạo chỗ đứng vững chắc cho doanh nghiệp và sản phẩm trên thị trường

– Nếu đối thủ hạ giá xuống để tạo sức cạnh tranh với bạn, bạn buộc phải tạo thêm giá trị cho sản phẩm của mình, nhưng không thể tăng giá, vì nếu tăng giá  thì chính bạn sẽ làm mất khách hàng của mình.

– Nên bổ sung chi phí công nghệ mới vào việc nâng giá trị sản phẩm, tăng thêm khả năng chiếm sâu thị trường.

Định giá theo vị trí địa lý

Điều này có nghĩa tùy theo vị trí địa lý mà sẽ có cách điều chỉnh giá sao cho hợp lý. Doanh nghiệp có sự điều chỉnh giá để phù hợp với thu nhập và mức chi tiêu chung chung của khách hàng ở địa phương đó.

Định giá lẻ

Đây là chiến lược định giá dựa trên tâm lý và phản ứng tích của khách hàng mục đích tăng nhau cầu bằng cách tạo ra một ảo tưởng về giá trị nâng cao cho người tiêu dùng. Ví dụ như doanh nghiệp đưa ra con số là 495.000 thay là 500.000 điều này để thu hút khách hàng ma bởi khách hàng thường quan tâm tới những con số hơn là giá cụ thể

Yếu tố ảnh hướng tới chính sách giá trong marketing

Yếu tốt bên trong:

Mục tiêu marketing bao gồm tối đa hóa lợi nhuận, dẫn đầu thị trường, dẫn đầu về chất lượng… trong đó mục tiêu quan trọng là tối đa hóa lợi nhuận. Với mục tiêu này doanh nghiệp có thể định hướng được mức giá tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ có mức giác cao nhất có thể. Mức giá cao nhất có thể ở đây được hiểu là mức giá thị trường còn chấp nhận được và vẫn có khả năng cạnh tranh, không phải một mức giá “trên mây.

Chi phí sản  xuất là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chính sách giá trong marketing. Để có thể sử dụng giá làm công cụ xâm nhập, phát triển thị trường và cạnh tranh doanh nghiệp buộc phải kiểm soát được chi phí và tìm kiếm các giải pháp làm giảm chi phí. Ngoài ra còn có cá yếu tố khác như mô hình quả lý

Yếu tố bên ngoài gồm:

– Đặc điểm của thị trường, cạnh tranh thị trường

– Các yếu tố khác: Môi trường kinh tế, sự can thiệp của chính phủ.

Đăng bởi: Như Lài

Từ khoá: Doanh nghiệp nên sử dụng chính sách giá trong marketing?

Kinh Doanh Thương Mại Là Gì?

Kinh doanh thương mại là gì?

Cụ thể, học ngành Kinh doanh thương mại bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về hoạt động kinh doanh, bán hàng,quản lý bán hàng, xuất – nhập kho, marketing, thị trường, nghiên cứu thị trường, hoạt động chiêu thị, PR, lập kế hoạch kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính.

Ngoài ra, bạn còn được tiếp cận những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp như giải quyết các vấn đề thực tế của các doanh nghiệp thương mại, kỹ năng làm việc nhóm, cách tổ chức seminar, kỹ năng làm việc online, sàng lọc thông tin, kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại.

Học kinh doanh thương mại ở đâu?

Sau khi tìm hiểu Kinh doanh thương mại là gì? chúng tôi cung cấp danh sách một số những trường đào tạo ngành kinh doanh thương mại để quý bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn, gồm:

– Khu vực miền bắc: Đại học Kinh tế Quốc dân; Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội; Đại học Thương Mại,…

– Khu vực miền Nam: Đại học Đà Nẵng; Đại học Kinh tế chúng tôi Đại học Kinh tế – Tài chính; Đại Học Văn Lang,…

Khi theo học ngành Kinh doanh thương mại tại các trường đại học, bạn sẽ được học một số môn học trang bị kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu như: quản trị học, quản trị tài chính, marketing, nghiệp vụ ngoại thương, kinh tế đối ngoại, nghiệp vụ bán hàng, các kiến thức về luật thương mại, luật vận tải và bảo hiểm,…

Cơ hội nghề nghiệp ngành kinh doanh thương mại

1. Chuyên viên dịch vụ khách hàng

+ Tìm hiểu, khai thác thông tin khách hàng, nhu cầu sản phẩm/dịch vụ của Khách hàng

+ Tư vấn khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu

+ Đề xuất các phương án, các chương trình chăm sóc khách hàng, giám sát việc thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hài lòng từ khách hàng

2. Quản lý kho

+ Thực hiện công tác quản lý kho hàng hóa đảm bảo không bị mất mát, hư hỏng trong quá trình lưu kho

+ Theo dõi, quản lý tình hình xuất – nhập – tồn hàng hóa, vật tư ở tất cả các kho, các bộ phận trong hệ thống công ty

+ Kiểm tra việc ghi chép thẻ kho của bộ phận kho, đối chiếu số lượng nhập xuất của bộ phận kho với kế toán

+ Lập báo cáo tồn kho, báo cáo nhập xuất tồn kho…

3. Chuyên viên xuất nhập khẩu

+ Chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động xuất nhập khẩu của công ty

+ Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa

+ Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa

+ Đại diện công ty tham gia các cuộc họp với quan chức hải quan, phân loại lại thuế quan; phối hợp vận chuyển và lưu trữ hàng hóa nhập khẩu

+ Theo dõi, giám sát vị trí của hàng hóa trên đường vận chuyển

+ Liên tục cập nhật các thay đổi trong luật hoặc quy định xuất nhập khẩu

4. Chuyên viên thu mua

+ Thực hiện cung ứng các nhu cầu về mua hàng… cho toàn công ty

+ Lên kế hoạch cung ứng, theo dõi tiến độ giao hàng, chất lượng hàng hóa, số lượng hàng giao theo đúng kế hoạch yêu cầu

+ Thương thảo các điều khoản/điều kiện mua hàng, thanh toán có lợi nhất cho công ty

+ Giám sát các yêu cầu mua hàng về mặt chất lượng, số lượng, giá cả, ngày hết hạn và chính sách đổi trả

+ Phát triển nguồn cung cấp đáp ứng định hướng phát triển và yêu cầu…

5. Quản lý kinh doanh

+ Lập kế hoạch chiến lược phát triển kinh doanh

+ Quản lý và đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên

+ Xây dựng và thực hiện chiến lược và các kế hoạch kinh doanh của công ty, đảm bảo đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra

+ Nghiên cứu, đánh giá và phân tích thị trường, đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty

+ Luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất

+ Xây dựng và thực hiện các hoạt động marketing nhằm phát triển thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của công ty

Ngoài ra, còn một số vị trí nghề nghiệp khác như: Chuyên viên tổ chức các hoạt động Kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp, tổ chức, công ty;Chuyên viên sales và xúc tiến các dịch vụ khách hàng;Nhân viên kinh doanh hàng không, tàu biển và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng; Nhân viên kinh doanh forwarder, logistics;…

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Cuốn Sách Kinh Doanh “Hot” Nhất Hiện Nay Làm Thay Đổi Cuộc Đời Bạn trên website Krxx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!